เที่ยว เมืองภูเก็ต แบบครบรส

วันนี้เราจะพาไปเที่ยว เมืองภูเก็ต แบบไม่ต้องออกไปดำน้ำก็ได้ เที่ยวแบบ เที่ยวในเมือง แบบครบรส ไปทุกที่ ทุกแนว เอาแบบว่าคือไปครั้งนี้ถึงไม่ได้ออกทะเลก็สนุกได้ เพราะจริง ๆ ในตัวภูเก็ตมีที่ให้ไปเยอะมาก แบบ ก.ไก่ล้านตัว แต่ถ้าไปแล้วไม่อยากนอนอยู่ที่พักเฉย ๆ ก็ออกมาหากิจกรรมอย่างอื่นทำกันดีกว่าค่ะ

เล่นเวคบอร์ด ใกล้สนามบิน ฟินกับบรรยากาศเท่ ๆ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่แนะนำว่าอยากให้ลองเล่นดู สมมติมาถึงก่อนเพื่อน อยากหาที่นั่งรอ แล้วหาอะไรทำ ให้แวะไปที่ Sport Wake Park Phuket ค่ะ ที่นี่มี Cable Ski หรือเวคบอร์ดให้เล่น มีที่ให้นั่งบรรยากาศชิล ๆ หรือจะเข้าไปสั่งข้าว ทานอาหารนั่งดูเค้าเล่นก็ได้ แต่ถ้าได้เล่นเองบอกเลยว่าสนุกกว่า 555 ใครไม่เคยเล่นแล้วอยากลองเล่น ไปภูเก็ตก็อย่าลืมแวะไปกันนะคะ อยู่ฝั่งตรงข้ามสนามบินภูเก็ตเลย

Facebook: Sport Wake Part Phuket
    พิกัด: Google Map

เดินเล่นย่านเมืองเก่า เข้าคาเฟ่คูล ๆ

เมืองภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต เที่ยวทะเล

เป็นอีกที่นึงที่ยังไงก็ต้องแวะไป ที่ ย่านเมืองเก่า ภูเก็ต อย่างน้อย ๆ ก็ต้องไปหาคาเฟ่นั่งดื่มกาแฟสักแก้ว เพราะคาเฟ่ที่นี่มีแต่ร้านน่ารัก ๆ แถมยังมีขนมพื้นเมืองภูเก็ตขายด้วย มีคาเฟ่แนะนำอย่าง Roof Pudding Café , รมณ คาเฟ่ แล้วถ้าหากใครไปช่วง วันเสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีถนนคนเดินด้วยนะ มีของขายมากมาย ที่เป็นงานแฮนเมด มีอาหาร Food Street มากมายให้กิน มี Street Art ภาพวาดเท่ ๆ ให้ไปถ่ายรูป แล้วช่วงเย็น ๆ คือ แสงดีมาก ถ่ายรูปออกมาแล้วเหมือนไปเที่ยวอยู่โปรตุเกสเลยทถกคน

กินอาหารทะเลจัดเต็ม หาดราไวย์

มาเที่ยวทะเลทั้งทีไม่มีอาหารทะเลได้ไง อยากกินซีฟู้ดแบบจัดเต็ม ต้องไปที่ หาดราไวย์ เป็นตลาดปลา ที่มี กุ้ง หอย ปูปลา มาครบ ซื้อแบบชั่งกิโล สั่งเป็นขีด เป็นครึ่งโลก็ขายค่า แล้วที่สำคัญไม่ต้องไปหาที่ทำ เพราะฝั่งตรงข้ามร้านขายปลา จะมีร้านอาหารรับทำให้พร้อมเสิร์ฟทานได้เลย มีให้เลือกหลายร้านนะ แต่ร้านทำอาหารได้เร็ว อร่อย ก็จะเป็น ร้านคุณภาซีฟู้ด สั่งทำได้หลายเมนู หรือให้เค้าแนะนำก็ได้ว่ากุ้ง หอย ปู ปลานั้น ทำอะไรอร่อย

พิกัด: Google Map

ไปเลี้ยงช้าง สร้างกิจกรรมให้ชีวิตมีสีสัน

เปิดมิติใหม่ของการไปเที่ยวภูเก็ต คือการไป แคมป์ช้าง ถ้าไปที่ Elephant Retirement Park Phuket จะเป็นช้างเด็ก ช้างพิการ หรือช้างที่แก่แล้ว ที่ไม่ได้ทำงานแล้ว จะมีพี่ ๆ เค้าคอยดูแล หากใครอยากไปช่วยดูแลน้อง ๆ ก็ลองแวะไปได้ ทำกิจกรรมเลี้ยงช้าง เราจะได้เรียนรู้เรื่องช้างไปในตัว

แถมได้รู้ว่าการจะเลี้ยงช้างได้สักตัวมันไม่ง่ายเลยล่ะค่ะ อย่างกิจกรรมที่มีให้ทำ ก็จะมี ให้อาหารว่าง ทำสปาช้าง พาช้างอาบน้ำ เป็นกิจกรรมแปลใหม่ที่น่าลองนะ ใครยังไม่เคยสัมผัสใกล้ชิดช้างก็แวะไปเลย

Facebook: elephantretirementparkphuket
    พิกัด: Google Map

ออกมาชม พระอาทิตย์ตก แหลมพรหมเทพ

วันสบาย ๆ ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ แหลมพรหมเทพ กันก็ดีนะคะ เป็นที่ ๆ ถ่ายรูปสวยมาก ได้เห็นวิวทะเลแบบสุดลูกหูลูกตา เห็นแสงอาทิตย์ที่กำลังจะตก สีส้มสะท้อนกับน้ำทะเลระยิบระยับ มีเรือยอร์ชผ่านไปมา เป็นภาพบรรยากาศที่งดงามจริง ๆ ค่ะ หาที่ถ่ายรูปสวย ๆ เราว่าต้องไปที่นี่แหละ ไปทะเล ถ่ายรูปกับวิวทะเลสวย ๆ ตอบโจทย์สายเซลฟี่มาก

เดินเล่นถ่ายรูปเซลฟี่ ที่ หาดกะตะ

ช่วงตอนเช้า หลังทานอาหาร แวะคาเฟ่แล้ว ถ้าไม่ได้ออกทริปดำน้ำ ไม่รู้ว่าจะไปไหน ลองไปนั่งชิล ๆ ริมทะเลที่ หาดกะตะน้อย เพราะที่นี่ถือเป็นที่สวยงามหาดนึงเลยในภูเก็ต ไปนั่งฟังเสียงคลื่น รับลมทะเล ถ่ายรูปสวย ๆ ไปอวดเพื่อน นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ให้รู้สึกผ่อนคลาย แบบธรรมชาติบำบัด มันจะฟินนะทุกคน แล้วแถวนั้นก็มีร้านอาหาร คาเฟ่ใกล้ ๆ หลายที่ นั่งให้สบายใจ แล้วเที่ยง ๆ ค่อยไปหาอาหารกลางวันทานต่อ คล่าเวลาได้ดีเลยล่ะค่ะ

เติมความมันส์กันที่ บางลา

ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปเปิดหูเปิดตา ที่ บางลา ในยามราตรี ไปดูแสงสี ชิลเอาท์ เฮฮา ตามประสาวัยรุ่น ที่นี่เหมือนเป็นแหล่ง สถานบันเทิง เริงรมณ์ สายปาร์ตี้ สายแฮงเอาท์มักจะมารวมตัวกันที่นี่แหละ ไปดูความแปลกใหม่แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ถือว่ามาเที่ยวทั้งทีต้องมาให้สุด 555 แต่แนะนำว่า ไม่ควรพาเด็กมานะ แล้วก็เวลาเดินอย่าเพลินจนลืมเช็คกระเป๋าด้วย

ร้านติ่มซำ ร้านดังเมืองภูเก็ต

จริง ๆ ทุกคนอาจจะมองว่า ติ่มซำ หาทานที่ไหนก็ได้ แต่ถ้ามาภูเก็ตแล้วไม่ทานติ่มซำถือว่ามาไม่ถึงเด้อ เพราะฉะนั้นแล้วควรจะมีสักมื้อ อย่างที่บอกว่าเรามาเที่ยวภูเก็ตแบบครบรส เพราะฉะนั้นต้องเก็บให้ครบ 555 ซึ่งร้านติ่มซำร้านดัง ที่เราเคยไปกินจะมีอยู่ร้านนึงค่ะ ชื่อว่าร้าน บุญรัตน์โกลด์ มีให้เลือกหลากหลายเมนู

เป็นแบบต้นตำหรับเลย แล้วก็อร่อยมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็เลือกไปร้านนี้กันค่ะ ถือเป็นร้านขึ้นชื่อของภูเก็ตเลยก็ว่าได้ เมนูแนะนำ คือ ยำลูกชิ้นปลาภูเก็ต มันนุ่มเด้ง ฉ่ำอร่อย กว่าลูกชิ้นปลาทั่วไปมาก อร่อยจนเพื่อน ๆ เราต้องไปร้านขายลูกชิ้นปลาเพื่อซื้อเป็นแพคกลับด้วย

พิกัด: Google Map

ส่วนใครที่มาเที่ยว เมืองภูเก็ต แล้วยังหาที่พักไม่ได้ เรามีแนะนำสำหรับไปเป็นแก๊ง กลุ่มใหญ่ ไปกับครอบครัว ที่พักหรู มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ มองเห็นวิวทะเลสวย ๆ และห้องพักดีมาก เหมือนเป็นเซฟเฮาท์เลย ที่ The View Phuket แต่ถ้าเป็นสายแบกเป้เที่ยว ไปกัน 3-4 คน อยากพักที่ชิค ๆ แนว Hostel ลองดูที่ Dokdin’s Family ค่ะ เราว่าน่ารักดี และถ้าไม่อยากพลาดทริปเที่ยวดี ๆ หาที่เที่ยวใหม่ ๆ อย่าลืมเข้าดูกันได้ดี Inzpy Travel นะคะ เรายังมีอีกหลายที่ที่ชวนให้คุณไปปักหมุดเช็คอิน