แนะนำ 5 เกาะในจังหวัดชลบุรี ทะเลสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพฯ

ฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลกำลังจะมาถึงแล้ว เพื่อน ๆ เตรียมตัวหาที่เที่ยวกันหรือยังคะ? ถ้าใครยังหาทะเลสวย ๆ ไปเที่ยวไม่ได้ล่ะก็ วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เกาะในจังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางไม่ยาก สามารถไปเช้า-เย็นกลับ หรือค้างแค่ 1 คืนก็ได้เช่นกัน เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ มีเกาะไหนที่น่าสนใจบ้างตามมาอ่านกันเลย

เกาะล้าน

เกาะในจังหวัดชลบุรี
    ถ้าเอ่ยชื่อเกาะสวยในจังหวัดชลบุรีแล้วล่ะก็ เกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คงไม่พ้นเกาะล้านอย่างแน่นอนค่ะ บนเกาะล้านสามารถไปพักค้างแรมได้ มีที่พักให้เลือกเยอะมาก ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ต่าง ๆ มากมาย ที่สำคัญน้ำทะเลใส หาดทรายสวย มุมถ่ายรูปเพียบ การเดินทางไปที่เกาะล้านก็ง่ายมากค่ะ สามารถไปขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ มีเรือออกไปยังเกาะล้านหลายรอบ สามารถเลือกได้ว่าจะไปเรือธรรมดาหรือเรือด่วน แถมการเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก็ง่ายมากค่ะ ไม่มีรถส่วนตัว ก็สามารถมาเที่ยวที่เกาะล้านได้ อ่านรีวิวฉบับเต็ม คลิก

เกาะสีชัง

เกาะสีชัง เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง เนื่องจากเป็นเกาะใหญ่ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นที่พักสวย ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือจุดท่องเที่ยวก็มีอยู่หลายจุดที่น่าไป เช่น ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวเกาะสีชัง, สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้สีขาวสุดคลาสสิก ที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์กของเกาะ, ช่องเขาขาด หน้าผาที่ยื่นออกไปในทะเล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก, หาดถ้ำพัง เป็นจุดที่มีชายหาดยาว ขาวสะอาด สามารถลงเล่นน้ำ และทำกิจกรรมทางทะเลได้ เช่น การตกปลา พายเรือคายัค อาบแดด เป็นต้น

เกาะแสมสาร

เกาะในจังหวัดชลบุรี
    เกาะแสมสาร มีชายหาดอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 หาดค่ะ แต่สามารถลงเล่นน้ำได้แค่ 2 หาดนะคะ คือหาดเทียน และหาดลูกลม ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค ถ่ายรูปตามจุดต่าง ๆ หรือปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ ก็สามารถเลือกได้ตามความชอบเลยค่ะ ที่นี่ยังไม่อนุญาตให้พักค้างแรมบนเกาะ โดยปกติแล้วถ้าใครซื้อทัวร์มาดำน้ำที่นี่ ทางทัวร์จะมีบริการถ่ายรูปใต้น้ำให้ด้วย ใครที่อยากเห็นน้องปลาการ์ตูน และดอกไม้ทะเล ถ่ายรูปคู่ใต้ทะเลสวย ๆ ต้องมาดำน้ำที่แสมสารให้ได้นะคะ

เกาะขาม

เกาะเล็ก ๆ ในจังหวัดชลบุรี ที่ความสวยนั้นไม่เล็กเลยค่ะ ที่เกาะแห่งนี้ มีทั้งหาดทรายที่ละเอียด และขาวสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าสดใส และยังมีปะการังสวย ๆ ใต้ท้องทะเลอีกด้วย ที่เกาะขามนี้จะมีจุดชมวิว ที่เราสามารถเดินขึ้นไปเพื่อชมวิวท้องทะเลแบบกว้างสุดสายตาได้ อย่าลืมขึ้นไปชมวิวกันค่ะ และอีกจุดหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ ก็คือสะพานไม้หลังเกาะ ที่ยื่นลงไปในทะเล ที่ทุกคนต้องแวะมาถ่ายรูปสวย ๆ กลับไป การเดินทางไปที่เกาะขามนั้น เดินทางง่ายเพราะอยู่ห่างจากฝั่งเพียงแค่ 10 กิโลเมตรเท่านั้น นั่งเรือระยะเวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 30 นาที สามารถไปดำน้ำ และนอนเล่น ถ่ายรูปบนเกาะแบบไปเช้า เย็นกลับได้ค่ะ ที่นี่ยังไม่อนุญาตให้พักค้างแรมบนเกาะนะคะ

เกาะไผ่

ที่เกาะไผ่นี้มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ทะเล เนื่องจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เพราะอยู่ในพื้นที่การดูแลของกองทัพเรือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่เกาะแห่งนี้ นิยมมาดำน้ำ ดูปะการัง เดินเล่นริมหาด หรือพายเรือคายัค เพราะนอกจากจะมีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังใต้ทะเลแล้ว หาดทรายของที่นี่ยังขาวละเอียด น้ำทะเลมีสีฟ้า สดใส สวยงามมาก ๆ แต่ที่นี่จะสามารถมาเที่ยวได้แบบไปเช้า-กลับเย็นนะคะ ยังไม่อนุญาตให้พักค้างคืนบนเกาะ ถ้าใครสนใจอยากไปเที่ยวที่เกาะนี้ แนะนำว่าให้ซื้อทัวร์ของบริษัทนำเที่ยวไปนะคะ เพราะที่นี่ยังไม่เปิดให้ท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ จะยังไม่มีเรือสาธารณะให้บริการ เลือกซื้อทัวร์ คลิก

fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด