More

    705 เพลงสุดครีเอทที่มาเฉลยเรื่องราวที่ถูกทิ้งไว้กว่า 20 ปี

    สุดจี๊ดเลยครับสำหรับ 705 ที่โคตรจะ “ครีเอท” ผลงานจาก TangBadVoice อดีตตากล้องกล้องถ่าย ที่ผันตัวเองมาเป็น Rapper ที่ปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ดี ก็ดัง ก็โดน จนเหล่าศิลปินฮิพพอพต่างเข้ามายกย่องคารวะและบูชากันไม่เว้นซักคลิป และล่าสุด ตั้ง-ตะวันวาด ชื่อจริงของ TangBadVoice ก็ปล่อยเพลงที่มาเฉลตำนาน 704 ของ ดาจิม จนถึงบางอ้อกันทุกคน

    705

    705 พามาเปิดความลับกว่า 20 ปี ว่าอะไรที่อยู่ในห้อง 704

    ย้อนกลับไปซักประมาณปี 2546 ในยุคที่เพลงแร็พ ยังไมได้โด่งดังเหมือนเช่นทุกวันนี้ เรียกว่าเป็นยุคตั้งไข่เลยล่ะ และหากเราพูดถึงศิลปินฮิพพอพสมัยนั้น ก็ต้องนึกถึง Thaitanium กับ Joey Boy แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งคนที่โด่งดังไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในวงการใต้ดิน ชายคนนั้นคือ Dajim

    ดาจิม นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่นบุกเบิกของวงการแร็พในยุค 90 โดยเขาโด่งดังมาตั้งแต่สมัยอยู่ใต้ดิน กับอัลบั้ม Hip Hop Underworld และ Hip Hop Above The Law ที่ทำยอดขายได้ถึง 8,000 ชุด ซึ่งยอดขายระดับนี้ในวงการใต้ดิน กับแนวเพลงที่ไมได้รับการนิยม ถือว่าประสบความสำเร็จมากนะครับ

    ส่วนเพลง 704 ถือว่าเป็นเพลงฮิตที่ทำให้ชื่อของ ดาจิม ขึ้นไปถึงจุดพีค ซึ่งอยู่ในอัลบั้ม Twilight Zone ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2546 ซึ่งตัวเพลงนั้นประสบการณ์จริง ประสบการณ์ตรงของตัวดาจิม ที่ไปเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วเจ้าตัวนั้นได้เจอกับสิ่งเร้นลับ ที่หาคำตอบไม่ได้ว่ามันคืออะไร

     

    จนกระทั่ง พ.ศ. นี้แหละ 19 ปี ผ่านไปก็ได้มีคนออกมาไขความลับที่ถูกปิดไว้มานาน ชายคนนั้นคือ TangBadVoice ที่เขียนเพลงคือมา เพื่อสารภาพ และขอโทษสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในคืนนั้น โดยเพงลนี้ใช้ชื่อว่า 705 ใช่ครับ มันคือเลขข้างห้อง 704 ของดาจิม กับค่ำคืนฮาโลวีน ที่ตั้งใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงจนเมาไม่รู้เรื่อง

    โดยในเพลงนั้นได้เล่าว่า คืนนั้นเขาไปอยู่ที่ไหน ไปทำอะไร และเหตุการณ์คู่ขนานกับที่ดาจิมเจอใน 704 มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ บอกเลยว่า ครีเอทสุด คือตอนที่ผมได้ฟังครั้งแรก เอาแค่เห็นชื่อเพลง รู้สึกทำไม ต้องใช้ชื่อนี้พอเริ่มฟัง เอ…. บีทของเพลงมันคุ้นนะ และหลังจากตั้งใจฟังจนจบ ก็ได้แต่อุทานว่า เ….ยยยยย ทำไมมันเจ๋งแบบนี้

    คือเอาจริง ๆ เพลงนี้มันไม่ใช่เรื่องจริงหรอก (เอ๊ะหรือจริง ๆ แล้วมันจริงวะ) แต่มันคือการแต่งขึ้นมาเพื่อยกย่องไอดอลของ “ตั้ง” อย่าง “ดาจิม” ครับ โดย description ของเพลงได้เขียนไว้ว่า Big Tribute to my Childhood Hero, because 704 is one of the best Hip Hop Song in Thailand

    โดยเพลง 705 มีคนเข้าไปฟังแล้วเกือบ 8แสนครั้ง หลังปล่อยได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์เต็มเลย ฉะนั้นยังไงต้องฟังครับ แล้วคุณจะหลงรัก TangBadVoice เหมือน Inzpy

    Related Post