More

    รวมวิธีป้องกันสัตว์มีพิษเข้าบ้านช่วงหน้าฝน

    เข้าใกล้ช่วงหน้าฝน หลายคนคงชอบจากที่ต้องทนกับอากาศร้อนของไทยมาหลายเดือน แต่ถึงเราจะชอบหน้าฝนมากเพียงใดก็ยังต้องระวังเพราะอาจมี สัตว์มีพิษ ไม่ชอบและหนีน้ำซึ่งอาจมาอาศัยในบ้านเราได้ ถือเป็นปัญหาที่ควรป้องกันและน่ากังวลใจสำหรับทุกบ้านยิ่งเป็นบ้านที่มีเด็กหรือผู้สูงอายุก็คงต้องคิดหนักกันเลยทีเดียวเมื่อถึงช่วงของหน้าฝน

    วันนี้เราเลยขอนำเสนอวิธีป้องกัน สัตว์มีพิษ ที่อันตรายเข้าบ้านในช่วงหน้าฝนเพื่อให้แม่บ้านทุกท่านได้เตรียมตัวป้องกันความปลอดภัยของคนในบ้านให้อยู่อาศัยได้อย่างสบายใจจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

    1. จัดการบ้านรก จัดสวนหรือทำความสะอาดบ้าน

      หลายบ้านที่ไม่มีเวลาว่างในการจัดการบ้านทั้งสิ่งของวางรกหรือสวนที่บ้านมีไม้พุ่มโตขึ้นรกรุงรังถึงคราวที่ควรจะหาเวลามาจัดการให้เป็นระเบียบและโล่งดูปลอดภัย หรือไม้พุ่มที่ยื่นเข้ามาสู่ภายในอาคารเรานั้นก็ควรตัดแต่งเพื่อป้องกัน สัตว์มีพิษ จำพวกงูเข้าสู่ตัวบ้านเราได้

      สัตว์มีพิษ

    2. ปิดช่องโหว่ต่างๆ ภายในบ้าน

      อย่ามองข้ามรูรั่วหรือช่องว่างต่างๆ ของบ้าน  นี่เป็นเหมือนประตูที่เปิดให้สัตว์ต่างๆเข้ามาอาศัยในบ้านเราได้ง่ายๆ ควรหาอะไรมาปิดหรือทางที่ดีควรซ่อมแซมให้กลับมาในสภาพเดิมเพื่อป้องกัน สัตว์มีพิษ เข้ามาอาศัยหรือสร้างรังภายในบ้าน

    3. น้องหมาช่วยได้

      หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง น้องหมามีสัญชาตญาณป้องกันเจ้าของบ้านและดูแลถิ่นของตัวเอง การส่งสัญญาณเมื่อเจอสัตว์ร้ายหรือ สัตว์มีพิษ อย่างเช่น งู อาจทำให้เรารู้ตัวได้ก่อนจะมีอันตรายแต่ทางที่ดีก็ควรป้องกันไม่ให้เข้ามาได้ในพื้นที่บ้านเราดีที่สุด

    4. กำจัดแหล่งอาหารของงู

      ถึงแม้หนูจะดูไม่น่ากลัวแต่นี่เป็นวัฏจักรของธรรมชาติ เพราะหนูถือว่าเป็นแหล่งอาหารให้กับสัตว์ที่ใหญ่กว่าอย่างเช่นงู ถ้าที่บ้านเรามีหนูมากก็มีโอกาสที่งูจะเข้ามาได้ฉะนั้นเราควรกำจัดแหล่งที่อยู่ของหนูหรือที่ที่รกรุงรังดูไม่สะอาดทำลายแหล่งอาหารของหนูหรือที่คาดว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยจะช่วยลดโอกาสที่สัตว์อันตรายอย่างงูเข้าสู่บ้านเราได้

    5. ปลูกต้นไม้

      ต้นไม้ถ้าเราเลือกพันธุ์ที่ดีนั้นจะช่วยป้องกันสัตว์มีพิษรวมถึงช่วยขับไล่สัตว์เหล่านี้ออกไปได้ โดยพืชที่ควรนำมาปลูก เช่น ต้นมะกรูด ต้นฟ้าทะลายโจร ต้นจิงจูฉ่าย ดอกดาวเรือง เป็นต้น ต้นเหล่านี้นอกจากมีประโยชน์ในการช่วยไล่สัตว์มีพิษให้แล้วยังสามารถช่วยตกแต่งบ้านของเราให้สวยงามหรือนำมาเป็นพืชผักสวนครัวได้ด้วยเช่นกัน

    6. ปูนขาวกับกำมะถัน

      นี่อาจเป็นวิธีที่เรานำมาใช้แก้ขัดในช่วงหน้าฝนหรือรู้สึกว่าบ้านของเรานั้นเข้าข่ายเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ที่หนีน้ำมา โดยวิธีการคือนำหินกรวดมาเทบนพื้นรอบบ้านและนำน้ำผสมกับกำมะถัน ปูนขาวเพื่อเทตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นจุดที่สัตว์ร้ายต่างๆจะเข้ามาได้ กลิ่นฉุนของกำมะถันและฤทธิ์ที่เป็นด่างจะช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ต่างๆ รวมถึง สัตว์มีพิษ เข้ามาในพื้นที่บ้านเราได้

      สัตว์มีพิษ

    7. ติดตาข่ายมุ้งลวด

      และสุดท้ายคือวิธีการที่ง่ายและได้ผลอย่างมากคือการติดมุ้งลวดในช่องเปิดของบ้านต่างๆ ของเราให้ทั่วถึง สัตว์ร้ายที่หนีน้ำมานั้นไม่ได้มีเพียงงูเท่านั้น ยังมีตะขาบ แมงป่อง หรือแม้แต่แมลงตัวเล็กๆ ที่ส่งผลต่อเราและคนในครอบครัวได้ มุ้งลวดจะช่วยป้องกันสัตว์เหล่านี้ได้อย่างทั่วถึงเพื่อไม่ให้ สัตว์มีพิษ เหล่านี้เข้ามาในบ้านเราได้

      สัตว์มีพิษ

    เป็นยังไงบ้างกับวิธีที่เรานำเสนอสามารถนำไปใช้ได้เพื่อป้องกัน สัตว์มีพิษ โดยที่ไม่ต้องฆ่าสัตว์อีกด้วย ยิ่งบ้านที่มีเด็กเล็กผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยอยู่ที่บ้านควรจัดการบ้านเพื่อป้องกันสัตว์เหล่านี้ในช่วงหน้าฝนอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันคนที่คุณรักและอยู่ในบ้านได้อย่างสบายใจ


    ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่
    Website : https://inzpy.com/
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook : https://www.facebook.com/inzpyth
    Facebook : https://www.facebook.com/inzpyjoy

    Chaipow
    Chaipow
    ชอบเที่ยว ชอบกิน ชอบสังสรรค์ ปัจจุบันเป็นความดันกับเบาหวาน

    Related Post