More

    Toner ล้างหน้า ดูแลผิวกระจ่างใส ให้เพื่อนสนิท!

    Toner ล้างหน้า ดูแลผิวกระจ่างใส ให้เพื่อนสนิท!

    Toner ล้างหน้าการดูแลผิวให้สดชื่น และกระจางใส ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงผิวก่อนที่เราจะลงครีมทาหน้า พราะคิดว่าการบำรุงผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์นั้นก็คงเพียงพอแล้ว ทว่าที่จริงแล้ว โทนเนอร์มีความสำคัญทั้งในแง่ของการทำความสะอาดล้ำลึกเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกออกจาก ผิวของเรา แต่หากเราอยากมีผิวสุขภาพที่ดีการเลือกสกินแคร์ก็ควรเป็นตัวสำคัญเช่นกัน เพราะสภาพผิวแต่ละคนไม่เท่ากัน วันนี้ Inzpy มาแชร์โทนเนอร์ที่ไม่ใช่แค่เพียงสาวๆ เท่านั้น คุณผู้ชายทั้งหลายก็ควรดูแลตนเองได้เช่นกัน

    ครีมเช็ดหน้า

     

    Thayers Rose Petal Witch Hazel 

    มาเริ่มโทนเนอร์ผู้ชาย อย่างแบรนด์ Thayers เหมาะกับผู้ที่มีโทนผิมผสม หรือ ผิวมันแต่ขาดน้ำ จะช่วยเติมความชุ่มชื้นไม่ให้แห้งตึงจนมากเกินไป ด้วยสูตรผสมของสารสกัดจากเปลือก Witch Hazel ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการสลายตัวของ Hyaluronic Acid ในผิวหนัง ทำให้ผิวหนัง และช่วยกระชับรูขุมขนในเวลาเดียวกัน ส่วนสารสกัด Rose Petal Water นั้นก็อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยซ่อมแซมรอยแผลเป็น ลดอาการอักเสบ ทำให้ผิวแลดูกระชับมากขึ้น และยังช่วยปรับสมดุลการผลิตน้ำมันบนผิวหน้าอีกด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวผสมแต่ขากน้ำ ต้องโดนตัวนี้เลย!

     

    โทนเนอร์

    KIEHL’S CALENDULA HERBAL EXTRACT ALCOHOL-FREE

    ต่อแบรนด์ดังอีกตัวอย่าง KIEHL’S ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากดอกดาวเรือง ช่วยเพิ่มการฟื้นฟูให้นั้นมีความสดใส และสดชื่น อิ่มน้ำ สุขภาพดีโทนเนอร์ยอดนิยมจากคีลส์สูตรนี้เหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดาไปถึงคนมีผิวมัน ด้วยส่วนผสมสำคัญของสารสกัดจากดอกคาเลนดูล่า หรือ ดอกดาวเรืองนั้นเอง มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลม และฟื้นฟูความสดชื่นให้แก่ผิวหน้า ทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียด ทั้งยังทำให้ผิวดูอิ่มน้ำไม่แห้งตึง แลดูสุขภาพดี ซึ่งจะส่งผลให้การบำรุงผิวในขั้นต่อไปมีประสิทธิภาพดีขึ้น เมื่อผิวแข็งแรง นอกจากนี้ โทนเนอร์ยังสามารถช่วยลดความมันส่วนเกิน และร่องรอยสิวต่าง ๆ ที่จะเกิดกับผิวหน้าเราอีกด้วย

    Toner

     

    AESOP Parsley Seed Anti-Oxidant Facial 

    AESOP แบรนด์ดังที่สาวๆ หลายคนรู้จักแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่มีสินค้าเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น โทนเนอร์คุณผู้ชายก็มีมาให้เราได้เลือกใช้กันด้วย ด้วยส่วนผสมมักเน้นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากสมุนไพรโทนเนอร์จาก AESOP แบรนด์เครื่องสำอางออสเตรเลียสูตรนี้ มีจุดเด่นที่ส่วนผสมหลักที่ได้จากธรรมชาติ  อย่าง Parsley Seed, Lavender Stem หรือ Blue Chamomile ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยกกระชับให้ผิวหน้าเรียบเนียน แข็งแรง ลดอาการอักเสบ และการระคายเคืองของผิวหน้าด้วยดอกคาโมมายล์ พร้อมทั้งเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวหลังการล้างหน้า ทำให้ผิวหน้ากลับมาสมดุลพร้อมรับการบำรุง รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายจากกลิ่นของสมุนไพร และดอกไม้ หลังจากอาบน้ำเราสามารถเทลงบนฝามือ และบำรุงผิวหน้าได้เลยไม่ต้องใช้สำลีอีกด้วย

    Toner

    ANUA HEARTLEAF 77% SOOTHING 

    โทนเนอร์ตัวดังอย่าง ANUA โทนเนอร์อ่อนโยน สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ปลอบประโลมผิวให้สุขภาพดี ANUA HEARTLEAF หรือ ที่คุ้นเคยกันในชื่อ โทนเนอร์พี่จุน มีที่มาจากไอดอลซูโฮหรือจุนมยอนแห่งวง EXO ได้แนะนำโทนเนอร์ตัวนี้จนเป็นกระแสยาวนานอยู่พักหนึ่ง ซึ่งโทนเนอร์ตัวนี้ก็มีส่วนผสมสำคัญของ Heartleaf มากถึง 77% ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ ลดผดผื่น และปลอบประโลมผิวหน้าให้ได้รับความชุ่มชื้น โดยไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ เนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหลวเหมือนน้ำเปล่ายังทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี และไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิว เหมาะกับคุณผู้ชายที่มีผิวค่อนข้างบาง และแพ้ง่ายตัวนี้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดีเลยล่ะ

    Toner

     Madagascar Centella Toning

    ปิดท้ายกันที่แบรนด์ SKIN1004 โทนเนอร์สารสกัดพิเศษจากเกาะ Madagascar ที่ชื่อว่า Centella Asiatica เป็นสารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ Asiatic side, Madecassoside, Acetic Acid และ Madecassic Acid ซึ่งมีคุณสมบัติลดการอักเสบของผิว รอยดำ รอยแดง รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และทำให้ผิวแข็งแรง โทนเนอร์ยังมีส่วนผสมของสาร PHA (Polyhydroxy Acid) เพิ่มคุณสมบัติการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยนด้วยค่าความเป็นกรดที่ใกล้เคียงผิวหน้า ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้าคุรผู้ชายทั้งหลายอีกด้วย

    เป็นอย่างไรกันบ้างกับการเลือกผลิตภัณฑ์โทนเนอร์การเช็ดทำความสะอาดหน้าของคุณผู้ชายทั้งหลาย ซึ่งก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันเท่าไรในการเลือกใช้แบรนด์ในการบำรุงผิวให้สะอาด หมดจด สดชื่น ซึ่งก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน

    หากใครที่สนใจในการดูแลตนเอง ก็อาจจะรู้จัก “โทนเนอร์”มาบ้างแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จัก โทนเนอร์นั้นก็คือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าชนิดหนึ่งที่นิยมใช้หลังทำความสะอาดผิว เพื่อปรับสภาพผิวให้สมดุลก่อนขั้นตอนการลงเซรั่มหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ แล้วขั้นตอนการปรับสภาพผิวจำเป็นอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้โทนเนอร์ก่อนสกินแคร์อื่น

    การทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าต่างๆ อาาจะทำผิวจะสูญเสียความชุ่มชื้นใต้ผิวไม่มากก็น้อย ทำให้เกิดการขับน้ำมันออกมาเพื่อเคลือบผิวป้องกันไม่ให้ผิวเสียความชุ่มชื้นมากเกินไป เพราะหลังจากที่เราล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผิวก็จะเสียความชุ่มชื้นไป ซึ่งอาจส่งผลให้ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ในขั้นตอนนี้ การที่ผิวไม่มีความชุ่มชื้นก็ส่งผลให้สกินแคร์ซึมซาบสู่ผิวได้ไม่ดีเท่าที่ควรอีกด้วย น้ำมันที่ออกจากผิวหน้านั้นอาจจะดูดซับได้ไม่ดีพอ การใช้สกินแคร์ก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวอันอ่อนเยาว์ของเราได้ดีนั้นเอง และตัวโทนเนอร์บางตัวก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้รูขุดขนนั้นกระชับมากขึ้นอีกด้วย แถมยังผลัดเวลล์ผิวเก่าออกทำให้ผิมหน้านั้นดูกระจ่างใสนั้นเอง

    Related Post