More

    Jellyfish Lake ดำผุดดำว่าย ท่ามกลางแมงกะพรุนนับล้านตัว

    Jellyfish Lake ดำผุดดำว่าย ท่ามกลางแมงกะพรุนนับล้านตัว

    วันนี้ Inzpy จะพาทุกคนไปดำน้ำในสถานที่สุดอันซีน “Jellyfish Lake” ทะเลสาบที่เต็มไปด้วยแมงกะพรุนนับล้านตัว ที่จะแหวกว่ายรายล้อมอยู่รอบ ๆ ตัวเรา เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์อีกแห่งหนึ่งของโลก

    ทะเลสาบแมงกะพรุน ตั้งอยู่ในเกาะ Eil Malk ในประเทศปาเลา (Palau) ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ทะเลสาบแห่งนี้เป็นทะเลสาบน้ำเค็ม มีลักษณะทางกายภาพที่น่าสนใจ พื้นใต้น้ำของทะเลสาบมีลักษณะเป็นหิน บริเวณโดยรอบทะเลสาบถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้ที่ขึ้นกันอย่างหนาแน่นรอบด้าน ทำหน้าที่ช่วยป้องกันลม ทำให้ทะสาบแห่งนี้มีน้ำที่ใสและนิ่งสงบ

    Jellyfish Lake
    Credit : Padding Palau

    ภายในทะเลสาบแห่งนี้ มีแมงกะพรุนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นับล้านตัว แบ่งออกเป็น 2 สายพันธุ์ คือ แมงกะพรุนทองคำ (Golden jellyfish) และ แมงกะพรุนพระจันทร์ (Moon jellyfish) เป็นแมงกะพรุนที่ไม่มีพิษ เนื่องจากทะเลสาบแห่งนี้มีระบบนิเวศที่เป็นระบบปิด สภาพแวดล้อมก็แตกต่างจากทะเลที่อยู่โดยรอบ จึงทำให้สัตว์น้ำหลาย ๆ สายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในนี้ มีวิวัฒนาการที่ต่างออกไปจากสายพันธุ์เดิมนั่นเอง

    Jellyfish Lake

    เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ จึงสามารถลงไปดำน้ำในทะเลสาบได้อย่างสบายใจ ชมความสวยงามสุดอัศจรรย์ ที่มีแมงกะพรุนนับล้านตัว แหวกว่ายรายล้อมอยู่รอบตัวเรา เหมือนได้วาร์ปออกไปในอีกโลกหนึ่งเลยทีเดียว

    Jellyfish Lake

    กฎเหล็กในการลงดำน้ำที่นี่เพียงข้อเดียว คือ ห้ามดำน้ำแบบ Scuba Diving (ใช้ถังออกซิเจน) เพราะฟองอากาศที่ออกจากถังนั้นเป็นอันตรายต่อแมงกะพรุนได้หากไปสะสมอยู่ใต้ตัวของมันนั่นเอง

    Jellyfish Lake
    Credit : Padding Palau

    ด้วยความสวยงามแปลกตาสุดอันซีน ที่หาชมได้ยากยิ่ง ทำให้ทะเลสาบแมงกะพรุน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่เหล่านักดำน้ำอยากไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

    บทความที่เกี่ยวข้อง
    เที่ยวทะเล ผิวไม่ไหม้ เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้
    เที่ยวอิตาลี “Cinque Terre” หมู่บ้านหลากสี บนหน้าผาริมทะเล
    พิกัดทะเลหน้าเที่ยว เดือนมีนาคม เที่ยวเกาะ One Day Trip ใกล้กรุงเทพฯ อัปเดต 2567

    _____

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post