More
    spot_img

    4 สาเหตุก่อสิวของคนติดโซเชี่ยล เป็นกันอยู่หรือเปล่า?

    การสังสรรค์ผ่านหน้าจอเริ่มต้นชัด ๆ ตั้งแต่เมื่อใดก็มิอาจทราบได้ มารู้ตัวอีกทีก็ล้อมไปด้วยคนจ้องจอจิ้มจออยู่รอบตัวทุกหนแห่ง และมันคงยากไปเสียแล้วที่เราจะโกหกตัวเองแล้วออกมาพูดสวย ๆ ว่าเราไม่ใช่พวกชอบยุ่งเรื่องคนอื่น แหม! ก็เพราะในมือแต่ละคนมันมีหลักฐานมัดแน่นซะขนาดนั้นน่ะ

    เป็นไงเป็นกันเมื่อมายืนอยู่ในพื้นที่นี้ เราคงต้องใช้ชีวิตประจำวันแบบเนียน ๆ ไปกับโลกโซเชี่ยล สังคมออนไลน์ ว่าแต่พวกสิ่งเหล่านี้มันมีผลต่อหน้าตาความสวยงามของเราบ้างไหม? ตอบได้เลยว่ามากถึงขั้นอาจเปลี่ยนเป็นคนละคน หนุ่มเนิร์ดหน้าสิว สาวแว่นหน้ามันเยิ้ม อะไรประมาณนี้…งานสิวล้วน ๆ นี่ก็เลยต้องมารู้สาเหตุกันก่อนไหมล่ะจะได้เคลียร์ได้ถูกเรื่อง

    4 สาเหตุก่อสิวของคนติดโซเชี่ยล

    1. มนุษย์กลางคืนนักท่องเว็บ หรือพวกชอบนอนดึกจนชิน คนติดโซเชี่ยลจะนอนดึกกว่าคนที่ไม่ติด ซึ่งการนอนไม่พอนั้น ส่งผลให้ฮอร์โมนความเครียดมีระดับสูงขึ้น ทำให้ต่อมน้ำมันบริเวณใบหน้ามีการผลิตน้ำมันมากขึ้น ความเสี่ยงต่อการเกิดสิวอุดตันจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทางแก้ง่ายนิดเดียวคือพยายามตัดใจจากสิ่งเร้าแล้วเข้านอนเร็วขึ้น เมื่อนอนพอขึ้น ผิวได้พักนานขึ้น สิวก็น้อยลง
    2. หลงเชื่อข่าวผิด ๆ ทั้งข้อมูลและข่าวบนโลกออนไลน์ ถ้าไม่มีระบบการตรวจสอบให้ดี แล้วถูกส่งต่อกันไปแบบผิดๆ ยกตัวอย่างเช่น ความเชื่อที่ว่าใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าแล้วสิวจะหาย ในความเป็นจริงแล้ว น้ำเกลือไม่สามารถเช็ดเครื่องสำอาง หรือชะล้างไขมันที่อุดตันบนใบหน้าได้ จึงไม่สามารถนำมาใช้ทดแทนผลิตภัณฑ์ล้างหน้า หรือผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางได้ และไม่ได้มีคุณสมบัติในการรักษาสิวแต่อย่างใด

    3. มือถือแนบแก้ม จากการเสียดสีและกดทับของผิวในบริเวณใดบริเวณหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการอุดตัน และเกิดสิวเฉพาะบริเวณนั้น ๆ ถ้าเห็นกันชัดมากในตอนนี้ก็คือการใช้โทรศัพท์มือถือแนบติดกับใบหน้าเป็นเวลานาน ๆ บ่อยครั้ง ทำให้เกิดคราบน้ำมันที่เกาะตัวบนหน้าจอโทรศัพท์ พร้อมกับเสียดสีกดทับตรง ๆ กับใบหน้า สิวจึงเกิดง่ายมาก4 สาเหตุก่อสิวของคนติดโซเชี่ยล
    4. ครีมปลอม พบว่าครีมที่ขายออนไลน์บางยี่ห้อ มีการลักลอบใส่สารต้องห้ามอย่างสเตียรอยด์ สารปรอท หรือสารไฮโดรควิโนน เพราะสารเหล่านี้ให้ผลลดสิว ผิวใสในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ในระยะยาวแล้ว ทำให้ผิวเสพติด ผิวบางลง เกิดสิวพุพอง แพ้ง่าย และฝ้าถาวรได้

    คำที่ว่าโซเชียลถ้าเล่นให้ดีก็มีประโยชน์แต่ถ้าเล่นเพลินก็ทำให้สุขภาพเสียได้นี่ไม่เกินจริงเลย เพราะฉะนั้นแล้วลดเวลาเล่นโทรศัพท์หันมานอนกันให้ครบ 8 ชั่วโมง และมีสติทุกครั้งที่รับข่าวสารมากันด้วยล่ะ เรื่องสิว ๆ ไม่ต้องรีบร้อนเชื่อ Inzpy เถอะ

    รูปจาก Freepik

    Related Post

    Most Popular

    Recommended