More

    8 อันดับ ธุรกิจน่าสนใจ ลงทุนน้อย รายได้ดี ปี 2023

    ใครจะทำกิจการต้องคิดดี ๆ เพราะการแข่งขันสูงมาก หากใครที่ยังทำธุรกิจในรูปแบบเดิม ๆ อาจต้องลองเปลี่ยนความคิดกันใหม่ Inzpy ชวนเช็กข้อมูลก่อนลงทุน ธุรกิจน่าสนใจ ลงทุนน้อย รายได้ดี ปี 2023 ที่หลายคนนึกอาจไม่ถึง ไว้เป็นไอเดียในการตั้งตัว สร้างกิจการเป็นของตัวเองกัน

    ธุรกิจน่าสนใจ ลงทุนน้อย รายได้ดี ปี 2023

    1. ธุรกิจการแพทย์และความสวยความงาม

    ธุรกิจที่มาแรงอันดับ 1 ไม่แผ่ว เนื่องจากการเติบโตของสังคมผู้สูงอายุ และความต้องการการดูแลเรื่องความสวยความงามและผิวพรรณ ผู้คนยอมจ่ายแพงเพื่อได้สินค้าที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ สามารถคงเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเองไว้

    1. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

    ประเทศไทย ประเทศที่มีร้านอาหารอยู่ทุกที่ เปิดได้ทั้งหน้าร้าน ร้านรถเข็น ตลาด หรือในออนไลน์ แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงโควิด ผู้คนก็ยังจับจ่ายใช้สอยด้วยการใช้บริการเดลิเวอรี่ เพราะอาหารเป็นสิ่งที่คนต้องกินทุกวัน เป็นปัจจัย 4 อยู่แล้ว

    เน้นเมนูอาหารที่กินง่าย พกพาสะดวก อาจพิจารณาอาหารสุขภาพ เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

    ธุรกิจน่าสนใจ ลงทุนน้อย รายได้ดี ปี 2023

    1. ธุรกิจเกี่ยวกับการออกกำลังกาย

    ธุรกิจน่าสนใจ ที่เกี่ยวกับออกกำลังกาย อาจไม่ใช่แค่เครื่องเล่นฟิตเนส, คลาสเรียนโยคะ, เวทเทรนนิ่ง, พิลาทิส คนรักสุขภาพจะกล้าจ่ายกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ราวกับว่าผู้คนโหยหาการออกกำลังกายหลังเผชิญกับการกักตัวโควิด-19 ที่ล็อคดาวน์อย่างหนัก

    1. ธุรกิจด้านการสอนแบบออนไลน์

    คลาสสอนออนไลน์ทางไกล ช่วยสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะโควิด-19 ได้กระตุ้นให้ผู้คนเริ่มใช้ชีวิตในแบบ Learn from anywhere เริ่มชิน เริ่มเบื่อหน่ายกับการเดินทาง จึงมองว่าการเรียนออนไลน์ หรือทำงานที่บ้านจะทำให้ชีวิตคนยุคใหม่มีความสมดุลยิ่งขึ้น

    1. ธุรกิจด้านแฟรนไชส์

    ตอนนี้ตลาดมีการแข่งขันสูงมาก ผู้คนที่ไม่อยากปั้นแบรนด์ใหม่ให้เหนื่อย การเลือกซื้อแฟรนไชส์จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะถ้าเลือกแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ผลตอบรับดี ยิ่งสร้างกำไรได้ง่าย ซึ่งแฟรนไชส์มีหลากหลายแขนงให้เลือก สามารถประยุกต์ความถนัด ประสบการณ์ของตนเองได้ เช่น ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านรับส่งพัสดุ เป็นต้น

    1. ธุรกิจด้านของตกแต่งบ้าน

    มาจากผู้คนเริ่มใช้ชีวิตอยู่กับบ้านกันมากขึ้น คนจำนวนมากชอบอยู่บ้านในวันหยุดมากกว่าออกไปเที่ยว บ้านจึงไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัยที่เอาไว้แค่นอน แต่เป็นพื้นที่ส่วนตัว ผู้คนกล้าจ่ายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต แต่งบ้านให้น่าอยู่ ทำให้ธุรกิจดูแลและตกแต่งบ้านเฟื่องฟูมาก ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโดมิเนียม

    1. ธุรกิจการผลิตบรรจุภัณฑ์สินค้า

    สืบเนื่องจากช่วงโควิดทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจที่ทำการซื้อ-ขายออนไลน์ ขยายตัว ทำให้อุปสงค์บรรจุภัณฑ์สินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งถ้า “สร้างกิจการ” ในตลาดที่คนขายสินค้าเหมือน ๆ กัน สิ่งที่สร้างความแปลกใหม่และเพิ่มจุดแข็งให้สินค้าได้ คือ “บรรจุภัณฑ์” ที่จะสามารถสร้างความจดจำได้ บรรจุภัณฑ์จึงมีเลือกมากขึ้นกว่าแต่ก่อน  ยังสามารถเติบโตต่อไปได้ในระยะยาว

    ธุรกิจน่าสนใจ ลงทุนน้อย รายได้ดี ปี 2023

    1. ธุรกิจรับทำคอนเทนต์ออนไลน์

    โซเชียลมีเดียและออนไลน์ เอนเทอร์เทนเมนต์ ธุรกิจจัดทำคอนเทนต์ ธุรกิจ YouTuber การรีวิวสินค้า และอินฟลูเอนเซอร์ ธุรกิจโฆษณาและสื่อออนไลน์ กำลังมาแรง เพราะการสร้างคอนเทนต์สามารถต่อยอดให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในโลกธุรกิจได้มากขึ้น และการเสพคอนเทนต์ยังตอบโจทย์ผู้คนที่ต้องการความผ่อนคลายหลังเลิกงาน เป็นอีกธุรกิจที่ไม่ควรมองผ่าน

    และนี่คือ 8 ธุรกิจน่าสนใจ ในปี 2023 ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของคุณให้ดีขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย ที่กำลังเติบโต ดังนั้นควรติดตามกระแสตลาดเอาไว้ และกดไลค์กดติดตามเพจ inzpy.com และ INZPY JOY เพื่อรับไอเดียดี ๆ และไลฟ์สไตล์เรื่องบ้าน ๆ กันนะคะ


    บทความน่าสนใจ

    IAMMAI
    IAMMAI
    อย่าเรียกงก ให้เรียกระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย ยืนหนึ่งเรื่อง Property เพราะยืนคนเดียว ไม่มีใครยืนด้วย

    Related Post