More

    กินปูทะเล อาหารทะเล แบบห้อยขา ที่ ธนาคารปู ชุมพร

    อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกที่นึงใน ชุมพร คือ ธนาคารปู ค่ะ เหมือนเป็นสถานที่สำหรับคอยดูแลปูตัวเมียที่กำลังไข่อยู่ ซึ่งปูเหล่านี้เค้าจะไม่นิยมนำมารับประทานกันค่ะ เพื่อให้แม่ปูได้ไข่ปล่อยคืนสู่ทะเล เพราะฉะนั้นแล้วหากมีชาวประมงที่จับได้ปูไข่นั้น ก็จะนำมาฝากไว้ที่ธนาคารปูค่ะ

    จากทริปดำน้ำที่ทาง Green Diving พาเรามายังธนาคารปู จุดนี้จะเป็นจุดที่มีไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวมานั่งสั่งปูกิน กินอาหารทะเลกันได้ค่ะ ซึ่งที่เป็นของธนาคารปูจะเป็นที่นั่งแบบห้อยขา และนั่งชมวิวธรรมชาติรอย ๆ ทะเลค่ะ บรรยากาศดี และชิลมากทุกคน

    ซึ่งบรรยากาศภายในธนาคารปูจะเป็นเหมือนแพรไม้เปิดโล่ง จะมีโซนที่เป็นจุดนั่งห้อยขาได้ แต่หากพื้นที่ไม่พอ ก็จะมีตรงลานกว้างที่สามารถนั่งได้เช่นกันค่ะ ซึ่งตรงนี้จะมีผ้าใบที่เป็นแบบโปร่ง ๆ คุมเป็นหลังคาบังแดดได้ แล้วที่นี่ก็จะมีห้องน้ำ ให้สามารถเปลี่ยนหลังจากดำน้ำเสร็จก็สามารถเตรียมเสื้อมาเปลี่ยนชุดที่นี่ได้เลยค่ะ

    มาดูอาหารมื้อนี่ที่ทาง กรีน ไดฟ์วิง เตรียมให้เรากันดีกว่าค่ะ เค้าจะมีเตรียมไว้ให้เป็นเซตแยกเป็นกลุ่ม ๆ ไปค่ะ ใครมาสองคนก็นั่งโต๊ะแทนทานได้เลย ใครมาเป็นกลุ่มก็นั่งเป็นกลุ่มได้เช่นเดียวกัน เค้าจะยกมาให้เราเป้นแบบปิ่นโตเลย ตอนแรกก็คิดว่ามีเท่านี้หรือเปล่า 5555 จังหวะดำน้ำเสร็จก็หิวแหละ พอเปิดมาถึงกับตะลึง

    อาหารในเซตที่เค้าให้มานั้นได้เยอะมาก มีเมนูหลากหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็น ยำหมึกไข่ กุ้งนึ่ง หมึกหวาน ข้าวผัดปู เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ทางทีมจะคอยทยอยเสิร์ฟเรื่อย ๆ เลย ก็จะมีปลาทอดตัวใหญ่มากอีก ส่วนกุ้งนั้นถ้าไม่พอสามารถขอเพิ่มได้ด้วยค่ะ ดีงามมาก

    กินปูทะเล อาหารทะเล แบบห้อยขา ที่ ธนาคารปู ชุมพร

    ส่วนไฮไลท์ของเราอยู่นี่เลยค่า ปูทะเล ที่เป็นปูเนื้อนะคะ จะไม่มีปูไข่ค่ะ อย่างที่บอกว่าที่นี่เป้นธนาคารปู ปูที่กำลังไข่อยู่โดยเฉพาะไข่นอกเค้าจะไม่กินกันเลย นอกจากจะเป็นการช่วยอนุรักษ์ปูให้มีลูกหลานได้เจริญเติบโตขยายพันธุ์เยอะ ๆ แล้ว หากเรามาอุดหนุนกินปู ก็เหมือนเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวประมงไปอีกทางด้วยค่ะ มาต่อกันที่ทีเด็ดของเราในวันนี้ ปูทะเลที่มาเสิร์ฟได้หลายตัวมากแบบไม่หวงเลย กินกันแบบจนขี้เกียจแกะกันไปเลยค่ะ น้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อย รวม ๆ แล้วก็ถือว่าได้มากินอาหารทะเลแบบจัดเต็มจริง ๆ

    พออิ่มแล้วเราก็สามารถเดินเล่นเที่ยวชมธนาคารปูได้ อย่างจุดที่เป็นเหมือนกระชังแยกเป็นบ่อ ๆ นั้นคือ จุดที่ชาวประมง คนหาปลาเค้าจะเอาปูมาฝากไว้ค่ะ แต่จะไม่มีทางให้เดินไปดูนะคะ เป็นการปล่อยให้เค้าได้อยู่ตามแหล่งธรรมชาติแบบไม่อยากให้มีการรบกวนค่ะ

    กินปูทะเล อาหารทะเล แบบห้อยขา ที่ ธนาคารปู ชุมพร

    นอกจากจะเป็นแหล่งธนาคารปูที่น่าสนใจ ได้ทานอาหารทะเลแบบเต็มที่แล้ว อยากจะเดินย่อยสักนิด ที่นี่จะมีจุดชมวิวธนาคารปูให้ไปเดินเล่นถ่ายรูปได้ด้วยนะคะ เป็นการเดินรอบเกาะเล็ก ๆ ที่ติดกับธนาคารปู มีทำทางเดิน ทำบันไดให้อย่างดีเลยค่ะ เกาะเล็ก ๆ เดินแป๊บเดียวก็รอบแล้ว และได้ชมวิวทะเลชุมพรสวย ๆ ด้วย จากจุดชมวิวตรงนี้สามารถมองเห็นฝั่งชุมพรได้ด้วยค่ะ เพราะว่าจุดธนาคารปูจะอยู่ไม่ไกลจากฝั่งชุมพรมากนัก

    ถือว่ามาที่เดียวได้เที่ยวครบครันเลย ได้ทั้งความรู้ใหม่ ๆ สำหรับธนาคารปูที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน เป็นแหล่งศึกษาที่ดี ทั้งยังช่วยอนุรักษ์ปูได้ด้วย นอกจากนี้ยังได้กินอาหารทะเลกันแบบอิ่มเอมเลย แล้วยังมีจุดชมวิวให้สามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้ ถือว่าเป็นอีกจุดที่ถ้ามาที่ชุมพรแล้ว ต้องแวะค่ะ เราว่ามันคุ้มค่ามากนะ ที่จะมา

    กินปูทะเล อาหารทะเล แบบห้อยขา ที่ ธนาคารปู ชุมพร

    สำหรับเราได้มีอากาสมา เพราะมันรวมอยู่ในทริปดำน้ำกับ Green Diving ซึ่ง ธนาคารปู เป็นจุดที่พักทานข้าวก่อนกลับเข้าฝั่ง และอาหารทั้งหมดนี้เป้นเซตที่ทางกรีนเป็นคนจัดให้เราค่ะ หากใครอยากดำน้ำด้วย และอยากมาที่ธนาคารปูเพื่อกินอาหารทะเลแบบเรา สามารถติดต่อที่กรีนได้เลยค่ะ

    ดูรีวิวเต็ม: ทริปดำน้ำกับ Green Diving

    กินปูทะเล อาหารทะเล แบบห้อยขา ที่ ธนาคารปู ชุมพร

    แต่สำหรับใครที่ไม่อยากดำน้ำ แต่อยากแวะมาที่ธนาคารปู อยากมากินปู หรือมาชมบรรยากาศที่นี่ก็สามารถมาเช่นกันค่ะ สามรถสอบถามที่กรีนได้เลย ส่วนใครที่สนใจทริปเที่ยวชุมพร คาเฟ่ ร้านอาหารเด็ดดัง สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Inzpy Travel  ได้เลยนะคะ

    Related Post