More
    spot_img

    รีวิว ยามาดะ ครอบครัวนี้ไม่ธรรมดา ที่สะท้อนภาพครอบครัวญี่ปุ่นยุค 90

    ควันหลงวันครอบครัว 2566 หรือ “วันครอบครัวแห่งชาติ” ประเทศไทยกำหนดให้เป็นวันครอบครัว ซึ่งตรงกับวันที่ 14 เมษายนของทุกปี Inzpy มีการ์ตูนแนวครอบครัวฝั่งญี่ปุ่น ชื่อว่า ยามาดะ ครอบครัวนี้ไม่ธรรมดา (My Neighbors the Yamadas) มารีวิวให้เพื่อน ๆ ตามไปสอยดูกันใน Netflix ได้เลย

    ยามาดะโดยการ์ตูนเรื่องนี้ ถือเป็นผลงานภาพยนตร์อนิเมะลำดับที่ 10 ของสตูดิโอจิบลิ โดยมีความโดดเด่นในเรื่องลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนสี่ช่อง เขียนโดย “ฮิซาอิจิ อิชิอิ” ตีพิมพ์เมื่อปี 1991

    ยามาดะโดยการ์ตูนเรื่องนี้ได้สะท้อนภาพครอบครัวของชาวญี่ปุ่นยุค 90 ที่ผู้ชายทำงานหนักแบกภาระความเป็นผู้นำ ส่วนผู้หญิงเป็นแม่บ้าน และวางแผนค่าใช้จ่าย ลูกชายเป็นวัยรุ่นต้องเรียนหนัก ลูกสาวคนเล็กถูกหลงลืมไปบ้าง และคุณย่าอยู่ในวัยไม้ใกล้ฝั่ง

    เรื่องย่อ
    เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่จะถูกเล่าไปตามฤดูกาลต่าง ๆ และเหตุการณ์ที่แต่ละคนจะต้องพบเจอในแต่ละช่วง เริ่มตั้งแต่ความพยายามในการที่จะมีลูกของสองสามีภรรยา การแต่งงาน จนถึงขั้นการเลี้ยงดูลูกทั้งสองให้เติบโตขึ้นกลายเป็นวัยรุ่น

    ยามาดะไม่ได้เล่าเรื่องแบบต่อเนื่องเหมือนอนิเมะเรื่องอื่น ๆ แต่ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของการ์ตูน การเลือกเล่าเป็นตอน ๆ และการแสดงให้เห็นถึงความไม่สมบูรณ์แบบของครอบครัวธรรมดาครอบครัวหนึ่ง ที่มาพร้อมความขบขันและแสนเรียบง่าย สามารถเต็มเรื่องได้ที่ Netflix

    ตัวละคร

    ทากาชิ (พ่อ)
    มัทซึโกะ (แม่)
    มัทซึโกะ (ย่า)
    มัทซึโกะ (ลูกชาย)
    ยามาดะ
    โนโนโกะ (ลูกสาว)
    ยามาดะ
    โปจิ (หมา)

    เป็นการ์ตูนที่ใช้เทคนิคการ์ตูนลายเส้นลงสีน้ำ เหมาะกับการ์ตูนแนวครอบครัวที่ต้องมีโทนอบอุ่น งานโพรดักชันรวมแล้วใช้เวลาในการผลิตเกือบ 2 ปี ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 1997 – 7 มิถุนายน 1999 การ์ตูนเรื่องนี้จัดให้อยู่เรต 7+ เด็ก ๆ สามารถรับชมได้

    เพลงประกอบการ์ตูน ยามาดะ ครอบครัวนี้ไม่ธรรมดา


    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website: https://inzpy.com/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook: https://www.facebook.com/inzpyth

    POLAPOYD
    POLAPOYD
    ชื่นชอบการดื่มกาแฟ หลงใหลในการเป็นติ่ง และมักจะดูซีรีส์หลังชาวบ้าน

    Related Post

    Most Popular

    Recommended