More
    spot_img

    วิธีดูแลขนคิ้วคุณผู้ชายให้คงทรงสวยเป๊ะ

    ชายหนุ่มคนไหนที่มีปัญหาคิ้วดก คิ้วรกให้กวนใจคิ้วมาบดบังความหล่อเอาไว้ก็ต้องถึงเวลามาจัดการกับปัญหานี้กันค่ะ อย่างที่บอกไปว่าคิ้วก็คือส่วนที่จะทำให้ให้ใบหน้าของเราดูมีมิติ ทรงคิ้วก็ทำให้เราเปลี่ยนลุคได้ คุณผู้ชายเองก็ต้องเรียนรู้เรื่องการ กันคิ้ว ไว้เหมือน ๆ กับที่สาว ๆ เขาทำกันเผื่อไว้ใช้ในเวลาเร่งรีบแบบไม่ต้องวิ่งเข้าร้านบาร์เบอร์กันเลย

    อย่างแรกเราก็ต้องเตรียมอุปกรณ์กันคิ้วกันก่อนเลย ประกอบไปด้วย

    1.Remover หรือ โฟมล้างหน้า

    ใช้เพื่อทำความสะอาดผิวบริเวณคิ้ว ให้เห็นรูปทรงที่แท้จริงของคิ้วชัดเจนหรือจะล้างหน้าแล้ววบให้แห้งก็ได้

    2.กรรไกรอันเล็ก แหนบถอนขน มีดกันคิ้ว 

    ใช้ตัดแต่ง เก็บรายละเอียดของคิ้ว อุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเวน หรือร้านค้าทั่วไปได้เลย

    3.หวีแปรงคิ้ว

    แป้งหัวเล็ก ๆ หรือถ้าไม่มีก็สามารถใช้แปรงสีฟันมาหวีแทนได้เหมือนกัน

    4.Moisturizer

    อย่างพวก เจลว่านหางจระเข้ ครีมบำรุงที่มอบความชุ่มชื้นแก่ผิว เพราะเมื่อหลังจากการโกน อาจจะเกิดผิวระคายเคือง แดง ครีมบำรุงนี้จะช่วยให้ผิวสมานเร็วขึ้น ไม่ทิ้งรอยแผล

    เมื่อเตรียมอุปกรณ์กันพร้อมแล้วต่อไปก็เป็นเรื่องของการใช้อุปกรณ์ในการจัดทรงคิ้วกันค่ะ

    เล็มขนคิ้ว

    วิธีจัดทรงขนคิ้วคุณผู้ชายให้คงทรงสวยกริบหากต้องการจะเพียงแค่เล็มขนคิ้วที่ดูรก ขนคิ้วยาวเกินไปหรือคิ้วหนาไป เล็มแล้วจะทำให้คิ้วดูเป็นทรงแลดูเรียบร้อยขึ้น ทำให้ใบหน้าดูสะอาดขึ้นด้วยค่ะ

    กันคิ้ว

    อุปกรณ์ที่ใช้ได้มีทั้งแบบใบมีด มีดโกน หรือมีดโกนไฟฟ้าที่ช่วยให้จัดทรงคิ้วได้ง่ายขึ้น การกันคิ้วเป็นขั้นตอนสำคัญในการที่จะปรับเปลี่ยนทรงคิ้วเลย เทคนิคเพิ่มเติมคือถ้าอยากให้คิ้วโก่งขึ้นก็กันขนคิ้วส่วนท้องคิ้วออก หรืออยากทำให้คิ้วเป็นมุมก็ให้กันขนคิ้วบริเวณข้างบนให้เป็นมุมได้ ถ้าเป็นมือใหม่หัดกันขอแนะนำให้วาดร่างทรงคิ้วไว้ก่อนเพื่อกันการผิดพลาด ถ้าพลาดไปแล้วต้องใช้เวลาสักพักเลยกว่าคิ้วจะขึ้นเป็นรูปอีกครั้ง

    ถอนขนคิ้ว

    วิธีดูแลขนคิ้วคุณผู้ชายให้คงทรงสวยเป๊ะหากไม่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงทรงคิ้วมาก หรืออยากแต่งทรงคิ้วให้เป็นทรงเดิมก็ใช้วิธีการถอนขน นำขนออกทีละเล็กละน้อย แต่ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้บ่อย ๆ เพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองหนก เกิดขนคุดหรือทำให้เกิดสิวอุดตันบริเวณนั้นได้

    แว๊กซ์ขนคิ้ว

    วิธีดูแลขนคิ้วคุณผู้ชายให้คงทรงสวยเป๊ะเป็นทางเลือกที่ประหยัดเวลาและเน้นกำจัดขนคิ้วที่เป็นส่วนเกินออกหมดในคราวเดียว การแว๊กซ์เหมาะกับคนที่มีขนคิ้วส่วนเกินเยอะ หรือคนคิ้วหนามาก ๆ หากเป็นคนที่มีขนคิ้วน้อยใช้แค่วิธีกันคิ้วและถอนก็พอแล้วค่ะ แต่วิธีนี้จะต้องไปให้ที่ร้านทเท่านั้นไม่รับประกันว่าถ้าแว๊กซ์เองที่บ้านแล้วขนคิ้วจะยังอยู่ครบหรือเปล่านะ

    แหล่งที่มา 1, 2

    Related Post

    Most Popular

    Recommended