เดินเล่น ชิล ๆ ชมวิว “เขาแหลมหญ้า” ระยอง

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาเดินเล่น ชมธรรมชาติ ที่ได้ชมทั้งทะเล ภูเขา และพระอาทิตย์ตกดิน ได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบสบาย ๆ และได้รูปถ่ายสวย ๆ อีกด้วย ที่นี่คือจุดชมวิว เขาแหลมหญ้า จังหวัดระยองค่ะ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชินกับชื่อนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าที่นี่มีอะไรให้เที่ยวบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักที่นี่กันนะคะ

เขาแหลมหญ้า

จุดชมวิวเขาแหลมหญ้านั้น เป็นภูเขาขนาดเล็ก ติดริมทะเล ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ไม่ไกลจากหาดแม่รำพึงมากนัก ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามมาก ๆ โดยจุดหลัก ๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน ก็จะอยู่ที่ถนนที่สร้างขึ้นยื่นลงไปกลางทะเล ที่ปลายถนนจะมีศาลาเล็ก ๆ สีขาว ซึ่งมุมนี้ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ๆ ทั้งตอนกลางวัน และช่วงพระอาทิตย์ตกดินเลยค่ะ ถนนที่ถอดยาวไปหาศาลาสีขาว กับท้องฟ้าสีสดใส สะท้อนกับสีฟ้าของทะเล รับรองว่าสวยถูกใจ และโรแมนติกสุด ๆ แน่นอนค่ะ

นอกจากการมาถ่ายรูปที่จุดแลนด์มาร์กนี้แล้ว แนะนำว่าอย่าพลาดการมาเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย ซึ่งเส้นทางนี้ทางอุทยานจะจัดทำเป็นสะพานไม้ เลาะริมเขา ฝั่งหนึ่งเป็นต้นไม้ร่มรื่นจากภูเขา อีกฝั่งหนึ่งเป็นทะเลที่สาดกระทบกับหินที่ชายฝั่ง ถ้ามาช่วงเย็น ๆ อากาศจะเย็นสบาย ลมพัดมาดีมากค่ะ ระยะทางเดินเพียง 1.4 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งเส้นทางนี้จะมีจุดให้แวะชมกันทั้งหมด 9 จุด

1. แนะนำเส้นทางศึกษาธรรมชาติ
    2. ชีวิตกลางวนา
    3. ห้องเรียนธรรมชาติ
    4. อุโมงค์ป่า
    5. มหัศจรรย์แหลมหญ้าน่าชม
    6. เมื่อลาวาสงบ
    7. ระบบนิเวศชีวิตน้ำขึ้น-น้ำลง 1
    8. ระบบนิเวศชีวิตน้ำขึ้น-น้ำลง 2
    9. สิ้นสุดเส้นทางอุทยานในวรรณคดี

เขาแหลมหญ้า

ระหว่างเส้นทางนี้ บริเวณสุดปลายแหลมริมทะเล ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูป และชมพระอาทิตย์ตกดินมาก ๆ จุดนี้จะมีลานหินสวย ๆ และทุ่งหญ้าสีทอง เวลาที่ได้รับแสงอาทิตย์ยามเย็นแล้ว บรรยากาศสุดจะบรรยายเลยค่ะ สำหรับใครที่ต้องการมาชมพระอาทิตย์ตก แนะนำว่าให้มาถึงที่นี่ช่วงประมาณ 4-5 โมงเย็นนะคะ ใช้เวลาเดินเล่นถ่ายรูปเพลิน ๆ ก็ถึงเวลาพระอาทิตย์ตกพอดี

สำหรับใครที่ต้องการเข้ามาชมแบบไม่ค้างคืน ก็สามารถจอดรถที่บริเวณด้านหน้าอุทยาน แล้วนั่งรถสองแถวขึ้นมาที่จุดชมวิวได้เลยเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท เด็ก 20 บาท ส่วนใครที่อยากมาพักค้างแรม ที่นี่ก็มีให้บริการทั้งลานกางเต็นท์ และบ้านพักของอุทยานค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม
    พิกัด : https://goo.gl/maps/bhMaMuDNZ6erwVsz5
    โทร : 038-653-034
    Facebook : อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด
    เวลาเปิดทำการ : 08.00-18.00 น.
    ลักษณะร้านค้า : มีที่จอดรถ

fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด