More
    spot_img

    พาส่อง 15 วง K-POP กับที่มาสุดลึกซึ้งของชื่อแฟนคลับ

    อย่างที่ทราบกันดี เมื่อใดที่มีศิลปินหน้าใหม่มาประดับวงการเคป็อป บริษัทหรือผู้ก่อตั้งพวกเขามักจะสร้างสรรค์ตั้งชื่อ Fandom (ชื่อแฟนคลับ) ของศิลปินวงนั้น ๆ ขึ้นมาเพื่อให้ศิลปินและแฟนคลับได้ใช้เรียกแทนกัน และส่วนใหญ่ชื่อของแฟนคลับที่ตั้งขึ้นมา ก็มักจะมีความสัมพันธ์หรือความหมายที่เชื่อมโยงกับชื่อวงของเสมอและนั่นก็คือสิ่งที่แฟน ๆ ต่างตื่นเต้นพอ ๆ กับการเดบิวต์และการประกาศสีประจำวง ไม่ก็แท่งไฟพอสมควร

    วันนี้ Inzpy แวะมาทบทวนชื่อแฟนคลับของศิลปิน GEN บุกเบิกของวงการ K-POP ไหนใครพอจะจำได้บ้างหรือใครเคยอยู่ด้อมไหนมาก่อนหน้านี้เราลองมาดูกัน

    ชื่อแฟนคลับDONG BANG SHIN KI หรือ DBSK/TVXQ

    ชื่อแฟนคลับ : Cassiopeia
    ที่มาของชื่อ : กลุ่มดาวแคสสิโอเปียที่ประกอบด้วยจุด 5 จุดที่สร้างตัว W อยู่บนท้องฟ้า วง DBSK (ทงบันชินกิ) ยังใช้คำพ้องความหมายว่า TVXQ (ทงบังชินกี) นอกจากนี้ถ้าพิมพ์ TVXQ บนแป้นพิมพ์จะดูเหมือนเป็นตัว W โดยบังเอิญ และแฟน ๆ Cassiopeia มักจะเรียกตัวเองสั้น ๆ ว่าแคสซี่

    GFRIEND

    ชื่อแฟนคลับ : Buddies
    ที่มาของชื่อ : บัดดี้เปรียบเสมือนเพื่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับ GFRIEND และ GFRIEND ก็เป็นเพื่อนที่สมบูรณ์ให้กับแฟน ๆ ของพวกเขาด้วย ด้วยเหตุนี้จึงเรียกว่าบัดดี้แฟนด้อม

    SHINEE

    ชื่อแฟนคลับ : SHINee World
    ที่มาของชื่อ : ตั้งชื่อตามอัลบั้ม เนื่องจากอัลบั้มชุดแรกของ SHINee ชื่อว่า SHINee World ทั้งนี้แฟน ๆ ของ SHINee ต้องเรียกตัวเองว่า Shawols ซึ่งย่อมาจาก SHINee World (샤이니월드) SHYA และ WOL = SHAWOLS

    BOA

    ชื่อแฟนคลับ : Jumping BoA
    ที่มาของชื่อ : มาจากเพลงที่โบอาได้ร้องทุกเพลง เป็นแนวน่ารัก สดใส มีชีวิตชีวา และมีพลัง เธอจึงอยากให้แฟน ๆ ของเธอนั้นเต้นและกระโดด ปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลงในช่วงที่เธอทำการแสดง นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อฟนคลับ

    ชื่อแฟนคลับSUPER JUNIOR / SJ

    ชื่อแฟนคลับ : Everlasting Friends ย่อ ELFs
    ที่มาของชื่อ : ชื่อนี้ SUPER JUNIOR ตั้งใจมอบให้กับแฟน ๆ ของพวกเขา ที่ตั้งใจจะเป็นแฟนคลับของพวกเขาตลอดไป และรักพวกเขาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังหมายความว่าแฟน ๆ ของพวกเขาเป็นมากกว่าแฟนคลับ เพราะ  ELFs ทุกคนนั้นคือเพื่อนรัก

    BIGBANG

    ชื่อแฟนคลับ : V.I.P
    ที่มาของชื่อ : แฟนคลับทุกคนคือคนสำคัญของ BIGBANG ทั้งนี้ยังมาจากเพลง VIP ของอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ของพวกเขาอีกด้วย

    ชื่อแฟนคลับGIRLS GENERATION / SNSD

    ชื่อแฟนคลับ : SONE
    ที่มาของชื่อ : เมื่อเขียน SONE ในภาษาฮันกึล ซึ่งแปลว่า ความปรารถนา ทั้งนี้ยังเป็นชื่อของเพลงที่อยู่ในอัลบั้มแรกของพวกเธอ เช่นเดียวกับชื่อเพลง Tell Me Your Wish แต่ก็มีความหมายที่ลึกซึ้งกว่านั้นก็คือคำว่า โซวัน (So One) ที่มีหมายความว่า Girls’ Generation จะเป็นหนึ่งเดียวกับแฟน ๆ ของพวกเธอตลอดไป

    MAMAMOO

    ชื่อแฟนคลับ : MooMoo
    ที่มาของชื่อ : จะเห็นได้ว่า MooMoo ถูกสร้างขึ้นโดยการเพิ่มจุดจบของ Mamamoo 2 เท่า และคำว่า “มู” ในภาษาเกาหลียังหมายถึงหัวไชเท้า ซึ่งก็คือแท่งไฟที่มีรูปร่างเหมือนหัวไชเท้า

    ชื่อแฟนคลับ2PM

    ชื่อแฟนคลับ : Hottest
    ที่มาของชื่อ : ก็คือ JYP Entertainment ต้นสังกัดของ 2PM ถือว่าเวลา 14.00 น. เป็นเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน จึงใช้ชื่อนี้เป็นชื่อเรียกของแฟนคลับ และในปี 2015 เพลง My House ของพวกเขา ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในเกาหลีใต้ โดยมีไอดอลคนอื่น ๆ เต้นคัฟเวอร์เพลงกันมากมาย

    BTOB

    ชื่อแฟนคลับ : Melody
    ที่มาของชื่อ : เมื่อ BTOB ย่อมาจาก Born to beat บีตก็ต้องการเมโลดี้เพื่อสร้างเพลง ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งชื่อเมโลดี้แฟนดอม เพราะพวกเขาต้องการให้แฟน ๆ เป็นคนสร้างเพลงให้กับพวกเขา

    ชื่อแฟนคลับKARA

    ชื่อแฟนคลับ : Kamilia
    ที่มาของชื่อ : พวกเธอใช้ชื่อวง KARA และคำว่า familia ในภาษาสเปนที่แปลว่าครอบครัว มาผสมกัน ซึ่งจะให้ความหมายว่าแฟนคลับทุกคนนั้น เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกันกับพวกเธอ

    BEAST / HIGHLIGHT

    ชื่อแฟนคลับ : Light
    ที่มาของชื่อ : เปรียบเสมือนแฟนคลับเป็นแสงสว่างที่อยู่ถัดจาก Highlight และส่องแสงให้กับวง BEAST หรือ เราทั้ง 2 จะส่องแสงให้กันและกันต่อไป 

    SISTAR

    ชื่อแฟนคลับ : STAR1
    ที่มาของชื่อ : เมื่ออดีตบริษัทที่พวกเธออยู่อย่าง Starship Entertainment ได้จัดทำแบบสำรวจและ STAR1 ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด ถ้าหากเรารวมคำว่า “Star” กับคำภาษาเกาหลีเข้าด้วยกันเราจะได้ STA(R) + IL = STYLE

    ชื่อแฟนคลับ4MINUTE

    ชื่อแฟนคลับ : 4Nia
    ที่มาของชื่อ : ความคลั่งไคล้ภายใน 4 นาที โดยสมาชิกแต่ละคนจะดึงดูดผู้ชมได้ภายใน 4 นาที และนี่คือสาเหตุที่เพลงของพวกเธอทั้งหมดจะสั้นกว่า 4 นาทีเสมอ หรืออีกความหมายหนึ่งคือพวกเธอจะทำให้ดีที่สุดในหนึ่งนาที สำหรับทุก ๆ ช่วงเวลา

    ชื่อแฟนคลับMISS A

    ชื่อแฟนคลับ : Say A
    ที่มาของชื่อ : MISS A อยากให้แฟน ๆ ของพวกเธอตะโกนคำว่า Say A ออกมาในช่วงเวลาที่พวกเธอทำการแสดง แฟน ๆ กับศิลปินจะได้ร่วมสนุกไปด้วยกันในทุก ๆ เวลา

    เป็นอย่างไรกันบ้างกับการร่วมชื่อด้อม หรือชื่อแฟนคลับของศิลปิน K-POP ของรุ่นบุกเบิกในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งการรวบรวมรายชื่อแฟนคลับในครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยเท่านั้นของเหล่าศิลปิน K-POP ไหนมีใครเคยอยู่ด้อมไหนมาแล้วบ้าง ทุกคนรู้! แฟนคลับรู้! ด้อมเดียวไม่มีอยู่จริงบางทีก็เผลอตัวไปไว้เดี๋ยวครั้งหน้าจะมารวบรวมของวงที่เหลือมาฝากกันน้าาา

    บทความที่น่าสนใจ


    ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook : https://www.facebook.com/inzpyth
    Facebook : https://www.facebook.com/inzpyzee

    POLAPOYD
    POLAPOYD
    หลงใหลการดูคอนเสิร์ต ประเสริฐกับการเป็นติ่ง และค้นพบบางสิ่งในชีวิตว่าเรามันเป็นมนุษย์ที่มักซื้อหนังสือมาดอง

    Related Post

    Most Popular

    Recommended