More
    spot_img

    สุดยอด 6 ภาพยนตร์ Hollywood LGBTQ+ ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่เดือนแห่งความภาคภูมิใจ แม้ว่าทุก ๆ เดือนของทุกปีควรจะเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ แต่เดือนมิถุนายนนี้ต่างก็รู้กันดีว่าเป็นช่วงเวลาที่ชาว LGBTQ+ ออกมาเฉลิมฉลองความรัก แสดงอัตลักษณ์ที่ก้าวข้ามกรอบเดิม ๆ และกฎเกณฑ์เดิม ๆ ในเรื่องเพศ

    รวมถึงวงการภาพยนตร์ Hollywood ที่เราคิดว่าอาจเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่พื้นที่หนึ่ง ที่สามารถทำให้ชาว LGBTQ+ สามารถที่สร้างสรรค์ผลงานหรือเป็นพื้นที่ในการสื่อสาร และตีแพร่ความรู้สึกนึกคิดของ LGBTQ+ ด้วยเช่นกัน Inzpy ขอภูมิใจนำเสนอกับ 6 ภาพยนตร์ LGBTQ+ ที่สามารถเข้าชิงรางวัล Oscars และสามารถคว้ารางวัล Oscars มาครอบครองได้สำเร็จ

    Cabaret (1972)

    Hollywoodเรื่องย่อ : เมื่อ Brian Roberts มาถึงเบอร์ลิน เขาได้พบกับ Sally Bowles นักร้องคาบาเรต์ที่มีบุคลิกเหนือชั้น เธอได้ล่อลวง Brian เข้าสู่โลกของเธอโดยการเสนอตัวเองให้กับเขา แต่ Brian ได้ปฏิเสธเพื่อบอกเป็นนัยว่าเขานั้นเป็นเกย์แต่แล้วทั้ง 2 ก็ได้สร้างมิตรภาพรักที่ดีให้แก่กัน จนสุดท้ายกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เมื่อมีหนุ่มเพลย์บอยผู้มั่งคั่งเข้ามาในความสัมพันธ์ครั้งนี้ของพวกเขาจึงกลายเป็นรัก 3 เศร้า

    ในขณะเดียวกัน Sally เธอมีความรู้สึกที่เปราะบางมากเกินไป เนื่องจากอาชีพของเธอการที่ถ้าจะเฉิดฉายต้องขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ เธอจึงได้เสนอตัวเองให้กับชายผู้มั่งคั่งคนนั้นและนั่นจึงทำให้เธอท้องขึ้นมา แต่แล้ว Brian ก็ได้เสนอที่จะแต่งงานกับเธอแทน

    รางวัลออสการ์ : ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม / นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม / นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม / ถ่ายภาพยอดเยี่ยม / ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม / ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม / กำกับภาพยอดเยี่ยม / บันทึกเสียงยอดเยี่ยม

    Philadelphia (1993)

    เรื่องย่อ : เรื่องราวของนักกฎหมาย 2 คน ที่แข่งขันกันเพื่อฟ้องร้องสำนักงานกฎหมายที่มีชื่อเสียง ด้วยข้อหาการเลือกปฏิบัติกับพนักงานที่เกี่ยวกับโรคเอดส์ และเมื่อมิตรภาพที่ไม่น่าเป็นไปได้ของเขาทั้ง 2 ก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ มีความกล้าหาญมากขึ้น ทำให้พวกเขาสามารถเอาชนะอคติและการทุจริตของผู้มีอำนาจได้สำเร็จ

    รางวัลออสการ์ : นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม / เพลงต้นฉบับยอดเยี่ยม

    Brokeback Mountain (2005)

    Hollywood

    เรื่องย่อ : Jack Twist และ Ennis Del Mar พวกเขาได้พบกันในฤดูร้อนปี 1963 และได้รับการว่าจ้างจาก Joe Aguirre ให้เป็นคนเลี้ยงแกะที่ Brokeback Mountain ในไวโอมิง หน้าที่ของพวกเขาคือต้อนฝูงแกะและตรวจสอบให้แน่ใจว่าแกะนั้นกลับบ้านมากที่สุดซึ่งการทำงานในที่แห่งนี้ทำให้มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันมันค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างเขาทั้ง 2 จากความรู้สึกก็เลื่อนมาเป็นความสัมพันธ์ทางกายแทน แต่ความรักครั้งนี้ต้องถูกซ่อนไว้ไม่ให้ใครรู้เด็ดขาด

    รางวัลออสการ์ : ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม / บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม / ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

    Dallas Buyers Club (2013)

    เรื่องย่อ : ในช่วงกลางทศวรรษที่ 1980 ณ เท็กซัส มีช่างไฟฟ้านามว่า รอน วูดรูฟ เขาต้องตกใจเมื่อรู้ว่าตัวเองนั้นเป็นโรคเอดส์ และเหลือเวลาเพียงแค่ 30 วัน วูดรูฟผู้มีความคิดที่ไม่ยอมแพ้ต่อความสิ้นหวังครั้งนี้ เขาจึงคิดค้นหาวิธีการรักษาและเขาได้ลักลอบนำยาต้านไวรัสที่ไม่ผ่านการอนุมัติเข้ามาในสหรัฐอเมริกา

    และวูดรูฟก็ได้ร่วมมือกับเพื่อนผู้ที่ป่วยที่เป็นโรคเอดส์ด้วยเช่นกัน จากนั้นเขาก็ได้เริ่มขายยาให้กับผู้คนจำนวนมากขึ้น คนที่ไม่สามารถรอให้สถานพยาบาลมาช่วยชีวิตพวกเขาได้ทัน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ วูดรูฟทำนั้นยังผิดกฎหมายของสหรัฐอเมริกาเขาจึงโดนจับแต่การกระทำของเขาทำให้เกิดจุดประกายครั้งใหม่ให้สังคม

    รางวัลออสการ์ : นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม / นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม / เมกอัพและทำผมยอดเยี่ยม

    Moonlight (2016)

    เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวชีวิตของ Chiron Harris ใน 3 ช่วงชีวิต วัยเด็ก วัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ที่เขาต้องเผชิญกับเรื่องราวอันเลวร้ายนี้ เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เขาอาศัยกับต้องเผชิญ เรื่องเพศและอัตลักษณ์ของเขารวมถึงการถูกล่วงละเมิดทางร่างกายที่ทำให้เขาต้องอดทนตลอดชีวิตนี้

    รางวัลออสการ์ : ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม / บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม / นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

    Call Me by Your Name (2017)

    Hollywood

    เรื่องย่อ : วัยรุ่นอเมริกันที่อัจฉริยะทางดนตรีอย่าง Elio Perlman เขาได้มาอาศัยอยู่กับพ่อของเขาซึ่งเป็นนักโบราณคดีในอิตาลี ซึ่งเขาจะใช้ที่แห่งนี้ร่วมกับ Marzia แฟนสาวของเขา ในฤดูร้อน พ่อของ Elio ได้เชิญนักเรียนของเขาที่จบไปแล้วอย่าง Oliver มาอยู่ด้วยเพื่อช่วยงานเอกสารทางวิชาการของเขา

    แม้ว่าจะดูไม่สนใจเสน่ห์และรูปลักษณ์ของ Oliver แต่ Elio กลับพบว่าตัวเขาเองถูกดึงดูดเข้าหาชายผู้นี้และแล้วความรู้สึกดี ๆ ก็เริ่มก่อตัวขึ้นเป็นสายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพและการปลุกเร้าอารมณ์ของทั้ง 2 

    ออสการ์ : บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

    นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ภาพยนตร์ ที่ได้ตีแพร่เรื่องราวของชาว LGBTQ+ สู่สายตาทุกคนบนโลก นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ LGBTQ+ ไว้มากมาย และสามารถมีโอกาสได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และสามารถคว้ารางวัล Oscars มาครอบครองได้อีกด้วย เช่น Bohemian Rhapsody (2018), The Danish Girl (2015), Boys Don’t Cry (1999), The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert (1994) เป็นต้น นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีที่ประตู Hollywood เปิดรับเรื่องราวของชาว LGBTQ+ และก้าวข้ามผ่านกรอบเดิม ๆ ได้สำเร็จ


    ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่
    Website : https://inzpy.com/
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook : https://www.facebook.com/inzpyth
    Facebook : https://www.facebook.com/inzpyzeen

    POLAPOYD
    POLAPOYD
    ชื่นชอบการดื่มกาแฟ หลงใหลในการเป็นติ่ง และมักจะดูซีรีส์หลังชาวบ้าน

    Related Post

    Most Popular

    Recommended