More

    มุ้งลวด ตกแต่งบ้าน กัน แมลง สัตว์ร้าย ไม่ให้เข้าบ้าน

    ประเทศไทยมีสภาพอากาศร้อนชื้น มีพื้นที่ป่ารกร้างเยอะ จึงทำให้มีแมลงและสัตว์มีพิษค่อนข้างมาก อุปกรณ์ป้องกัน มุ้งลวด ช่วยป้องกัน แมลง สัตว์ร้าย ไม่ให้เข้าบ้านของคุณ

    Inzpy แนะนำให้รู้จักกับวัสดุ ที่นิยมผลิตมุ้งลวดมีกี่ประเภท มีอะไรบ้าง 

    อะลูมิเนียม 

    มีความทนทานและนิยมใช้มายาวนาน ราคาถูกกว่าวัสดุประเภทอื่น ๆ อีกด้วย แต่เพราะราคาถูก อะลูมิเนียมจึงผุกร่อนและเกิดสนิมง่ายมาก ไม่เหมาะกับพื้นที่โดนน้ำบ่อย ๆ หรือสภาพอากาศติดชายทะเล เพราะความชื้นและเกลือที่จะกัดกร่อนตัววัสดุได้ 

    ไนลอน 

    มีความเหนียวและทนทานมาก เพราะทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์ และยังหยืดหยุ่นสูง มีความโปร่งน้อยและหนา เหมาะกับการเอาไปทำมุ้งจีบ

    • ไฟเบอร์ 

    มีความโปร่งแสงมาก ทำให้ระบายของอากาศและแสงได้ดี วิธีการผลิต เส้นใยไฟเบอร์คือ กระบวนการถักทอเป็นผืนไฟเบอร์กลาสแล้วเคลือบด้วยพีวีซี เพื่อเสริมความทนทานของตัววัสดุ มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าประเภทอื่น ๆ ไม่กรอบไม่แตก 

    • ไนล่อน 

    ตัวไนล่อนคล้ายกับมุ้งกันยุงทั่วไป กระบวนการทำคือ การรีดพลาสติกออกมาเป็นเส้นด้ายตามขนาดมาตรฐานทั่วไป แล้วเอาเข้าเครื่องทอและเชื่อมด้านเข้าด้วยกันด้วยความร้อน มีลักษณะเป็นสีฟ้า และสีขาว ทนทานน้ำได้ดี เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น การเกษตร, ประมง 

     แล้วเราควรเลือกแบบไหนเพื่อกันแมลงล่ะ! แนะนำวิธีเลือกมุ้งลวด ให้เหมาะกับการใช้งานกันดีกว่า 

    • มุ้งลวดบานเลื่อน 

    เป็นที่นิยมและทันสมัย การติดตั้งต้องมีตัวรางเพิ่มเติม แต่มีข้อดีคือประหยัดเนื้อที่ และเปิดหน้าต่างเลื่อนค้างไว้โดยไม่กระทบการใช้งานจุดอื่น ๆ 

    • มุ้งลวดจีบ

    สามารถพับเก็บตัวมุ้งได้ เพราะมีความยืดหยุ่นมาก ติดตั้งกับบานประตูหน้าตาขนาดพิเศษได้ มีความสวยงาม แต่ข้อเสียคือทำความสะอาดยาก 

    และทั้งสองแบบสามารถป้องกันแมลง และ สัตว์อื่น ๆ เข้าบ้านได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกวัสดุที่กล่าวไว้ด้านบน เอามาใช้ทำมุ้งลวดประกอบกันด้วย และอีกจุดที่ควรให้ความสำคัญ คือ ลักษณะของบานประตูหน้าต่างและการติดตั้งมุ้งลวดให้ไม่มีช่องว่างให้แมลง สัตว์ ต่าง ๆ เข้ามาได้  

     

    benz
    benz
    ชอบส่องงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วย น้ำหวาน!

    Related Post