More

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ ที่พัก และร้านกาแฟ ท่ามกลางหุบเขา ที่สุดแสนจะธรรมชาติ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ ที่พัก และร้านกาแฟ ท่ามกลางหุบเขา ที่สุดแสนจะธรรมชาติ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    ที่พักแบบโฮมสเตย์ และมินิร้านกาแฟ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาสูง ที่ได้สัมผัสวิวเขาแบบใกล้ชิดอย่าง บ้านต้นไม้ แม่แมะ บอกเลยค่ะว่า มันฟินมาก ๆ เจ้าของที่พักเล่าให้ฟังว่า สร้างที่นี่ขึ้นมาเพื่ออยากให้ทุกคนได้มาใกล้ชิกกับบรรยากาศบนหุบเขา แบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เส้นทางสามารถขับรถขึ้นมาจอดด้านบนได้เลยค่ะ อากาศดีมาก มองไปแล้วเหมือนรอบตัวถูกล้อมรอบไปด้วยป่าเขา มันดีจริง ๆ เลยค่ะทุกคน

    ใครที่ไม่ได้มาพักก็สามารถมาสั่งกาแฟบนดอย แล้วมานั่งจิบเพลิน ๆ กันที่ลานกว้างด้านล่างของบ้านต้นไม้นี้ได้นะคะ นอกจากเมนูกาแฟแล้ว ก็ยังมีแนะนำ อย่างนมน้ำผึ้ง จะดื่มแบบร้อน หรือเย็น ก็นุ่มคอสุด ๆ ไปเลยค่ะ ขอบอกเลยว่าเป็นอีกเมนูที่เหมาะสำหรับการมาจิบท่ามกลางบรรยากาศหุบเขาแบบนี้ เพราะได้กลิ่นหอมของน้ำผึ้งป่า อินไปกับธรรมชาติแบบดีกรุบ

    ที่นี่จะมีห้องพักเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้นนะคะ และที่นี่ช่วงก่อนที่จะมีโรคระบาด ชาวต่างชาติได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่จะขึ้นมาพักที่บ้านต้นไม้แห่งนี้ เพราะที่นี่เหมือนได้ใกล้ชิดหุบเขาแบบที่สุดแล้วล่ะค่ะ ใครสายเขานี่ต้องหลงรักอย่างแน่นอน การเป็นอยู่ของที่นี่ก็ยังมีความเป็นอยู่แบบชาวเขาพอสมควรนะคะ แต่ก็มีสิ่งอำนายความสะดวกเข้าถึงแล้วหลายอย่างค่ะ ใครกังวลเรื่องจะอยู่ลำบาก บอกเลยว่าไม่ต้องกังวล ที่นี่ถึงแม้จะดูธรรมชาติ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบนะคะ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    ชอบสุดคือห้องพักห้องริม เพราะจะได้เห็นวิวภูเขาแบบเต็มตา ตื่นมาพร้อมกับความเขียวของต้นไม้สูงมากมาย ภายในห้องไม่มีแอร์ ไม่มีมุ้งลวดนะคะ เปิดโล่งไปเลยค่า แต่ไม่ร้อนแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่อยู่ใกล้ต้นไม้ และลำธาร อากาศดีตลอดทั้งวัน ส่วนใครที่กลัวว่าจะมียุง เค้าก็มีมุ้งให้ค่ะ ตอนกลางคืนสามารถกางมุ้งลอบที่เตียงก่อนเข้านอนได้เลย นอนพร้อมกับเสียงต้นไม้ เสียงนก เสียงแมลงแบบตามชาติ นึกถึงเวลาที่เรานอนไม่หลับแล้วต้องเปิด Sound ในยูทูปให้มีเสียงธรรมชาติไว้แบบนั้นเลยค่ะ งู้ยย ดีต่อใจ

    ห้องน้ำที่นี่ก็สะอาดสะอ้าน ดูแลความสะอาดได้ดีมากเลยค่ะ แถมมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วยนะคะ เราคนนึงที่ไม่ชอบอาบน้ำเย็น 555+ คือเหมาะมาก เพราะบางที่ถ้าเป็นที่พักแนวนี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ค่ะ เราว่าที่นี่โอเคเลย สะดวกสบาย ไร้กังวลเด้อ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    ถ้ายืนอยู่ฝั่งด้านบนแล้วมองลงไปตรงโถงด้านล่างก็จะเป็นโถงกว้างชั้นสอง นะคะ จะเห็นว่ามีกองไฟให้ด้วย และเก้าอี้ไม้ไผ่ แบบบ้าน ๆ เลย ตามวิถีชาวเขาอย่างที่เราบอก ลองนึกถึงบรรยากาศยามค่ำคืนที่ ที่เจอกับอากาศเย็น ๆ แล้วนั่งผิงไฟล้อมวงแชร์ประสบการณ์ให้คนที่พักที่นี่ได้เล่าสู่กันฟัง จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมาเป็นหมู่ก็แฮปปี้ไม่ต่างกันค่ะ หรือไม่แน่อาจมีคนได้แฟนจากการมาพักที่นี่ก็เป็นได้ 555+

    ลานด้านล่างก็จะมีโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลางให้นั่งมองดูวิวหุบเขากันได้อย่างเต็มตา เพราะฝั่งที่หันหน้าเข้าหาเขาคือเปิดโล่งมาก เหมือนลานกลางบ้านแบบสมัยก่อนเลยค่ะ เราชอบนะ เวลาที่เดินไป-มา ก็ได้ส่งยิ้มทักทายกันไป เอาจริง ๆ คืออากาศที่นี่ดีมาก ร่มเย็นสบาย แทบจะบอกได้ว่าไม่ร้อนเลยก็ว่าได้ค่ะ มาทีนี่ไม่อยากจะกลับลงไปด้านล่างเลยล่ะค่ะ 555+

    สำหรับชั้นสองที่เดินลงมานี่ เราว่าเป็นโซนสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ นั่งมองต้นไม้เพลิน ๆ แล้วชั้นนี้ก็เป็นชั้นที่สำหรับเอาไว้นั่งรับประทานอาหารเช้าด้วยค่ะ ใครจะอยากนั่งชิลก็นั่งได้เลย ใครอยากเอนตัวนอนเปลฟินก็ได้ คือดีมาก และบ้านนี้ที่เรียกว่าบ้านต้นไม้ เพราะบ้านทั้งหลังนี้ทำจากต้นไม้จริงทั้งหมดเลยค่ะ ทั้งต้นเสา ทั้งพื้น ทั้งห้อง ฝาห้องทุกอย่าง

    หากเดินลงไปอีกชั้นก็จะเป็นทางบันได้ที่มีการสร้างผ่านไหล่เขาลงไปอีกชั้น ทางแบบแปลกตาดีค่ะ ไม่เคยแบบนี้มาก่อนเลย เราจะมองเห็นชั้นดินแบบธรรมชาติจริง ๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะสร้างได้ใหญ่ขนาดนี้นะคะ จุดนี้อาจทำให้กลายเป็นความสนใจของเหล่าบรรดานักเดินทางเลยว่าได้ค่ะ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    พอเดินลงบันได้มาแล้วก็จะมีโต๊ะที่จัดวางไว้ให้นั่งได้ ถ้าใครไม่ชอบอยู่ลานกว้างก็สามารถมานั่งมุมนี้ได้เลยค่ะ แล้วผนังที่ตีด้วยไม้ไผ่เรียงรายสวยงาม เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วก็สวยไปอีกแบบนะคะ ถือเป็นมุมที่ดีอีกมุมที่เหมาะกับการมานั่งพักกายพักใจอ่ะเนอะ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    หลุดจากทางเดินใต้บันไดมาก็จะเจอกับลานกว้างอีกลานที่อยู่ถัดจากชั้นบน ลานนี้กว้างโล่งสบายตาดีจริง ๆ ค่ะ น่าพกหมอนกับเสื่อมาปูนั่ง นอนเล่นได้เลยในเวลาที่ไม่ค่อยมีคน ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ จะได้ยินเพียงเสียงลมลู่กับใบไม้ที่พัดปลิวมาเป็นระยะ เราว่าคนที่ช่วงหน้าหนาว คงได้หนาวจับใจไปกับวิวทะเลหมอกกันแน่ ๆ เลยค่ะ แค่คิดก็ฟินแล้วเนี่ย

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    ด้านนี้ก็เป็นฝั่งขอบระเบียง ก็จะมีเก้าอี้บาร์ให้นั่งชมวิวแบบนี้ มุมนี้ก็คือดีไม่แพ้มุมอื่น ๆ เลยค่ะ งื้อ นึกแล้วก็อยากจะกลับไปอีกสักครั้ง 555+

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ

    ความฟินของที่นี่ก็คือต้นไม้ ภูเขา ท้องฟ้า บรรยากาศธรรมชาติแบบใกล้ชิดหุบเขาของจริงแบบนี้แหละค่ะ ที่เป็นเสน่ห์ของที่นี่ เราว่าถ้าใครคิดจะมาเที่ยวที่เชียงดาว ลองมาพักที่นี่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ ส่วนทางขึ้นมาบนต้นไม้นั้นอาจจะแคบไปนิด แต่รถใหญ่สามารถขึ้นมาได้ถึงด้านเลยนะคะ เราว่ามันคุ้มค่าที่จะมามาก

    การขับรถขึ้นมาบนนี้มีข้อแนะนำว่าให้บีบแตรตรงทางโค้งทุกโค้งนะคะ เนื่องจากทางค่อนข้างแคบ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของรถที่ขึ้นลงเส้นทางนี้ค่ะ

    บ้านต้นไม้ แม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    พิกัด: Google Map
    ติดต่อที่พัก Facebook Page: บ้านต้นไม้แม่แมะ Tree House Hideaway

     

    แปลงสวนดอกไม้ หลากหลายสีสัน ที่ I love Flower Farm คลิกเลย

    Related Post