กางเต็นท์ เล่นน้ำตก “ระเบียงไพร แวลลีย์” นครนายก

ระเบียงไพร
    สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวทริปสั้น ๆ กัน เป็นกะทันหันทริป(อีกแล้ว) นอกจากจะได้ไปเที่ยวแล้ว ครั้งนี้ยังมีเรื่องเล่าตลก ๆ ในแบบฉบับฟ้าว้าว มาเล่าให้ฟังอีกด้วย ตามมาอ่านกันได้เลยจ้า ทริปนี้เราจะพากันไปกางเต็นท์ที่ “ระเบียงไพร แวลลีย์” จังหวัดนครนายก

ที่จั่วหัวมาว่าทริปนี้เป็นทริปกะทันหัน นั่นก็เพราะว่า จริง ๆ แล้ว เราไม่ได้มีแพลนทริปนี้อยู่ในหัวเลยค่ะ แต่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เรามีเหตุจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อไปขนข้าวขนของ มาไว้ที่คอนโดค่ะ ซึ่งข้าวของนั้นก็รวมถึงอุปกรณ์กางเต็นท์ทั้งหมดของเรา ที่วางทิ้งเอาไว้ที่บ้าน ไม่ได้ออกทริปมาเป็นปีแล้วนั่นเองงงง

ระหว่างเก็บของนั้นเราก็เลยคิด ๆ อยู่ในหัวว่า เอายังงัยดีน้าาาา ของก็มีครบแล้ว จะแวะกางซักนิดดีไหม ในหัวก็ผุดชื่อ “ระเบียงไพร แวลลีย์” ที่ที่เราเคยอยากจะไปกางเต็นท์ขึ้นมา ลองเสิร์ทดูแล้ว ก็แวะออกจากทางหลักที่กลับกรุงเทพฯ ไม่เท่าไหร่ ก็เลยตัดสินใจแวะเข้าไป ตอนที่แวะเข้าไปนั้นเกือบจะ 5 โมงเย็นแล้วค่ะ ก็เลยคิดเข้าข้างตัวเองว่า มันเย็นแล้ว แวะนอนซักหน่อยจะเป็นอะไรไป คิดได้ดังนั้นก็เลี้ยวรถเลยค่ะ พิกัด https://goo.gl/maps/wZ9sUSxxKWHaQkydA

เราขับรถคู่ใจคันจิ๋ว น้อง Suzuki swift สีแดง ที่แบกของเต็มหลังรถ ขับไปจนถึงทางเข้า แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะมากางเต็นท์ค่ะ ไม่ได้จองมา เจ้าหน้าที่ก็ให้เราขับรถเข้าไป ลองหาที่กางดูว่าพอจะกางได้ไหม ถ้ากางได้ก็ปักสมอได้เลย เราขับไปเรื่อย ๆ พอได้ที่ก็จอดรถเลยค่ะ กำลังมอง ๆ ดูทำเล ฝนเจ้ากรรมก็เทลงมาอย่างหนักมากกกกกกกก เรานี่ตาค้างเลยค่ะ พยายามคิดในใจเดี๋ยวมันก็คงหยุด

ระเบียงไพร

รอแล้วววว รอเล่าาา ฝนเจ้ากรรมก็ไม่หยุดตก เราจึงตัดสินใจแบกเต็นท์ลงไปกางท่ามกลางสายฝนเท แต่สุดท้ายก็กางจนเสร็จ เพราะมีเพื่อน ๆ ที่แสนจะใจดีมาช่วยกางนั่นเองค่ะ เราเลือกกางตรงบริเวณลานที่ 1 นะคะ ที่นี่จะมีลานกางเต็นท์ทั้งหมด 3 ลาน โดยลานที่ 1 กับลานที่ 2 จะอยู่ติดลำธาร กลางลานก็จะมีน้ำพุด้วยค่ะ ลานที่ 3 จะอยู่บนเนินเขา ด้านหลังเป็นน้ำตก ทั้งสามลานนี้เป็นพื้นหญ้าสีเขียว กางสบายเลยค่ะ มีบริเวณซักล้าง และห้องน้ำแยกชาย-หญิง ค่อนข้างสะอาด และมีจุดต่อไฟให้ด้วยค่ะ แต่ต้องพกสายไฟยาวๆ มาซัก 20-30 เมตรนะคะ

เมื่อกางเสร็จแล้ว ก็หยิบมือถือขึ้นมาดู ก็ต้องร้องกรี๊ดอีกครั้ง ไม่มีสัญญาณค่ะ เล่นเน็ตไม่ได้นะคะ แต่โทรได้เป็นครั้งคราวสำหรับ AIS ส่วนค่ายอื่นนั้น หมดสิทธิ์เลยค่ะ แต่ที่นี่จะมีรหัสไวไฟให้ใช้นะคะ โดยที่เราจะต้องไปทำการลงทะเบียนที่ด้านหน้าทางเข้า จ่ายค่ากางเต็นคนละ 150 บาท(นำเต็นท์มาเอง) และค่ามัดจำสถานที่ 1,000 บาท  แล้วเจ้าหน้าที่จะให้รหัสไวไฟกับเรามาค่ะ ส่วนค่ามัดจำนั้น ก็รับคืนที่ทางออกเหมือนเดิมตอนกลับบ้านค่ะ

ตื่นเช้ารุ่งขึ้นมาอีกวันเราก้ได้เดินสำรวจภายในที่พัก และเดินไปเล่นน้ำตกกันค่ะ น้ำตกที่นี่มีชื่อว่าน้ำตกคลองตาอินนะคะ เดินจากลานที่ 3 ไปแค่นิดเดียวก็จะเจอกับปลายน้ำตกแล้ว แต่หากอยากขึ้นไปตรงต้นน้ำตกที่เป็นจุดไฮไลท์ ก็ต้องเดินผ่านป่าเข้าไปอีกประมาณ 700 เมตรค่ะ และต้องปีนป่ายหินกันซักเล็กน้อย แต่ขอบอกว่าคุ้มค่าที่จะเข้าไปนะคะ เป็นน้ำตกเล็ก ๆ ที่สวยมาก ๆ และน้ำเย็นสดชื่นดีมากค่ะ

ออกจากน้ำตกมาเราก็มาเดินสำรวจบริเวณโซนต่าง ๆ ที่นี่จะมีบ้านพักเป็นหลัง ๆ เอาไว้ให้บริการนะคะ มีค่อนข้างเยอะ และมีหลายแบบ ทั้งแบบหลังใหญ่มาปาตี้กับแกงค์เพื่อนได้ หรือหลังกลาง ๆ สำหรับมากันแบบครอบครัว หรือมาพักหลังเล็กแบบคู่รักก็มีให้เลือกค่ะ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมตกปลา, ปั่นจักรยาน, ขับATV, พายเรือคายัค, สระว่ายน้ำ หรืออื่น ๆ อีกมากมายค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ระเบียงไพรแวลลีย์ นครนายก

ระเบียงไพร

สำรวจโดยรอบกันเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวเดินทางกลับ ก่อนกลับเราแวะชมวิวที่อ่างเก็บน้ำทรายทอง ซึ่งอยู่ด้านหน้าทางเข้าเลยค่ะ ขับออกไปแค่ประมาณ 200 เมตร บริเวณสันเขื่อนนี้ ช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ จะมีร้านกาแฟแบบ Food Truck มาจอด และตั้งโต๊ะไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งจิบกาแฟ รับลมเย็น ๆ อีกด้วยค่ะ

ขับออกมาอีกหน่อยก็สามารถแวะเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำอีกหนึ่งที่ นั่นก็คืออ่างเก็บน้ำห้วยปรือ บริเวณนี้คนนิยมมาชมวิวยามเช้า และชมดาวกันในยามค่ำคืนค่ะ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าดาวสวย เต็มท้องฟ้าเลยนะคะ ถ้าใครมีเวลาก็แวะมาได้ค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เราออกไปกางเต็นท์คนเดียว ความมันส์ก็คือเราต้องกางท่ามกลางสายฝนและความมืด นอกจากนั้นไม่พอแบตพัดลมเราก็ไม่ได้ชาร์จมา แถมไม่ได้ตอกสมอบก เพราะหาค้อนไม่เจอค่ะ เรียกว่าเป็นทริปที่ทุลักทุเลสุด ๆ ไปเลย สมกับความเปิ่นของเราจริง ๆ แต่ก็รอดมาได้ค่ะ 5555 ทุกอย่างต้องมีครั้งแรกเสมอ อย่ากลัวแล้วออกไปเที่ยวกันค่ะ

ตาดหมอก
    กางเต็นท์ กินลม ชมดาว “อุทยานแห่งชาติตาดหมอก” คลิก

fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด