แจกทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน วันหยุดยาวนี้ ออกไปเที่ยวกันเถอะ!

ผ่านมาครึ่งปีแล้ว เพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันมาหลายทริปหรือยังคะ? เก็บเอาไว้เที่ยวครึ่งปีหลังบ้างน้าาา เพราะช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันเลยค่ะ วันนี้เราเลยอยากจะมา แจกทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน เผื่อเอาไว้ให้เพื่อน ๆ ได้ใช้ในวันหยุดยาวนี้กันค่ะ วันนี้เราเอามาฝากกันทั้งหมด 5 ทริปนะคะ มีแต่ทริปที่น่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ เตรียมเก็บเงิน เก็บกระเป๋า แล้วไปลุยกันได้เลย

ทริปเที่ยวระยอง

ทริปนี้เป็นทริปที่เดินทางไม่ไกล เส้นทางสะดวก ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 3 ชั่วโมง แถมได้เที่ยวกันแบบครบ ๆ เลยค่ะ สำหรับทริปที่เราจะแนะนำในวันนี้ เป็นทริปที่นอนที่เกาะเสม็ด 1 คืน และนอนในเมืองระยอง 1 คืนนะคะวันแรกแนะนำว่าให้ตรงไปที่ท่าเรือข้ามไปเกาะเสม็ดเลยค่ะ

ท่าเรือไปเกาะเสม็ดนั้นมีหลายท่านะคะ เลือกได้ตามสะดวก โดยปกติจะมีรอบเรือออกทุกชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที เมื่อไปถึงแล้วก็เข้าที่พัก และออกไปเที่ยวตามหาดต่าง ๆ เช่น อ่าววงเดือน, อ่าวพร้าว, อ่าวไผ่, อ่าวนวล, ชมพระอาทิตย์ตกที่อ่าวลุงดำ และปิดท้ายยามค่ำคืน ที่หาดทรายแก้ว หาดที่มีความคึกคักมาก ๆ ยามค่ำคืน

สำหรับวันที่ 2 ของการเดินทาง ตื่นเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น จากนั้นนั่งเรือข้ามเกาะกลับมาพักในเมืองระยองกัน ที่เมืองระยองนี้มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมาก ๆ เช่น ทุ่งโปรงทอง, ต้นก้ามปูยักษ์, คาเฟ่, หาดแม่รำพึง เป็นต้น และปิดจบวันนี้ด้วยการดูพระอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวเข้าแหลมหญ้า วันสุดท้าย ตื่นเช้า ๆ ไปเที่ยวที่ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง จากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพฯ ค่ะ

ทริปเที่ยวกาญจนบุรี

แจกทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน

เริ่มต้นวันแรกด้วยเก็บที่เที่ยว เช่น วัดถ้ำเสือ, สะพานข้ามแม่น้ำแคว, สุสานทหารพันธมิตรดอนรัก, ต้นจามจุรียักษ์ และน้ำตกต่าง ๆ เช่น น้ำตกเอราวัณ น้ำตกไทรโยก หรือน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เลือกเอาตามใจชอบสักหนึ่งแห่ง จากนั้นเข้าที่พัก แนะนำให้พักเป็นที่พักแบบแพริมเขื่อนศรีนครินทร์ เพราะการมานอนแพที่กาญจนบุรีนี้ ก็ถือเป็นไฮไลต์สำคัญที่ห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะบรรยากาศชิลมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนนี้ อ่านบทความแนะนำที่พักแพริมน้ำ คลิก

สำหรับวันที่สอง มุ่งหน้าไปยังอำเภอสังขละบุรี ไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวไทย มอญ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ชมวัดใต้น้ำ หรือ วัดวังก์วิเวการาม(เก่า), วัดสมเด็จ, เจดีย์พุทธคยา, วัดวังก์วิเวการาม (ใหม่) เป็นต้น และที่ห้ามพลาดเลยก็คือ การเช่าชุดมอญ มาใส่เพื่อเดินเล่น ถ่ายรูปกันที่สะพานมอญ และทำบุญตักบาตรกันในยามเช้า อ่านรีวิวเที่ยวสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน คลิก

ทริปเที่ยวนครนายก

แจกทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน

ทริปนี้วันแรกแนะนำว่าให้ไปถึงเช้า ๆ ล่องเรือเที่ยว 3 จุด คือ น้ำตกเขาช่องลม น้ำตกคลองคราม และน้ำตกผางามงอนช่องลม ซึ่งที่น้ำตกเขาช่องลมนี้ กำลังเป็นที่ฮอตฮิตมาก ๆ  ได้ฟีลเหมือนสวิตเซอร์แลนด์เลยค่ะ ทุ่งหญ้าเขียว ๆ กับธารน้ำใส ๆ ที่ไหลเลาะไปตามโขดหิน

เที่ยวที่นี่เสร็จก็เข้าที่พัก แนะนำว่าให้ลองไปนอนเต็นท์ดูสักครั้งค่ะ ใช้เวลาชิล ๆ พักผ่อน ชมบรรยากาศ ทำอาหาร พูดคุยกัน จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่นครนายกนี้มีสถานที่กางเต็นท์ริมน้ำ บรรยากาศดี ๆ อยู่เยอะมาก ๆ อ่านบทความแนะนำที่กางเต็นท์ริมน้ำ นครนายก คลิก

วันที่สอง และสาม หากชอบการกางเต็นท์ ก็สามารถกางต่อได้เลย แล้วไปเก็บที่เที่ยวรอบ ๆ เช่น เขื่อนขุนด่านปราการชล, ชมสวนผลไม้ ชุมชนบ้านวังรี, สะพานทุ่งนามุ้ย, อุโมงค์ป่าไผ่ ที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม และเที่ยวน้ำตกต่าง ๆ เช่น น้ำตกสาลิกา, น้ำตกนางรอง, น้ำตกวังตะไคร้ เป็นต้น

ทริปเที่ยวเกาะช้าง

วันแรกออกเดินทางสู่ท่าเรือแหลมงอบ จังหวัดตาก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงท่าเรือ แนะนำแวะทานอาหารกลางวันก่อนขึ้นเรือนะคะ จากนั้นก็นั่งเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะช้าง ใช้เวลา 30 นาที (สามารถนำรถข้ามไปได้ด้วย) ถึงแล้วก็เข้าที่พักกันก่อนค่ะ จากนั้นก็ออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะช้าง เช่น น้ำตกคลองพลู, หาดทรายขาว และทานอาหารซีฟู้ด เป็นมื้อค่ำ และต่อด้วยแวะร้านดื่มชิล ๆ ยามค่ำคืน ริมหาดทรายขาว ชมโชว์ควงกระบองไฟ

วันที่สอง ซื้อทริปออกไปดำน้ำ มีทั้งแบบเหมาลำ และแบบจอยทริปค่ะ มีหลากหลายบริษัทให้เลือก มีทั้งแบบเต็มวัน และครึ่งวัน จุดดำน้ำที่น่าสนใจ เช่น เกาะหวาย, เกาะคลุ้ม, เกาะเหลายา, เกาะรัง, เกาะยักษ์เล็ก และเกาะมะปริง เป็นต้น แนะนำให้ซื้อทริปแบบเต็มวันเลยค่ะ

วันสุดท้าย เดินเล่นริมหาดชิล ๆ เล่นน้ำ เก็บสัมภาระ เตรียมตัวนั่งเรือข้ามกลับไปยังฝั่ง และเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ

ทริปเที่ยวเขาค้อ

แจกทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน

ทริปนี้จะไกลจากกรุงเทพฯ สักหน่อยนะคะ เป็นทริปที่ควรออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-7 ชั่วโมง ก็ถึงเขาค้อค่ะ ที่เขาค้อนี้มีที่พักสวย ๆ ให้เลือกเยอะมาก ถ้าใครชอบแบบใกล้ชิดธรรมชาติมาก ๆ แนะนำให้ไปพักแบบกางเต็นท์นะคะ วันแรก แนะนำให้ไปเที่ยวที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และ ร้านกาแฟ Pino Latte ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน จากนั้นเข้าที่พัก

วันที่ 2 ออกตามล่าทะเลหมอกกันตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น จุดชมวิวทะเลหมอกที่เขาค้อนี้ มีหลายจุดมาก ๆ ซึ่งแต่ละจุดนั้น มีวิว และบรรยากาศที่สวยงาม แตกต่างกันไป เช่น ไปรษณีย์เขาค้อ, วัดกองเนียม, จุดชมวิวกังหันลม และจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นต้น เที่ยวครบทุกจุดแล้ว ทานอาหารกลางวัน คืนนี้แนะนำว่าให้เดินทางไปนอนที่ทุ่งแสลงหลวงค่ะ

วันสุดท้าย ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นสุดอลังการ ที่จุดชมวิวศาลาดุสิตา และแวะจุดชมวิวทุ่งโนนสน จากนั้นเก็บสัมภาระ เดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ

fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด