More

    Red Hot Chili Peppers แก่แต่ยังเก๋าปล่อยเพลงใหม่ให้เด็กมันฟัง!

    แม้กายจะเหี่ยว แต่หัวใจยังเต่งตึง และยังคงเต็มไปด้วยฝีมือไม่เสื่อมคลายสำหรับ Red Hot Chili Peppers วงร็อคระดับตำนาน ที่ใครก็ร้องเพลงตามได้ อาทิ By the way, Can’t Stop หรือ Dani California โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้ปล่อยเพลงใหม่ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ มีชื่อว่า “Black Summer”

    ก่อนจะตามมาด้วยเพลงอย่าง Poster Child ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้ม Unlimited Love ด้วยเช่นกัน ซึ่งอัลบั้มใหม่ในรอบ 6 ปีของพวกเขาจะวางจำหน่ายในวันที่ 1 เมษายนนี้

    Red Hot Chili Peppers อัลบั้มใหม่ที่ยังคงความเป็นตัวตน

    เอาจริง ๆ เรายังตัดสินไม่ไดดว่า Unlimited Love นั้นจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน แต่ตลอดระยะกว่า 40 ปีที่พวกเขาสร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมา แทบจะไม่เคยหลุดจากลายเซ็นของพวกเขา คืออาจจะมีบางเพลงที่หลุดไปบ้าง แต่พวกเขายังคงความเป็นตัวคนเอาไว้ได้ตลอด ทั้งดนตรี เนื้อร้อง ทำนอง หรือแม้แต่ตัว MV

    เช่นเดียวกับเพลงใหม่อย่าง Black Summer ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของ RHCP ที่มัดใจแฟน ๆ ทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นกีตาร์สุดละเมียดละไม จุดเด่นอย่างการริธึมที่ฟังสะกดอารมณ์จากเสียงกลอง และเสียงเบสที่กระตุ้นความรู้สึก ขณะที่เนื้อร้องก็มีความคมคาย เปรียบเทียบเปรียบเปรยได้อย่างน่าสนใจ

    มิวสิกวิดีโอของ “Black Summer” ก็เน้นภาพของการเป็นนักดนตรีตัวจริง แล้วนำคอนเซ็ปต์ของเพลงมาจับได้อย่างลงตัว โดยเป็นผลงานการกำกับของ Deborah Chow (เดบอราห์ โชว์) ผู้กำกับซีรีส์ดังอย่าง ‘The Mandalorian’ และ ‘Obi-Wan Kenobi’ ที่รอคิวจะสตรีมมิ่งบน Disney Plus อยู่ตอนนี้

    นอกจากการปล่อยเพลง พวกเขายังได้ประกาศว่าจะมีอัลบั้มใหม่ หลังจาก Gateway ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2016 โดยทางวงได้กล่าวว่า “พวกเรา ใช้เวลาหลายพันชั่วโมงในการฝึกฝนฝีมือของเรา เพื่อทำอัลบั้มที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้”

    “เรารู้สึกซาบซึ้งมากสำหรับโอกาสที่จะได้อยู่ในห้องด้วยกัน และพยายามทำให้ดีขึ้นอีกครั้ง ในแต่ละวัน สัปดาห์ และเดือนที่ใช้เวลารับฟังกันและกัน แต่งเพลง อัดเสียงอย่างอิสระ และจัดเรียงผลไม้ของแยมเหล่านั้นด้วยความเอาใจใส่และตั้งใจอย่างดีเยี่ยม เสียง จังหวะ ความสั่นสะเทือน คำพูดและท่วงทำนองทำให้เราอิ่มเอมใจ”

    “เราปรารถนาที่จะส่องแสงให้แก่โลก ยกระดับ เชื่อมโยง และนำผู้คนมารวมกัน แต่ละเพลงในอัลบั้มใหม่ของเรา ‘Unlimited Love’ เป็นแง่มุมของเรา สะท้อนมุมมองของเราต่อจักรวาล นี่คือภารกิจในชีวิตของเรา เราทำงาน ตั้งใจ และเตรียมพร้อม เพื่อที่ว่าเมื่อคลื่นลูกใหญ่มาถึง เราก็พร้อมที่จะโต้มัน มหาสมุทรได้มอบคลื่นอันทรงพลังให้กับเรา และอัลบั้มนี้เป็นการเดินทางที่เป็นผลรวมของชีวิตเรา” RHCP กล่าว

    และหลังจากที่ประกาศอัลบั้มไหม่ พวกเขาก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่สองออกมาให้ชม ให้ฟังเป็นที่เรียบร้อยกับเพลงที่ชื่อว่า “Poster Child” ซึ่งสามารถชม MV กันได้แล้ว บอกเลยว่าเพลงนี้ “โคตรชิล” ฟังง่าย ตัวเอ็มวีก็เป้น แอนิเมชั่นปล่อยไหล ๆ ไปเรื่อย ๆ

    เอาเป็นว่า อีกไม่ถึง 1 เดือน เราก็จะได้ฟังอัลบั้มเต็มของพวกเขากันแน่นอนครับ และนี่คือรายแทร็กของอัลบั้มใหม่ของ Red Hot Chili Peppers

    1.‘Black Summer’
    2. ‘Here Ever After’
    3. ‘Aquatic Mouth Dance’
    4. ‘Not the One’
    5. ‘Poster Child’
    6. ‘The Great Apes’
    7. ‘It’s Only Natural’
    8. ‘She’s a Lover’
    9. ‘These Are the Ways’
    10. ‘Whatchu Thinkin’’
    11. ‘Bastards of Light’
    12. ‘White Braids & Pillow Chair’
    13. ‘One Way Traffic’
    14. ‘Veronica’
    15. ‘Let ’Em Cry’
    16. ‘The Heavy Wing’
    17. ‘Tangelo’

     

    Related Post