สะบายดี วังเวียง สปป.ลาว เที่ยวง่าย ใช้งบน้อย สัมผัสธรรมชาติที่งดงาม

วังเวียง สปป.ลาว

สะบายดีทุกคน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่สายเขา ต้องหลงรัก เพราะมาง่าย ใช้งบน้อย นั่นก็คือ วังเวียง สปป.ลาว ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่งดงามสุด ๆ ใครมาที่นี่จะพลาดไม่ได้เลย คือการไปพิชิต ผาเงิน วิวทะเลหมอก แบบสวยสะท้านมาก และที่นี่ยังมี บลูลากูน ถ้ำจัง รวมถึงได้เห็นวิถีชีวิตของคนลาวที่นี่ว่าน่าอยู่ขนาดไหน

วังเวียงเป็นเมืองที่ค่อนข้างเงียบสงบ และถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติมากมาย เชื่อว่าทุกคนที่เคยมาที่นี่จะต้องแฮปปี้แน่นอนค่ะ เพราะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่บอกเลยว่า ฮิลใจได้ดีมาก ๆ โดยไม่ต้องไปไกล แถมใช้งบเบาบางสุด มาดูที่พักกันดีกว่าค่ะ ว่าดีต่อใจขนาดไหน

เวียงธารา

วังเวียง สปป.ลาว

แน่นอนว่า ใครที่มาที่วังเวียง ก็หวังว่าจะได้พักที่ เวียงธารา เพราะที่นี่อยู่ใกล้กับจุดที่เป็นธรรมชาติ อย่างผาเงินสุด และมีมุมที่ถ่ายรูปได้สวย บนทุ่งนาอันเขียวขจี เดินสวยๆตรงสะพานทอดยาวไปถึงศาลาพักใจ และวิวภูเขาสวย ๆ มันคุ้มค่ามาก สำหรับห้องพักราคาหลักพัน แต่วิวหลักล้านมาก เอากับเค้าสิ เลือกทำเลทำที่พักได้ดีเลยทีเดียว

เซตอาหารเช้าของที่นี่ก็เป็นแบบ ลาว สไตล์ นะคะ ข้าวไข่กระทะ หมูยอ กับขนมปังฝั่งเศษ เมนูเบสิค หน้าตาลาว ที่อร่อยกรุบ หอมกรุ่นกลิ่นไอดินยามเช้า มันดีมากทุกคน แต่ถ้าใครอยากออกไปหาอะไรทานข้างนอก ก็จะมีร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกลจากที่นี่มาก เป็นร้านริมแม่น้ำ วิวดี นั่งอยู่บางทีก็จะมองเห็นบอลลูนล่องลอยในอากาศ ไปแล้วยังอยากไปอีก อ่ะ เตรียมพาสปอร์ตกันรึยัง 555+

จะไปผาเงินแนะนำว่าให้ขึ้นไปตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะอากาศจะไม่ร้อน แล้วก็ต้องใช้เวลาเดินขึ้นบนทางริมผา ค่อนข้างนาน เพราะทางขึ้นผาเงิน เราว่าโหดอยู่พอสมควร ควรใส่รองเท้าผ้าใบ และพกน้ำไปด้วยสักขวดดีก็นะคะ เหนื่อยก็พักจิบน้ำ เพราะเดินขึ้นไปถึงแสงก็จะมาพอดี แล้วคุณจะได้ภาพที่สวยแน่นอน

ผาเงิน

หลังจากที่เราขึ้นมาถึง ผาเงิน แล้ว แสงอาทิตย์สาดส่องลงมาพอดี พร้อมกับหมอกที่กำลังปกคลุมลงบนเขา บอกเลย มันสวยมากจริง ๆ ในภาพยังเห็นขนาดนี้ คุณลองนึกว่าตัวเองได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนยอดผา แล้วชมหมอกแบบใกล้ ๆ จะสุดขนาดไหน หืมมม!! จ่ายค่าขึ้นแค่ 15,000 กีบ ได้เห็นวิวแบบนี้ มันฟินมาก แบบเดินขึ้นมาเหนื่อย ๆ นี่ หายเหนื่อยไปเลยล่ะค่า

Blue Lagoon 2

วังเวียง สปป.ลาว

นอกจากที่ ผาเงินแล้ว ก็ยังบลูลากูน 1 และบลูลากูน 2 ที่ต้องไปดู น้ำที่เค้าว่ามันเขียวอมฟ้า มันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ค่ะ ด้วยแร่ธาตุตามธรรมชาติ ที่ทำให้น้ำมีสีที่สวยขนาดนี้ก็แสดงว่า ที่วังเวียง ยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อยู่ไม่ใช่น้อยเลยค่ะ น้ำค่อนข้างเย็นสบายเหมือนเที่ยวน้ำตกบ้านเราค่ะ พอช่วงเที่ยงๆ เริ่มมีแดด การได้ลงไปเล่นน้ำถือว่าผินมาก

ถ้ำจัง – สะพานส้ม

มาต่อกันที่ ถ้ำจัง ณ ที่แห่งนี้ จะมีจุดไหว้พระ อยู่บนปากถ้ำที่ทุกคนสามารถขึ้นไปกราบไหว้ได้ ระหว่างทางก็จะเจอกับสะพานส้มแห่งนี้ ที่ใช้เป็นทางเดินข้ามผ่านไปยังถ้ำ เราว่าเป็นอีกจุดที่เหมาะจะเก็บภาพสวยๆได้เลย แถมวิวนี่ มองเห็นขาสวยสดงดงามอลังการไม่แพ้ผาเงินเลยค่ะ

วังเวียง สปป.ลาว

สำหรับที่นี่ เราใช้ค่าเงิน LAK (กีบ) 1000 กีบ ประมาณ 3.4 บาทไทย ใช้จ่ายทีเป็นแสนๆ รวยจะบ้า 55+ ต้องเป็นคนที่คิดเลขเก่งมาก เพราะมั้ยงั้นจะเกิดการสับสนและจ่ายผิดทันที และบางทีธนบัตรเค้าก็ดูจะคล้ายๆกัน พลาดแค่ 0 ตัวเดียวนี่รู้เรื่อง!

จากการมาสัมผัสวิถีชีวิตของคนลาวที่ วังเวียง เค้าน่ารักนะคะ พูดจาดี ใจดี ไม่วุ่ยวาย กลับเป็นเราเองที่ไปวุ่นวายเค้า เพราะอยากพูดคุยถึงวิถีชีวิตของการได้ใช้ชีวิตที่วังเวียงค่ะ 555+ หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ สำหรับที่พักเวียงธาราก็สามารถจองผ่าน Agoda ได้เลยค่ะ

เที่ยว เวียดนามใต้ 3 วัน 3 เมือง ใช้งบไม่เกินหมื่น คลิกเลย