พักเกาะลันตา เที่ยว เกาะพีพี อ่าวมาหยา ปิเล๊ะลากูน แบบ One Day Trip

One Day Trip เที่ยวสบายรอบ เกาะพีพี ด้วยเรือสปีดโบ๊ทลำใหญ่ ขึ้นเรือจากเกาะลันตา ทัวร์ อ่าวมาหยา ปิเล๊ะลากูน ดำน้ำเกาะไม้ไผ่ แล้วก็เดินเล่นเกาะพีพีดอน ทริปนี้ทั้งสนุก ทั้งตื่นเต้น ใครชอบออกทริปมาดูกันเลย

จุดเริ่มต้นของทริปนี้จะอยู่ที่ เกาะลันตา เริ่มออกทริปตอน 09.00 น. ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับ เกาะพีพี หากใครมาเที่ยวเกาะลันตา ก็สามารถออกทริปไปเที่ยวเกาะพีพีได้นะคะ และรอบนี้เราเลือกไปแบบ One Day Trip ไป – กลับ เกาะลันตาที่เดิมนะคะ

เรือที่นั่งจะเป็นเรือแบบสปีดโบ็ทลำใหญ่ เลือกใช้บริการของ ทัวร์เกาะดอทคอม (ทัวร์เกาะ.com) จะมีบริการรถ รับ – ส่ง จากที่พักเราเลยค่ะ เราไม่ต้องหารถมาเอง เมื่อถึงท่าเรือเราก็จะได้ ริสแบนด์สำหรับใส่ไว้ ว่ามากับกรุ๊ปไหน จะได้ไม่หลงเรือค่ะ

เกาะไม้ไผ่

จุดแรกสำหรับการเดินทาง จะมุ่งหน้าไปยัง เกาะไม้ไผ่ ห่างจากเกาะพีพีดอนเพียง 3 กิโลเมตร เกาะนี้จะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา ซึ่งจุดนี้ในเมื่อก่อนเคยมีต้นไผ่ขึ้นอยู่ ก็เลยถูกตั้งชื่อว่าเกาะไม้ไผ่ แต่ตอนนี้ไม่ต้องตามหาแล้วนะคะ เพราะว่าไม่มีแล้ว

ที่นี่จะมีหาดทรายขาวสวย น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะ บรรยากาศดี บริเวณด้านในเกาะจะมีจุดให้นั่งพักผ่อนใต้ร่มไม้ หรือถ้าใครชอบถ่ายรูปก็สามารถเดินทะลุไปอีกฝั่ง เพื่อไปถ่ายรูปกับหาดสวย ๆ ได้เลยค่ะ

หลังออกจากจุดแรก ก็จะเป็นการลงดำน้ำค่ะ ใครไม่มีอุปกรณ์ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ บนเรือจะเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำให้เราเรียบร้อยเลยค่ะ ซึ่งจุดดำน้ำจะเป็นจุดที่อยู่ท้ายเกาะไม้ไผ่เลยค่ะ จุดนี้จะมีแนวปะการังค่อนข้างหนาแน่น มีทั้งปะการังเขากวาง ปะการังโขด และอื่น ๆ อีกมากมาย ฝูงปลาเยอะ ถ้าวันอากาศดี ๆ บอกได้เลยว่าเป็นจุดดำน้ำที่สวยมาก ๆ อีกจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ

อ่าวมาหยา

เมื่อดำน้ำเสร็จแล้วก็ไปต่อยัง อ่าวมาหยา ถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลย ซึ่งเมื่อก่อนที่เคยมาเราจะยังไม่สามารถขึ้นเกาะได้ แต่ตอนนี้เปิดให้นักเที่ยวขึ้นแล้วนะคะ โดยจะขึ้นจากทางด้านหลัง และเดินตามเส้นทางเพื่อไปยังหน้าหาด เป็นหาดที่งดงามตามาก ๆ ถูกล้อมรอบไปด้วยเขาหินปูน แต่ว่าไม่สามารถลงเล่นน้ำได้นะคะ และในหนึ่งวันจะจำกัดคนขึ้นได้เพียง 4,000 คนต่อวันเท่านั้นค่ะ

ปิเล๊ะลากูน

แล้วหลังจากนั้นก็จะพาเราอ้อมไปยังอีกฟากของเกาะพีพีเล เพื่อไปยัง ปิเล๊ะลากูน จุดนี้จะเป็นอ่าวมรกต Unseen Thailand ที่ใครก็อยากมาเที่ยวที่นี่ บริเวณอ่าวจะล้อมรอบไปด้วยเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตรงกลางจะคล้ายสระ น้ำทะเลเป็นสีเขียวระยิบระยับงดงามตามาก ๆ เลยค่ะ ถ้ามาเที่ยวพีพีเล แล้วไม่ได้เข้าจุดนี้ถือว่ามาไม่ถึง

ซึ่งในทริปนี้เราจะแวะทานอาหารกันในนี้ โดยทางเรือจะจัดเซตอาหารให้ทานบนเรือค่ะ เนื่องจากวันที่เรามามีฝนตก คลื่นลมแรงนิดหน่อย แต่ถือว่าเป็นการทานอาหารท่ามกลางวิวสวย ๆ ก็เป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอดในระหว่างการทานข้าว

เกาะพีพี

และจุดสุดท้ายก็จะพาเรามายังเกาะพีพีดอน โดยให้เวลาเราอยู่บนเกาะประมาณ 1.30 ชม. เราสามารถเดินเล่น ซื้อของฝาก หรือถ้าไหวก็สามารถขึ้นจุดชมวิวได้ ซึ่งจะใช้เวลาเดินขึ้นลงประมาณ 1 ชม. ได้ค่ะ แต่ถ้าใครอยากพักก็จะมีร้านอาหาร บาร์ให้นั่งพักชิล ๆ ได้ หรือจะเดินช็อปปิงของที่ระลึกก็ได้เช่นกันค่ะ

สรุปว่าทริปนี้เราได้ไปทัวร์ เกาะพีพี ทั้งหมด 4 จุด ทั้ง เกาะไม้ไผ่ อ่าวมาหยา ปิเล๊ะลากูน และเกาะพีพีดอน หลังจากนั้นก็เดินทางกลับมายังท่าเรือของบริษัททัวร์ที่เดิมค่ะ ถึงประมาณ 16.00 น. ค่ะ เป็น One Day Trip ที่เรียกว่าจัดเต็มมาก

และนอกจากนี้แล้วใครที่พักบนเกาะลันตา ยังสามารถไปเที่ยวที่เกาะรอกได้ด้วยนะคะ ก็ขึ้นอยู่กับทริปเราว่าจะไปที่ไหน และจะบอกว่า พี่ ๆ ที่ให้บริการบนเรือดูแลดีมาก คอยแนะนำตลอดการออกทริป นั่งเรือใหญ่ไม่ต้องกลัวเวียนหัวด้วยค่ะ สบายมากเลย ไปเที่ยวเกาะลันตาแล้วอยากออกทริปแนะนำเลยค่ะ

ดูโปรโมชันทริป: https://bit.ly/3Xi999B