เที่ยว เกาะสุรินทร์ ไปเช้า เย็นกลับ ก็ได้ กับ บริษัท นำเที่ยวทางเรือ ชื่อดัง

เที่ยว เกาะสุรินทร์ ไปเช้า เย็นกลับ ก็ได้ กับ Sea Star

วันนี้เรามาเที่ยวเขาหลัก พักอยู่หลายวัน เลยหาทริปเล็ก ๆ แบบ ไปเช้า กลับเย็น ก็ได้ทริปดี ๆ จาก sea star บริษัทนำเที่ยวทางเรือ ฝั่งอันดามัน ที่ใหญ่พอสมควร คือมีทริปเยอะมาก ๆ เราเลยจัดทริปเล็กสำหรับพรุ่งนี้เช้าก่อน

ทีมงานซีสตาร์ บริการดีมาก ๆ เลย เช้ามามีอาหารเช้าให้ ทั้งข้าวต้ม ปลาท่องโก๋ ขนมปัง คืออาหารเช้าไม่ต้องรองท้องมาเลย ที่นี่มีให้หมด อร่อยด้วย วันนี้เราขึ้นเรือที่ ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม ทางทีมงานก็ได้ทำการเช็คอิน และรับอุปกรณ์ดำน้ำ ผ้าเช็ดตัวให้ เพื่อเตรียมลงเรือ

ระยะทางจากบ้านน้ำเค็ม ไปสู่เกาะสุรินทร์นั้นใช้เวลาโดยประมาณ 1.30 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และเครื่องยนต์ ทางซีสตาร์ ใช้เรือเร็ว (speed boat) ที่มีถึง 4 เครื่องยนต์

เราเดินทางมาถึง เกาะสุรินทร์ ด้วยเวลาเพียงแค่ 1.15 ชั่วโมง มีคลื่นนิดหน่อย โดยจุดแรกทางทีมงานให้แวะ ที่หมู่บ้านมอแกน ก่อนเลย โดยเราต้องเดินผ่านหมู่บ้านไปจนสุด แล้วเรือจะมารับที่ปลายหมู่บ้าน ระหว่างทางเก็บจะเห็นชาวมอแกนนำสินค้าออกมาขายกัน ก็ช่วยกันอุดหนุน คนละร้อย สองร้อย แต่เราชอบไปถ่ายรูปกับเด็ก ๆ ชาวมอแกนเล่นน้ำ

ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เราก็เดินเล่นปลายหมู่บ้านรอเรือมารับ แล้วเราก็ได้ไปถึงอ่าวช่องขาด ทางทีมงานกำลังจัดเตรียมอาหารกลางวันให้ แต่เราขอไปสำรวจต่างหากก่อน เพราะเป้าหมายเราคือ จะมานอนเต้นท์ ที่หาดไม้งาม ที่ใครหลาย ๆ  บอกว่ามันคือสวรรค์

เราเช่าเรือหางยาวจากอ่าวช่องขาด มาหาดไม้งาม ก็ได้พบกับความสวยงาม และเงียบสงบ บรรยากาศที่แสนวิเศษแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้จริง ๆ ค่ะ ทั้งต้นไม้ ปูเสฉวน ทรายละเอียด และท้องทะเลอันแสนสวย

การสำรวจยังไม่จบ เราได้เรียกเรือหางยาวไปจุดดำน้ำ เพื่อทริปหน้าจะได้ชมโลกใต้ท้องทะเล เราเรียกเรือไปจุดสวย ๆ สักจุด แล้วลองดำลงไปดู คือแบบว่า มันช่างงดงาม สมบูรณ์ อะไรอย่างนี้

สำรวจเรียบร้อย เรารีบกลับไปอ่าวช่องขาดเพื่อรอเรือกลับไปที่ ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม โดยทางทีมงานได้มีการแนะนำร้านอาหารบนเรือในภูเก็ตให้ด้วย ขากลับนี่เร็วมาก ทะเลเรียบ ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เป็นการสำรวจที่สุดแสนจะวิเศษเลย รอบหน้าจะต้องจัดแบบเต็มให้ดู ทั้งความสวยงาม โลกใต้น้ำแบบเต็ม ส่วนใครสนใจมาเดย์ทริป สามารถติดต่อ SeaStarAndaman ได้เลยค่ะ

10 กิจกรรมทางทะเล ที่น่าลองเล่นให้ครบ คลิกเลย