More

    เพลงประกอบหนัง Marvel ที่ไม่เคยขาดแคลนเพลงร็อก

    วันนี้อยากจะมาพูดถึง เพลงประกอบหนัง Marvel หลังจากได้ดูตัวอย่าง Thor : Love and Thunder หรือในชื่อไทยสุดโดนใจอย่าง ธอร์ ด้วยรักและอัสนี เอาจริง ๆ ผมชอบคนคิดชื่อภาษาไทยมากนะ แบบมันดูเข้ากันดีจริง ๆ

    สำหรับ Thor ภาคใหม่นี้จะเป็นการเดินทางร่วมกับ พลพรรค Guardian of the galaxy ซึ่งคงต้องบอกว่ามีฮาแน่ แต่หากว่าใครได้ดูตัวอย่างแรกกันไปแล้ว บอกเลยงานนี้ได้ลุ้นมีดราม่า เพราะดูเหมือนว่าคุณพี่ธอร์เขาจะแขวน (วาง) Storm Breaker ทิ้งเอาไว้

    รวมถึงการออกเดินทาง ตามหาความฝัน และคนที่รักเขาจริง ๆ ที่สำคัญยังมีเซอร์ไพร์ส ที่จริง ๆ ก็รุ้กันอยู่แล้วล่ะ นั่นคือ ธอร์ ในเวอร์ชั่นผู้หญิงที่มาพร้อมกับค้อน Mjoinir ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ… ไปรอดู แต่ถ้าคนที่อ่าน comic จะเข้าใจได้ทันทีครับ

    และประเด็นที่จะพูดถึงวันนี้ ไม่ใช่เนื้อหา แต่มันคือ “เพลงประกอบ” นั่นคือเพลง “Sweet Child O’ Mine” และนี่คืออีกครั้งที่ Marvel นำเพลง Heavy Metal มาใช้กับหนังของพวกเขา

    เพลงประกอบหนัง Marvel

    เพลงประกอบหนัง Marvel ที่ไม่เคยขาดแคลนเพลงร็อก

    อย่างที่รู้ครับ หนังของมาร์เวลหลาย ๆ ภาคมันก็มักจะมีเพลงประกอบดี ๆ และก็จะมีเพลงหลากหลายแนว และนั่นรวมไปถึง เพลงเฮฟวี่เมทัล ระดับตำนานหลาย ๆ เพลงรวมอยู่ด้วย อย่างเช่นครั้งนี้กับ Sweet Child O’ Mine จากคณะ Guns N’ Roses ฉะนั้นวันนี้เรามาย้อนดูซักนิดครับว่ามีเพลงร็อกเพลงไหนบ้างที่ไปอยู่ในหนังของ Marvel ครับ

    Iron Man – Black Sabbath

    แน่นอนล่ะ ก็หนังที่ดังที่สุดของพวกเขา ฮีโร่ที่คนรักมากที่สุดตัวหนึ่ง คือ “ไอรอนแมน” ฉะนั้นจะไม่มีเพลงนี้ได้อย่างไร โดนเจ้าเพลงนี้อยู่ใน End Credit ภาคแรกของ Ironman ครับ

    Blitzkrieg Bop – the Ramones

    เพลงประกอบภาพยนตร์ Spider-man : Homecoming สไตล์พังค์ ๆ บอกเลยว่าฟังสนุกครับเพลงนี้

    Come as you are – Nirvana

    เพลงยอดนิยมจาก Nirvana อยู่ในอัลบั้มที่ฮิตและดีที่สุดของพวกเขาอย่าง Nevermind โดยเพลงนี้อยู่ในนหนังเรื่อง Ms.Marvel ครับ

    Shoot to Thrill – AC/DC

    ขาดไมได้เลยสำหรับ AC/DC ที่มีหลายเพลงไปอยู่ในหนังเรื่อง Ironman โดยเพลงนี้ถูกนำมาใช้ในฉากที่ Iron Man เปิดตัวสุดอลังการในภาพยนตร์ Iron Man 2 และถูกใช้ในฉากที่ Iron Man ปรากฎตัวเพื่อต่อสู้กับ Loki ตัวร้ายของเรื่อง The Avengers

    Back In Black – AC/DC

    เอาจริง ๆ เพลงนี้กลับมานิยมอีกครั้งก็เพราะกระแสหนัง Ironman ภาคแรกนี่แหละ และนี่คงเป้นอีกหนึ่งเพลงที่ติดหู เพราะมันแทบจะเป็นเพลงประจำตัวของพ่อเจ้าพระคุณโทนี่ สตาร์คไปเสียแล้ว และนี่คือเพลงเปิดตัวของเขา

    Immigrant Song – Led Zeppelin

    ผลงานเพลงจาก Led Zeppelin เป็นเพลงที่นำมาใช้ประกอบภาพยนตร์ Thor: Ragnarok ในหลายๆ ฉากด้วยกัน

    Thunderstruck – AC/DC

    อันนี้ขอพูดถึงหน่อย แม้ตัวหนังจะไม่ใช่ Marvel สร้างแต่นี่ก็เป็นฮีโร่อีกตัวที่ได้รับความนิยมของ Marvel comic นั่นคือ Deadpool โคตรเกรียนจอมอลหังกาล โดยเป้นเพลงตอนที่ X-Force ออกปฏิบัติการ

    ลองฟังกันดูครับแต่ล่ะเพลงดี ๆ ทั้งนั้น เรียกว่าทั้งเลอค่า และเป็นบทเพลงจากเล่าตำนานของวงการเพลงทั้งนั้นเลย Inzpy ตามเก้บหมดทุกวง ทุกเพลง ทุกอัลบั้มของวงเหล่านี้เลยครับ และก็ขอต้อนรับ Gun N’ Roses เข้ามาเป้นหนึ่งในสมาชิกเพลงประกอบของ Marvel ด้วยแล้วกัน

     

    Related Post