More

    ทำไม? เวลาฝนตกหนัก กดชักโครกไม่ลง

    สงสัยกันไหมว่าทำไมเวลาเรา กดชักโครกไม่ลง ในช่วง เวลาฝนตกหนัก ซึ่งสาเหตุก็มีหลายอย่างมาก ปัจจัยแรกคือ การวางช่องวางท่อระบายน้ำในบ้านที่ต่ำเกินไป หรือวางท่อเท่ากับตัวบ้าน 

    ซึ่งท่อระบายน้ำทั่วไปของบ้านจะใช้ระบบ 2 บ่อ คือ 

    1.ระบบบ่อเกรอะ 

    2.ระบบบ่อซึม 

    อีกแบบคือ ถังบำบัดน้ำเสีย หรือ ถังแซท นิยมใช้การมาในยุคปัจจุบัน สะดวกกว่า ไม่ต้องบ่อซึม ต่อทิ้งลงท่อระบายน้ำได้เลย เพราะมีการบำบัดน้ำเสียแล้ว

    อย่างที่บอกว่า ท่อระบาย มีส่วนของต้นเหตุและยิ่งหากมีฝนตกหนัก จากปกติท่อระบายน้ำจะมีหน้าที่ระบายน้ำออกสู่ภายนอก เมื่อฝนตกหนักน้ำใต้ดินที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ดันน้ำภายนอกไหลย้อนกลับเข้ามาในท่อ ทำให้ส้วมกดไม่ลงและอาจจะเกิดเป็นส้วนตันได้อีกด้วย และจะพบกับระบบบ่อซึมมากกว่าบ่อเกรอะ

    Inzpy มีวิธีแก้ปัญหานี้ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

    1.เช็กปลายท่อระบายน้ำ ว่าติดขัดอะไรไหม มีขยะหรือเปล่า หากมีการอุดตันบริเวณนี้ ควรเรียกหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้มาทำการลอกท่อเพื่อให้น้ำไหลได้ 

    1. กรณีนี้ เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว สำหรับบ้านที่ต้องเจอปัญหาน้ำท่วม หรือน้ำภายนอกสูงเอ่อล้นท่อ ช่วงฝนตกหนัก ด้วยการติดตั้ง ปั๊มน้ำ ซึ่งปกติปั้มน้ำจะไม่ทำงานจนกว่า ปั๊มน้ำ จะตรวจจับเจอน้ำในบ่อพักที่สูงเกินระดับ น้ำที่ไหลย้อนเข้ามาในตัวบ้าน จะถูกปั๊มออกไปภายนอก และเมื่อน้ำลดลงแล้วตัวเซนเซอร์ก็จะตัดไฟ หยุดการทำงานของปั๊มน้ำ 

     

     

    benz
    benz
    ชอบส่องงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วย น้ำหวาน!

    Related Post