พาเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ

พาเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ(Kawaguchiko Lake)

ถ้าพูดถึงสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ภาพที่อยู่ในจินตนาการของใครหลายคนก็คงหนีไม่พ้น ภาพภูเขาไฟฟูจิ  ภูเขาแห่งนี้มีความสูง 3,776 เมตรจากระดับน้ำทะเลซึ่งถือเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ใครที่เดินทางมาก็หวังจะได้ยลโฉมและถ่ายรูปคู่กับภูเขาไฟฟูจิกันทั้งนั้น ซึ่งจุดที่สามารถชมภูเขาไฟลูกนี้นั้นมีอยู่ถึง 15 จุดกันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านมาชมวิวกับที่ทะเลสาบ Kawaguchigo ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดจุดหนึ่งเลยทีเดียว ทะเลสาบ คาวากุจิโกะ นี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดยามานาชิ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากกรุงโตเกียวมากนัก การเดินทางมาที่นี่นั้นก็ง่ายแสนง่าย และสะดวกสบายมาก ๆ

การเดินทางไปยังทะเลสาบคาวากุจิโกะ
    1.โดยรถบัส

รถบัสคันนี้มีชื่อว่า Highway Bus สถานีต้นทางอยู่ที่ สถานีชินจูกุ (Shinjuku) สามารถนั่งยาวไปลงที่สถานีคาวากุจิโกะได้เลยค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที(หากรถติดอาจจะช้ากว่านี้นะคะ) ค่าเดินทาง ผู้ใหญ่ 1,950 เยน เด็ก 980 เยน สามารถเข้าไปจองตั๋วล่วงหน้าได้ที่นี่เลยค่ะ คลิก
    Tips: 1 บาท = 0.30 เยน โดยประมาณ

2.โดยรถไฟ

คาวากุจิโกะ

สามารถเลือกขึ้นได้หลายสถานีนะคะ และจะต้องมีการเปลี่ยนขบวนรถไฟ วันนี้เราจะยกตัวอย่างการขึ้นที่สถานีใหญ่อย่าง สถานี JR Shinjuku ไปลงที่ สถานี JR Otsuki ด้วยรถไฟสาย Azusa ใช้เวลาประมาณ 55 นาที เมื่อถึงสถานี JR Otsuki แล้ว ก็เปลี่ยนขบวนไปนั่งรถไฟสาย Fujikyu จากสถานีเดิมไปลงที่ สถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 54 นาที ค่าเดินทางจะอยู่ที่ประมาณ 3,500 เยนค่ะ

Tips: รถไฟสาย Fujikyu ไม่สามารถใช้ JR Pass ได้นะคะ ซื้อตั๋วที่สถานี Otsuki ได้เลยค่ะ แต่หากใช้ Tokyo Wide Pass สามารถขึ้นได้ฟรีจ้า

เป็นยังไงบ้างคะ การเดินทางของเราไม่ยากใช่ไหม เมื่อมาถึงแล้วก็ได้เวลาเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิกันอย่างเต็ม ๆ ตาแล้วค่ะ มีจุดไหนบ้างที่มาถึงแล้วไม่ควรพลาดไปดูกันค่ะ

เจดีย์แดงชูเรโตะ(Chureito Pagoda)

เรียกว่าเป็นจุดไฮไลต์ที่ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ การเดินทางขึ้นมาตรงจุดนี้อาจจะซับซ้อนซักหน่อยนะคะ พิกัดสำคัญคือให้ลงรถไฟที่สถานี Shimoyoshida ค่ะ โดยเจ้าสถานีนี้จะอยู่ระหว่างสถานี Otsuki กับ สถานี Kawaguchiko นะคะ ถ้ามาจากโตเกียวจะแวะเที่ยวก่อนไปหรือหลังจากกลับจากทะเลสาบคาวากุจิโกะก็ได้ค่ะ เมื่อลงรถไฟที่สถานี Shimoyoshida แล้วก็เดินตาม Google Map เลยค่ะ ระยะทางเดินประมาณ 1 กิโลเมตรกว่า ๆ แต่ยังไม่จบแค่นั้นนะคะ เราจะต้องเดินขึ้นบันไดไปอีก 398 ขั้นค่ะ กว่าจะถึงจุดถ่ายรูปยอดฮิต โปรดเตรียมกำลังขามาให้พร้อม!! แล้วลุยกันเลยค่ะ

Tips:แนะนำให้มาช่วงเช้านะคะ เพราะหากมาช่วงบ่ายเวลาถ่ายรูปออกมามันจะย้อนแสงค่ะ

นั่งกระเช้า Kachi Kachi
    คาวากุจิโกะ

ขึ้นมาที่นี่จะได้สัมผัสกับวิวมุมสูงของทะเลสาบคาวากุจิโกะและภูเขาไฟฟูจิแบบเต็ม ๆ ตา 360 องศากันเลยทีเดียว หากใคร นั่งรถบัส Kawaguchiko Sightseeing “Red Line” ให้ลงที่ป้ายหมายเลข 9 นะคะ ถ้าใครเลือกปั่นจักรยานก็มาตาม Google Map ได้เลยค่ะ ค่าขึ้นกระเช้าจะมีอยู่ 2 แบบนะคะ
    แบบไป-กลับ ผู้ใหญ่ 950 เยน เด็ก 450 เยน
    แบบเที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 250 เยน

ล่องเรือชมทะเลสาบคาวากุจิโกะ
    คาวากุจิโกะ

จุดขึ้นเรือนี้จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดขึ้นกระเช้า โดยเรือนี้จะมีเป็นรอบ ๆ นะคะ ใช้เวลาในการล่องเรือราว ๆ 40 นาที แนะนำให้มาขึ้นเรือรอบท้าย ๆ ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน จะได้บรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกมาก ชมพระอาทิตย์ตกดินโดยมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง สวยงามเกินบรรยายเลยค่ะ ค่าบริการ ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 500 เยน

ถนน Fuji-Michi

ถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปลับ ๆ ที่หลาย ๆ คนตามหากันอยู่ค่ะ โดยภาพที่ได้จะเป็นภาพของหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีถนนตัดผ่าน สองข้างทางเป็นบ้านเรือนสไตล์ญี่ปุ่นแบบผสมผสาน มีฉากหลังเป็นรูปภูเขาไฟฟูจิขนาดมหึมา เป็นภาพที่สวยงามแปลกตาชวนหลงไหลมาก ๆ ค่ะ การเดินทางจะต้องมาลงที่สถานี Shimoyoshida แล้วเดินตาม Google Map มาเลยค่ะ เวลาถ่ายรูปจะต้องระมัดระวังรถที่ขับผ่านไปผ่านมาด้วยนะคะ

อุโมงค์เมเปิ้ลแดง

เป็นอีกจุดหนึ่งที่สวยงามมาก ๆ แต่จะมาชมได้เฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี โดยจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปีค่ะ  เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น.และจะมีประดับไฟ Light up จนถึงเวลา 22.00 น.การเดินทาง หากใคร นั่งรถบัส Kawaguchiko Sightseeing “Red Line” ให้ลงที่ป้ายหมายเลข 19 แล้วเดินต่อมาอีกนิดก็ถึงค่ะ  ถ้าใครเลือกปั่นจักรยานก็มาตาม Google Map ได้เลยค่ะ บริเวณนี้จะมีที่ให้จอดรถ และมีอาหารเครื่องดื่มไว้บริการอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับจุดท่องเที่ยวรอบ ๆ ทะเลสาบ คาวากุจิโกะ ที่เราแนะนำกันในวันนี้ สวยถูกใจจุดไหนกันบ้าง ทริปหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่ออย่าลืมติดตามนะคะ

แช่ออนเซ็น ชมใบไม้เปลี่ยนสีไปกับบรรยากาศฟินๆที่ Takaragawa Onsen คลิก

fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด