More

    THAI PERFUMERS การแข่งขันน้ำหอมไทย จากจินตนาการอันไร้ขอบเขต

    THAI PERFUMERS การแข่งขันน้ำหอมไทย จากจินตนาการอันไร้ขอบเขต – Bangkok design week ในปี 2022 มีความพิเศษอยู่หลายอย่างที่อยากให้คุณได้ไปสัมผัสในตลอดทั้งอาทิตย์ที่จะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 7-13 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ เป็นเทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการนำเสนอโปรแกรมออกแบบและสร้างสรรค์กว่า 400 โปรแกรม จากนักออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์กว่า 2,000 ราย

    สำหรับงาน Bangkok design week 2022 นี้ก็มีการจัดนิทรรศการงานออกแบบกระจ่ายไปในย่านต่าง ๆ อย่าง เจริญกรุง-ตลาดน้อย ,สามย่าน ,พระนคร ,เอกมัย-ทองหล่อ และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถเข้าไปดูแผนที่การจัดงานที่สนใจได้ที่เว็บ https://bangkokdesignweek.com

    Bangkok design week 2022

    กิจกรรมไฮไลท์ที่เราจะพูดถึงในครั้งนี้คือ การจัดการประกวดน้ำหอมไทยครั้งแรก ที่มีการเปิดรับสมัครนักปรุงน้ำหอมที่มีความสามารถจากทั่วฟ้าเมืองไทยให้ส่งน้ำหอมเข้ามาส่งประกวด THAI PERFUMERS “การประกวดสุนทรียศาสตร์แห่งกลิ่นหอม” ที่จัด ณ TCDC กรุงเทพฯ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง สำหรับใครที่สดใจเข้าร่วมรับสุนทรียศาสตร์แห่งกลิ่นหอมสามารถเข้าชมได้ฟรี ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2022 เท่านั้น

    Thai Perfumers

    จุดประสงค์ของการประกวดน้ำหอมในครั้งนี้

    ทาง Thai Perfumers ได้จัดกิจกรรม “ประกวดสุนทรียศาสตร์แห่งกลิ่นหอม” ที่เปิดให้นักปรุงน้ำหอมไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา หรือแบรนด์แฟชั่น ได้แสดงความสามารถและรสนิยมในเรื่องของกลิ่น เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักกับงานศิลปะแห่งกลิ่นมากขึ้น ซึ่งในการจัดการประกวดในครั้งนี้ยังเป็นเหมือนการคัดกรองบุคลากรที่มีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องหอม โดยเพาะเครื่องหอมไทย

    น้ำหอมไทยที่สามารถเข้าประกวดได้…

    ในการจัดการประกวด “ประกวดสุนทรียศาสตร์แห่งกลิ่นหอม” ในครั้งนี้ทาง Thai Perfumers ได้จัดกลุ่มของการประกวดไว้ 3 กลุ่ม เพื่อให้นักปรุงน้ำหอมทุกท่านได้แสดงความสามารถได้หลากหลาย และแยกเป็นความถนัดของนักปรุงน้ำหอมอีกด้วยมี..

    • Fashionable Fragrance Award : หมวดน้ำหอมจากเจ้าของแบรนด์หรือศิลปินที่ออกแบบน้ำหอมเพื่อสายแฟชั่นโดยเฉพาะ
    • Art Exploration Award: หมวดน้ำหอมสุดแปลก แหกทุกโค้งแบบไม่เหมือนใคร เน้นงานศิลป์สุดกู่แบบไม่แคร์จมูกคนดม โดยศิลปินผู้ปรุงกลิ่น
    • Thai Enhancement Award: หมวดน้ำหอมที่กำหนดวัตถุดิบให้ศิลปินไปรังสรรค์ให้สุดทาง โดยวัตถุดิบประจำปีนี้คือ “น้ำมันหอมระเหยส้มโอ” ที่ดูแสนธรรมดา แต่กลิ่นไม่ธรรมดาแน่นอน ใครจะชูวัตถุดิบได้ดีขนาดไหนต้องไปลองด้วยตัวเองเท่านั้น!

    Thai Perfumers 1 การแข่งขันน้ำหอมไทย

    ทั้ง 3 กลุ่มนี้ที่ทาง Thai Perfumers มีผู้รวมเข้าประกวดรวมกันมากกว่า 50 กลิ่นที่คุณสามารถเข้าไปลองสัมผัสกับกลิ่นหอมนี้ได้ที่ TCDC กรุงเทพฯ พร้อมกับสามารถโหวตกลิ่นน้ำหอมที่ตนเองชื่นชอบได้อีกด้วย

    การส่งเสริมแบรนด์น้ำหอมไทยผ่านการประกวด

    Thai Perfumers ได้กล่าวว่า “ที่ผ่านมา การเติบโตของสินค้าเครื่องหอมไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ชั้นดีสำหรับอุตสาหกรรมน้ำหอม ทั้งในแง่ของแหล่งเพาะปลูกวัตถุดิบ และกระจายสินค้า ถึงอย่างนั้นก็ยังมีปัญหาสำคัญคือการแปรรูปวัตถุดิบสู่น้ำหอม ดังนั้น อาชีพนักปรุงน้ำหอมจึงเป็นกลไกทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่จะทำให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างครบวงจร”

    Thai Perfumers 2 การแข่งขันน้ำหอมไทย

    การประกวด “การแข่งขันน้ำหอมไทย” ครั้งนี้จะเปรียบเสมือนเส้นทาง และเป็นแรงผลักดันทั้งนักปรุงน้ำหอม และอุตสาหกรรม ในการพัฒนาประสิทธิภาพเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องหอมไทย ซึ่งบอกได้เลยว่าประเทศไทยมีนักปรุงน้ำหอมที่เก่งมีความสามารถและมีพรสวรรค์ แต่หลายคนนั้นขาดทุนทรัพย์ในการผลักดันธุรกิจให้เติบโต ทำให้การจัดการประกวดในครั้งนี้จะเป็นเส้นทางในการสร้างชื่อเสียงให้กับนักปรุงน้ำหอมได้เป็นอย่างดี

    Related Post