More
    spot_img

    หอมกลิ่นความรัก ซีรีส์วายแนวพีเรียดเรื่องแรกของไทย

    หอมกลิ่นความรัก (I feel you linger in the air) เดิมเป็นนิยายแนวพีเรียดแฟนตาซี เชื่อว่าถ้าใครได้มีโอกาสหยิบนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาอ่านนิยาย ต้องเคลิ้มไปกับความรู้สึกของตัวละครในเรื่องที่มีให้แก่กันอย่างแน่นอน เมื่อย้อนไปช่วงเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว แฟนคลับนิยายเรื่องนี้ต่างพากันดีใจกันยกใหญ่

    หอมกลิ่นความรักเมื่อข่าวดีว่านิยายจะถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ นอกจากนี้ได้มีการปล่อยเสียงคล้าย ๆ Podcast ของนักแสดงที่เหมือนจะอ่านบทในนิยาย หอมกลิ่นความรัก ทำให้ความอยากรู้อยากเห็นว่าใครกันนะที่จะมาถ่ายทอดบทคุณใหญ่และพ่อจอม และแน่นอนเมื่อเปิดตัวนักแสดงก็ทำเอาแฟน ๆ ตื่นเต้นและตกใจเพราะคนที่จะมารับบทเป็น คุณใหญ่ ผู้แสนจะคลั่งรักนั่นก็คือ ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ และในส่วนของ พ่อจอม ผู้ที่จะมารับบทคือ นนกุล ชานนท์ สันตินธรกุล ได้ฤกษ์งามยามดี เพลานี้ Inzpy จึงขออาสาพาไปทำความรู้จักกับซีรีส์เรื่องนี้กัน

    หอมกลิ่นความรักประเภท : อิงประวัติศาสตร์ / โรแมนติก / ดราม่า / แฟนตาซี
    ผู้แต่ง : Violet Rain
    ผู้กำกับ : ตี๋ บัณฑิต สินธนาภารดี
    ผู้ผลิต : ดี ฮัพ เฮ้าส์ โปรดักชัน
    ออกอากาศ : 18 สิงหาคม 2023
    เวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น.
    ดูได้ที่ : one31 และ YOUKU

    เรื่องย่อ หอมกลิ่นความรัก

    จอม หนุ่มสถาปนิกจากเมืองกรุงเทพฯ เขาได้รับผิดชอบงานปรับปรุงบ้านโบราณริมแม่น้ำปิง ณ ที่แห่งนี้ทำให้เขาได้พบกับหีบไม้ที่เต็มไปด้วยภาพวาดเก่า ๆ ภาพวาดที่ดูจะคุ้นตาอย่างน่าประหลาด เขาพยายามนึกอย่างไรก็นึกไม่ออกว่าเคยเจอหีบใบนี้ที่ไหน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้จอมต้องมาเสียเวลาหาคำตอบกับเรื่องนี้นัก

    เนื่องจากจอมต้องรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อไปหาคนที่จอมนั้นเฝ้ารอมานานแสนนาน นั่นก็คือ โอม คนรักของเขา เนื่องจากโอมต้องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี การเฝ้ารอของจอมในครั้งนี้ ก็หวังจะได้อยู่กับโอมสักที่ไม่ต้องจากกันไปไหนอีก แต่การกลับมาของโอม ทำให้จอมนั้นใจสลาย เพราะพบว่าโอมนั้นได้หมั้นหมายกับคนอื่นไปเรียบร้อยแล้ว

    จอมจึงขับรถตีกลับเชียงใหม่ เพื่อกลับมาดูงานที่เขาได้รับผิดชอบ ทันใดนั้นรถของจอมได้ตกลงไปในแม่น้ำ จอมรับรู้ได้ถึงความมืดมิดและความรู้สึกอันเหน็บหนาว จู่ ๆ จอมได้กลิ่นหอมของดอกลั่นทมที่โชยมาเตะจมูก และเขาได้ยินเสียงในระยะที่ใกล้พร้อมเรียกชื่อของเขาว่า “พ่อจอม” ทันใดนั้นจอมจึงได้ตื่นขึ้นมา แล้วพบว่าตัวเองได้ย้อนเวลามาในปี 1920 และทำให้เขาได้พบกับคุณใหญ่หนุ่มผู้หล่อเหลา ในรัชกาลที่ 6

    หอมกลิ่นความรักนักแสดง

    ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ รับบท คุณใหญ่ 
    หอมกลิ่นความรัก
    นนกุล ชานนท์ สันตินธรกุล รับบท พ่อจอม
    ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน รับบท โอม/อ้ายคำแสน
    คิมมี่ ธิติสรรค์ กู๊ดเบิร์น รับบท มิสเตอร์เจมส์
    หอมกลิ่นความรัก
    อาหลี อัฐริญญา อึ้งศิลป์ศรีกุล รับบท เอื้องผึ้ง/จี๊ด
    เทียน อัจฉรี บัวเขียว รับบท เม้ย

    ทางด้านผู้กำกับอย่าง ตี๋ บัณฑิต เผยว่า “เรื่องนี้เป็นการทำพีเรียดเรื่องแรกตื่นเต้นกว่าปกติมาก เนื่องจากเป็นละครย้อนยุควิธีการทำงานต่างจากละครยุคปัจจุบัน การทำการบ้านหรือศึกษาหาข้อมูลอะไรต่างๆ ก็ต้องทำมากกว่าเดิม ก็เป็นอะไรที่สนุกและก็ชาเลนจ์ตัวเองไปในตัวครับ แต่ก็พยายามไม่เอาความตื่นเต้นมากดดันตัวเอง

    และเรื่องนี้ได้ร่วมงานกับ นนกุล และ ไบร์ท ด้วย ต้องบอกก่อนเลยว่าตอนที่อ่านหนังสือภาพก็ขึ้นมาหลายคนครับ แต่ภาพที่ชัดที่สุดจะเป็น 2 คนนี้ และเราก็อยากร่วมงานกับ 2 คนนี้มานานแล้ว เมื่อเราเจอบทที่เหมาะกับคนที่อยากร่วมงานก็ติดต่อทันทีจึงได้ออกมาเป็นพ่อจอมและคุณใหญ่อย่างที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งกระแสตอบรับดีมากถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลยครับ ยังไงก็อยากฝากติดตามผลงานล่าสุดของพวกเราดีฮัพด้วยนะครับ”

    หอมกลิ่นความรักส่วนนักแสดงอย่าง นนกุล นั้นเป็นการรับงานแสดงซีรีส์วายครั้งแรก พร้อมกับเปิดใจกับบทบาทที่ได้รับว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เลยครับที่จะได้มารับบทเป็น จอม ในซีรีส์วายเรื่อง หอมกลิ่นความรัก เพราะซีรีส์วายถือเป็นซีรีส์ประเภทเดียวที่ผมจะได้มีโอกาสลองเล่นเป็นพระเอกคู่กับพระเอกอีกคนหนึ่ง

    ซึ่งผมต้องเล่นในแบบที่ผมไม่เคยเล่นมาก่อนเลย การมารับบทนี้สำหรับผมมีความยากตรงที่ว่า จอมเขาจะมีความอ่อนหวาน และมีความอ่อนโยนซ่อนอยู่ในตัวในขณะที่ผมไม่มีอะไรแบบนี้อยู่เลย ถือเป็นโจทย์ที่หินสำหรับผมเลยครับ ผมมั่นใจว่าด้วยพล็อตเรื่องที่มีการย้อนเวลากลับไปมันสนุกและน่าค้นหามาก ๆ ผมเองก็จะทุ่มสุดตัวในการแสดงครั้งนี้เช่นกันครับ

    ซีรีส์ หอมกลิ่นความรัก (I feel you linger in the air) ออนแอร์ตอนแรกวันที่ 18 สิงหาคม 2023 ทางช่อง one31 และ YOUKU เวลา 22.15 น. และสามารถรับชมแบบ Uncut Ver. ได้ที่ YOUKU เวลา 23:30 น.

    ทีเซอร์ ซีรีส์ หอมกลิ่นความรัก

    บทความที่น่าสนใจ


    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website: https://inzpy.com/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook: https://www.facebook.com/inzpyth

    POLAPOYD
    POLAPOYD
    ชื่นชอบการดื่มกาแฟ หลงใหลในการเป็นติ่ง และมักจะดูซีรีส์หลังชาวบ้าน

    Related Post

    Most Popular

    Recommended