เที่ยวปัง ๆ 2022 ที่ เกาะล้าน 3 วัน 2 คืน ทัวร์รอบเกาะ แบบจัดเต็ม

วันนี้เราจะพาทุกคนไปทัวร์กันที่ เกาะล้าน แบบจัดเต็ม แบบ 3 วัน 2 คืน เที่ยวแบบจุก ๆ ทัวร์รอบเกาะ ทุกที่คือ สุดปัง ทริปนี้เป็นทริปที่แบบ ขนมาทุกกิจกรรมแบบไม่มีหยุดพัก ใครที่อยากรู้ว่ามาเที่ยวเกาะล้านแล้วสุดขนาด ต้องอ่านบทความนี้ คุณจะได้เห็นแทบจะทุกมุมของเกาะล้านเลยก็ได้

เที่ยวปัง ๆ ที่ เกาะล้าน 3 วัน 2 คืน ทัวร์รอบเกาะ แบบจัดเต็ม

หลายคนคงรู้กันดีว่าที่เกาะล้านเป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีหลายให้เที่ยวชม และอยู่ใกล้กรุงเทพ ใช้เวลาเวลาทาง และข้ามเรือไม่นานเกาะได้มาเที่ยวเกาะล้านกันแล้ว แม้จะมาเพียง 1 วันเกาะสามารถเที่ยวเกาะล้านได้แบบสบาย ๆ แต่วันนี้เราไม่พามาแค่ 1 วัน เพราะเราอยากพาทุกคนมาดูให้รอบ ๆ เกาะล้านกันเลยว่า ที่เกาะล้านยังมีอีกหลายอย่างที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน บอกกันแบบละเอียดยิบ

วันแรก ทริปดำน้ำ ตกหมึก แบบ VIP

เราเดินทางมาเกาะล้านกันด้วยรถส่วนตัว ซึ่งจุดที่เราจอดรถไว้ จะเป็นที่รับฝากรถของโรงแรม บาลีฮาย เบย์ ใกล้กับท่าเรือแหลมบาลีฮาย สามารถเข้าไป
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม จุดฝากรถโรงแรม บาลีฮาย เบย์

หลังจากนั้นเราก็นั่งเรือข้ามฟากกันไปซึ่งเรือที่เรานั่งก็เลือกเป็น เรือเฟอร์รี่ ค่าบริการเรือข้ามฟากคนละ 30 บาท ใช้เวลานั่งไปเพียง 40 นาทีก็ถึงฝั่งเกาะล้านแล้ว วันนี้ที่เรามาอากาศค่อนข้างปลอดโปร่ง ไม่มีฝน คลื่นเบา ท่าเรือฝั่งเกาะล้านที่เราลงจะเป็น ฝั่งท่าเรือหน้าบ้านนะคะ เมื่อมาถึงตรงนี้ก็รอให้ทางที่พักมารับเราค่ะ

ที่พักที่เราเลือกพักชื่อว่า สิบแสนสมุทร ที่พักที่นี่ เก๋กู๊ดมากทุกคน บอกเลยว่าเป็นที่พักที่บรรยากาศดีมาก ถึงแม้จะไม่ได้ติดหาด แต่คือ มีทุกอย่างให้บริการค่ะ เจ้าของที่พักชื่อว่า คุณวุ้น บริการทุกระดับประทับใจสุด ๆ ให้มินิฮาร์ทเลยค่ะ เปรียบเสมือนว่าเรานั้นเป็นลูกหลานท่านหนึ่ง 555 บอกเลยนอกจากเรื่องบริการเป็นเลิศแล้ว ที่พักก็เลิศมาก เป็นงานดีไซน์มีกลิ่นอายของความเป็นบ้านดิน แล้วก็ห้องกว้างมาก โล่งสบาย หน้าบ้านเปิดมาเจอสระว่ายน้ำ น่ารักมาก

แล้วฝั่งด้านบนที่พักก็มีดาดฟ้าให้สามารถขึ้นมานั่งเล่นกันได้ด้วยค่ะ ตอนกลางอากาศอาจจะร้อน แต่ว่าตอนเย็นคือ อากาศดีมากทุกคน นั่งรับลมเพลินมาก พอชมที่พักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องออกไปตะลุยกันต่อแล้วค่ะ ซึ่งก่อนที่เราจะไปไหนก็ต้องหาที่แวะเติมพลังกันก่อนเลย
    ดูรีวิวเต็มซ ที่พักสิบแสนสมุทร เกาะล้าน

ซึ่งร้านที่เราเลือกมาในวันนี้ก็จะเป็นร้าน ยกยอ ค่ะ เป็นร้านยอดฮิตบนเกาะล้านเลยก็ว่าได้ ร้านนี้วัยรุ่นมานั่งกันเต็มไปหมดเลย แล้วก็มีเมนูให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งอาหารอีสาน อาหารทะเล และอื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ มาทะเลทั้งทีก็ขอจัดอาหารทะเลแบบเต็ม ๆ กันซะหน่อยเนอะ

เราเลือกสั่งเป็นชุด ยกยอยำเวอร์ ที่จะรวมทะเลทุกอย่างมายำในหนึ่งจาน ซึ่งถือเป้นเมนูแนะนำของที่นี่เลยค่ะ แล้วก็สั่งแกงส้มไข่ปลาเลียวเซียว ยำปูดองไข่ดอง ไข่ปลาหมึกทอด และเมนูที่ขาดไม่ได้เลย ขาดแล้วเหมือนจะขาดใจก็คือ ตำค่ะ เราเลือกสั่งเป็น ตำซั่ว บอกเลยว่าทุกเมนูอร่อยเหาะ
    ดูรีวิวเต็ม ยกยอ เกาะล้าน

อิ่มกันแล้วก็พร้อมลุยต่อเลยค่า เราจองทริปไว้ของ เกาะล้านสไมล์ ของ คุณไข่ก๊อง ขึ้นชื่อมาก ๆ ของที่นี่ เพราะเค้าจะพาเราไปทำกิจกรรมมากมายเลยบนเกาะล้าน ไม่ว่าจะเป็นออกเรือไป ตกหมึก ดำน้ำ พายเรือคายัคใส แล้วก็จัดเมนูอาหารพิเศษให้อย่าง เซตโอมากาเสะ ที่กินอาหารทะเลซาชิมิกันแบบสด ๆ กลางทะเลไปเลยค่า เป็นทริปที่มันส์มาก ๆ ได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง เป็นอะไรที่ควรค่าแก่การจองทริปกับเกาะล้านสไมล์มาก
    ดูรีวิวเต็ม เกาะล้านสไมล์

หลังจากทำกิจกรรมกันแบบจัดเต็มแล้ว ทีมเกาะล้านสไมล์ก็จะมาส่งเราที่ที่พัก ถือว่าบริการตั้งแต่ต้นจนจบทริปทุกอย่างเลยค่ะ หลังจากนั้นก็เตรียมลุยกับกิจกรรมต่อไปกันเลยค่ะ นั่นก็คือ กิน นั่นเอง 5555 เป็นช่วงเวลาที่จะได้พักผ่อนบ้างแล้ว ที่สิบแสนเค้าจะมีบริการเตาปิ้งย่างให้สำหรับคนที่อยากทำปิ้งที่ที่พักค่ะ เราก็ไม่มีพลาด แต่ก่อนจะปิ้งย่างขอเบิร์นไขมันด้วยการว่ายน้ำในสระซะหน่อย สระว่ายน้ำกว้างมาก แถมมีจุดที่เป็นสปาให้นั่งนวดหลังแก้ปวดเมื่อยได้ด้วยน้า

หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ก็มาเตรียมกิจกรรมมินิแคมป์เบา ๆ บนดาดฟ้าที่พักของเราค่ะ ทาง สิบแสนสมุทรก็จะเตรียมเตาพร้อมก่อไฟให้เราด้วย เป็นอะไรที่ประทับใจมาก ๆ เลย เรื่องบริการคือ ต้องยกให้ที่สิบแสนสมุทรจริง ๆ ค่ะ เอาไปสิบดาวไปหักเลย ซึ่งบรรยากาศช่วงค่ำ ๆ บนดาดฟ้าของที่พักจะดีมาก ลมพัดเย็น ๆ แอบมองเห็นวิวทะเลเบา ๆ แล้วก็ปิ้งย่างกันแบบส่วนตัวสุด ๆ เราชอบบรรยากาศชิล ๆ แบบนี้มาก ๆ เลยค่ะ

นั่งปิ้งย่างกันเพลินมาก พอตกกลางคืนที่พักก็เปิดไฟสวยงามสุด ๆ ไปเลยค่ะ บอกได้เลยว่า สวยทั้งช่วงกลางวัน และช่วงเวลากลางคืนเลย ฟินมากแม่ วันแรกถือเป็นวันที่ได้ทำกิจกรรมเยอะแยะมากมายเลย นี่ขนาดยังไม่ได้ไปหาดกันเลยนะคะ ก็หมดไปวันนึงแล้วค่ะ บอกเลยว่าคืนเดียวไม่พอแน่นอน เดี๋ยวมาดูวันถัดไปกันค่ะ ว่าเราจะพาไปไหนกันต่อ

วันที่ 2 เที่ยวหาด

สำหรับเช้าวันใหม่ที่สดใส สภาพอากาศก็คือ ดีเหมือนเดิมเลยค่ะ แดดแรงดีเวอร์ 5555 เราก็รีบตื่นกันแต่เช้าเพื่อออกไปเที่ยวชมหาด ซึ่งวันนี้เราก็ขอใช้บริการเช่ารถมอเตอร์ไซต์กับทางที่พัก เค้ามีบริการเช่าให้เรา โดยที่เราไม่ต้องออกไปหาเองค่ะ หาดแรกที่เราจะพาไปกันในเช้าวันนี้คือ หาดตายาย หาดตายายจะเป็นหาดที่น้ำทะเลใส หาดทรายสวย หน้าหาดยาว และมีจุดโขดหินที่หลาย ๆ คนชอบขึ้นไปถ่ายรูปกันค่ะ ซึ่งหาดนี้สามารถลงเล่นน้ำกันได้ และมีทางลับที่เดินทะลุไปยังจุดถ่ายรูปแบบสวยมาก ระหว่างทางก็จะเต็มไปด้วย ต้นกระบองเพชรมากมายเลยหาดนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พักมาก ขับมอเตอร์ไซต์ไปประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ
    ดูรีวิวเต็ม: หาดตายาย

ชมหาดกันสักพัก ก่อนที่จะไปลุยที่อื่นกันต่อ ก็กลับมาทานข้าวที่ สิบแสนสมุทร กันก่อน หากพลาดอาหารเช้าของที่นี่บอกเลยว่าเสียดายแย่เลย ซึ่งเมนูอาหารเช้าที่ทางที่พักจัดให้จะเป็น American Breakfast แต่ที่นี่จะแปลกว่าที่ไหน ๆ คือ จะมีหมูปิ้งอาหารไทย ๆ จัดมาให้ด้วย เสิร์ฟมากับ น้ำส้ม และผลไม้เสีบไม้น่ารักสุด ๆ ไปเลยค่ะ ชอบความใส่ใจทุกรายละเอียดจริง ๆ อิ่มแล้วเราก็พักกันสักนิด และวางแพลนกันว่าจะต้องไปหาดไหนกันต่อ แบบอยากเก็บให้ครบกันเลยค่ะ หลังจากแพลนกันเรียบร้อยก็พร้อมลุยกันต่อ

แว้นกันยาว ๆ ไปค่ะวันนี้ หาดต่อไปจะเป็นหาดที่อยู่ไกลที่สุดบนเกาะล้าน ทางก็แบบสุดสะวิงริงโก้มาก และหาดที่ว่าก็คือ หาดนวลค่ะ หาดนี้จะเป็นหาดเล็ก ๆ แต่ว่าเงียบสงบ เนื่องจากต้องขับรถมาไกลเลยไม่ค่อยมีคนมากัน ที่นี่จะมีร้านอาหาร มีเก้าอี้ชายหาดให้จองนั่ง ซึ่งหาดนี้จะเป็นหาดที่เราไปดำน้ำมาเมื่อวานค่ะ แต่เมื่อจะอยู่ฝั่งทะเล วันนี้เราพามาดูฝั่งหาด ช่วงกลางวันเงียบสงบมาก ระหว่างทางมาหาดจะมีจุดแวะเล่นซิปไลน์ด้วยนะคะ ใครชอบ Adventure ก็ลองแวะเล่นกันได้ค่ะ เพื่อเป็นการไปเสียเวลาเราจะทุกคนไปดูหาดต่อไปกันต่อเลยค่ะ

ระหว่างทางที่ขับจากหาดนวล มาหาดฝั่งท่าเรือตาแหวน ฝั่งนี้จะมีหลายหาดที่อยู่ใกล้ ๆ กันค่ะ แล้วก็มีจุดแวะชมวิวหาดตาแหวน จุดนี้จะมองเห็นวิวทะเลแบบจุดลูกหูลูกตาสวยงามมาก ๆ อลังการสุด ๆ ไปเลยค่ะ สามารถแวะถ่ายรูปกันได้เต็มที่เลย พอขับรถเลยจุดชมวิวไป ก็เข้าไปต่อยัง หาดสังวาลย์ หาดสังวาลย์ก็เป็นอีกหาดที่คนมาถ่ายรูปกันเยอะ ตรงสะพานไม้คือจุดถ่ายรูปยอดฮิตเลยก็ได้ ใครไปหาดสังวาลย์แล้วไม่ถ่ายรูปตรงสะพานถือว่ามาไม่ถึงนะคะ

พอออกจากหาดสังวาลก็ไปต่อหาดถัดไปคือ หาดตาแหวน เป็นหาดที่คนนิยมมาเล่นน้ำ เล่นเจสกี บานานาโบ๊ทกันที่นี่ เพราะเป็นหาดที่มีหน้าหาดยาวเป็นกิโลเมตร และทรายขาวละเอียด น้ำใส หาดตาแหวนจะเป็นจุดที่เราจะนั่งพักเหนื่อยกันค่ะ ส่วนจะนั่งตรงไหนก็เลือกดูกันได้เลยค่ะ เก้าอี้ชายหาดมีให้ลเอกนั่งหลายร้านมาก ซึ่งจะมีค่าบริการที่นั่งคนละ 50 บาทค่ะ แล้วก็สามารถสั่งอาหาร และเครื่องดื่มทานที่นี่เราได้เลย นั่งเพลิน ๆ นั่งให้คุ้มกับค่าที่นั่งที่เราเสียไป 5555

จบจากหาดตาแหวนแล้วก็ไปต่อกันที่หาดถัดไป หาดนี้หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักเนอะ เพราะว่ามันจะต้องขับต่อเลยหาดตาแวนเข้าไปจนสุดทางเลยค่ะ หาดนี้มีชื่อว่า หาดทองหลาง ที่นี่จะมีจุดถ่ายรูปลับ ๆ อยู่จุดนึง เป็นเหมือนถ้ำเล็ก ๆ ที่มีแสงส่องเข้าไปบาง ๆ ถ้าถ่ายรูปย้อนออกมาจากฝั่งถ้ำก็จะได้ภาพแบบย้อนแสงหน่อย ๆ แล้วเห็นวิวทะเลสวยมาก แต่หากเดินเท้าต่อไปทางจะค่อนข้างทุลักทุเลเพราะต้องคอยหินเล็กหินน้อยตามทางไปจนสุดขอบทาง หรือบางคนก็ใช้วิธีพายเรือคายัคไปกันค่ะ ถือเป็นจุดถ่ายรูปใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้

พอออกจากหาดทองหลางก่อนจะไปต่อหาดอื่นก็ขอขึ้นไปจุดแวะ จุดชมวิวพระใหญ่ กันสักนิด ทางที่นี่ค่อนข้างอันตรายนะคะ เป็นทางสูงชันพอสมควร ใครจะขับรถขึ้นมาที่นี่ถ้าขับไม่แข็งแนะนำว่าเดินขึ้นดีกว่าค่ะ ด้านบนนี้จะมีพระองค์ใหญ่ เป็นหลวงปู่ทวดค่ะ สามารถขึ้นมากราบไหว้กันได้

และบนจุดชมวิวนี้ก็จะเป็นจุดที่เค้ามาเล่น พาราไกลดิ้ง กันด้วยค่ะ เราจะได้เห็นตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมตัวร่อนลงไปจากผาเลย เป็นภาพที่สวยงามมาก สำหรับใครที่สนใจเล่นสามารถเล่นได้ค่ะ จะมีครูที่พาเราร่อนลงไป จะได้เห็นวิวเกาะล้านสวยงามมาก ๆ เลย เสร็จจากตรงนี้หาดสุดที่ท้ายที่เราจะพาไปในวันนี้ก็คือหาดเทียนค่ะ

หลังออกจากจุดชมวิวก็ขับรถเลยทางลงหาดตาแหวนไปทางซ้ายมือ เพื่อไปยัง หาดเทียน หาดนี้เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบเหมือนกันนะคะ คนจะมากันเยอะในช่วงเย็น มีเก้าอี้ชายหาดให้บริการเหมือนกันค่ะ แล้วก็สามารถลงเล่นน้ำที่หาดนี้ได้ ด้วยหาดนี้เป็นหาดที่น้ำใส หาดทรายสวย ทำให้เป็นหาดที่คนมาขอแต่งงานกันมากที่สุด บางคู่รักก็จะนำพวงกุญแจรูปหัวใจมาคล้องไว้ที่ต้นเทียนเพื่อสื่อถึงความที่มีต่อคู่รักที่มาเที่ยวเกาะล้านด้วยกัน โรแมนติกสุด ๆ ไปเลยค่ะ

และหาดนี้จะมี น้องห่าน ที่ออกมาเล่นน้ำทะเลช่วงประมาณ 17.00 น. ใครอยากเจอน้องก็มาเวลาประมาณนี้เลยนะคะ น้องห่าน จะออกมาจาก Goose House และวิ่งลงมายังหาด เป็นอะไรที่น่ารักมาก เราสามารถให้อาหารน้อง ๆ ได้ด้วย โดยไปซื้อผักกาดขาวที่ร้านด้านหน้า เค้าขายตะกร้าละ 20 บาท แล้วเอามาให้น้อง ๆ กินค่ะ เป็นอีกจุดนึงที่หลายคนมารอคอยเจอน้องห่าน อย่างเช่นเรา เราจะมีเวลากับน้องประมาณ 30 นาทีค่ะ เมื่อถึงเวลาป้าก็จะเรียกน้องกลับเข้าบ้าน น้องก็จะเดินต่อแถวตามกันเข้าไป ถือเป็นภาพที่ดูแล้วน่ารักมาก น้องห่านทะเล

ดูรีวิวเต็ม: ห่านทะเล หาดเทียน

หลังจากอยู่หาดนี้กันเป็นเวลานานพอสมควร เพื่อเล่นกับน้องห่านทะเลก็เกือบจะเย็นมากแล้ว ตะวันเริ่มลับขอบฟ้า ก็สามารถถ่ายรูปกันได้ จะได้ภาพแบบย้อนแสงสวยมาก ๆ ก่อนจะกลับสามารถนั่งดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ได้เลยค่ะ วันนี้ถือเป็นวันที่พาทัวร์หาดมากถึง 6 หาด ใครชอบหาดไหนก็ลองตามหมุดกันไปได้เลยนะคะ สวยทุกหาด และมีกิจกรรมดี ๆ มุมถ่ายรูปสวย ๆ ทุกหาดเลยค่ะ

เป็นอีกวันที่เที่ยวสนุกมาก พอกลับมาถึงที่พัก ก็ขอลงสระกันต่อเลย เป็นทริปที่ถือว่าใช้พื้นที่ในที่พักคุ้มมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก ดาดฟ้า หรือสระว่ายน้ำ เห็นแล้วมันน่าลง เพราะมันอยู่ด้านหน้าห้องเลยอ่ะเนอะ สำหรับค่ำคืนนี้เราจะพักกิจกรรมปิ้งย่าง แต่เราจะพาทุกคนไปเดินตลาดเย็น ตลาดสดที่เกาะล้าน กันค่ะ ตลาดนี้บอกเลยว่ามีของกินเยอะแยะมากมายเลย

ตลาดจะอยู่ทางมาท่าเรือหน้าบ้าน เลยท่าเรือไปนิดหน่อยก็จะถึงจะแล้วค่ะ ช่วงค่ำ ๆ จะเย็นวัยรุ่นหนุ่มสาวออกมาเดินซื้อของกินกันเยอะแยะเต็มไปหมดเลย เราเองก็รู้สึกละลานตามาก แทบจะเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกอะไรดี เพราะมันเยอะมากจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา หอยนางรมตัวใหญ่ มีกั้งแดงที่หาทานยาก มีปลาเผาตัวใหญ่เวอร์ แล้วก็มีขนมเด็ด ๆ อย่าง ขนมเบื้อง ขนมครก เยอะแยะมากมาย อาหารที่เราซื้อไปปิ้งย่างคืนก่อนก็มาซื้อจากตลาดนี้เหมือนกันค่ะ

อรุณสวัสดิ์

วันที่ 3

สำหรับเช้าวันนี้ตื่นมา ก็เจอเรื่องราวประทับใจมาก ๆ อีกแล้ว ทางคุณแม่ของคุณวุ้น ได้ทำ ข้าวต้มฝีมือคุณแม่ ให้ทานเองกับมือ เป็นข้าวต้มที่อร่อยมาก ๆ เลยล่ะค่ะทุกคน ยกนิ้วโป้งให้เลย ให้เต็ม 10 ดาวไม่หัก ประทับใจตั้งแต่วันแรกที่เข้า จนวันสุดท้ายที่จะต้องเดินทางกลับเลย ฮืออออ อยากอยู่ต่อมาก ๆ คนที่เกาะล้านน่ารักทุกคนเลย

สำหรับวันกลับเราเลือกใช้บริการของ เกาะล้านสไมล์ค่ะ เป็นการนั่งเรือสปีดโบ๊ทกลับ ระหว่างทางก็ได้พูดคุยกับคุณไข่ก๊องมากมาย คุณไข่ก๊องจึงได้พาเราไปชมจุด หาดลับ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ถ้าจะมาตรงนี้จะต้องนั่งเรือมาเท่านั้น พามาชมภาพบรรยากาศธรรมชาติของกินที่มีรูปร่างคล้ายกับหน้ายักษ์ งดงามสุด ๆ เลยล่ะค่ะ บอกเลยมาเที่ยว เกาะล้าน มีแต่เรื่องราวที่น่าประทับใจ

เราซื้อของเรียบร้อยแล้วก็กลับมาทานกันต่อที่ที่พัก กับบรรยากาศชิล ๆ เหมือนเดิม หลังจากที่ได้มาพักตลอดระยะเวลา 2 คืน รู้สึกหลงที่นี่มาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนของเกาะล้าน ที่พักสิบแสนสมุทร ทริปดำน้ำเกาะล้านสไมล์ ร้านอาหาร ตลาด บรรยากาศรอบเกาะอีกมากมาย มันทำให้เรารู้สึกสนุก ได้ผ่อนคลาย ได้พักสมองแบบเต็มที่จริง ๆ ค่ะ สุดท้ายนี้ถ้าใครคิดว่าจะมาตามรอยเรา บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง แถมได้ Inspiration เต็มเลย สนุกชัวร์

อยากเที่ยวทริปสนุก ๆ กับเราอีก อย่าลืมติดตามเราได้ที่ Inzpy Travel นะคะ จะได้ไม่พลาดเวลาเราพาเที่ยวทริปต่อไป ดูคลิปเที่ยวเกาะล้านผ่านทางช่องยูทูปได้ที่