More
    spot_img

    แจกพิกัด แก้ปีชง 2567 มีทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

    วันนี้ INZPY ได้คัดสถานที่ แก้ปีชง มาฝาก มีทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บางสถานที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเลือกสถานที่ที่สะดวกแล้วเดินทางไปแก้ชงกันได้เลย

    สองเดือนสุดท้ายของปีมาถึงอีกแล้ว เตรียมพร้อมเข้ารับปีใหม่ 2567 ขาดไม่ได้กับเรื่องราวและการเตรียมพร้อมรับมือกับ “ปีชง2567” ซึ่งปี 2567 นี้ ปีนักษัตรที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ได้แก่ ปีจอ ชง100% และมีชงร่วมด้วยคือ ปีมะโรง, ปีฉลู และปีมะแม

    พิกัด แก้ปีชง 2567

    วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ

    • วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ

      วัดที่เป็นวัดมหายานจีนนิกาย เริ่มสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 อยู่ท่ามกลางภูเขา บรรยากาศร่มรื่น เป็นวัดที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวและทำบุญ วัดสร้างจากไม้แกะสลักลงสีทั้งหลัง ลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมจีน มีพระโพธิสัตว์กวนอิมพันกรองค์ใหญ่แกะสลักจากไม้ สูง 12 เมตร และยังมีปางอื่น ๆ อีกกว่า 100 ปาง

      ที่สำคัญ วัดแห่งนี้มีศาลาไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าจีนที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับปีชง และยังมีเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตากว่า 60 ราศีจีนอีกด้วย คนส่วนใหญ่เลยนิยมไป แก้ปีชง ขอพร

    ที่อยู่ : ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี
    พิกัด : https://maps.app.goo.gl/qa9aAXYKdVyUCT2s8
    เปิดให้เข้าชม : 07.30-17.30 น.
    โทร : 034-531626, 034-531388

    วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

    • วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

      วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นวัดที่เป็นส่วนหนึ่งของ คณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2414 หลายคนเรียกว่า วัดมังกร เนื่องจากคำว่า เล่ง หรือ เล้ง ในจีนแต้จิ๋ว หมายถึง มังกร และชื่อวัดอย่างเป็นทางการคือ วัดมังกรกมลาวาส ซึ่งได้รับพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

      ภายในอุโบสถจะประดิษฐานพระประธานของวัด คือ พระโคตมพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธะ พระไภษัชยคุรุพุทธะ ทั้งหมด 3 องค์ หรือ ซำป้อหุกโจ้ว และนอกจากนี้ยังมีเทพเจ้าต่าง ๆ ด้วย เช่น เทพไท้ส่วยเอี๊ย (เทพเจ้าคุ้มครองด้วยชะตาชีวิต) หั่วท้อเซียงซือกง (เทพเจ้าแห่งยา) และไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ) ที่คนนิยมมากราบไหว้ขอพร แก้ปีชง

    ที่อยู่ : 423 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
    พิกัด : https://maps.app.goo.gl/M19AtBQtWBQ4ZqtX6
    เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.
    โทร : 0-2222-3975

    แก้ปีชง ศาลเจ้าพ่อเสือ

    • ศาลเจ้าพ่อเสือ

      คนไทยเรียกกันว่า ศาลตั่วเหล่าเอี้ย สร้างตั้งแต่รัชสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 และได้ย้ายมาอยู่ทางสามแพร่ง ถนนตะนาว ที่ตั้งปัจจุบันในช่วงพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

      ภายในอาคารของศาลเจ้า มีลักษณะตามรูปแบบศาลเจ้าทางใต้ของจีน ภายในศาลเจ้าแห่งนี้ มีเจ้าพ่อเสือ เป็นเทพเจ้าประจำศาล ศักดิ์สิทธิ์ และคนนิยมเคารพบูชามาก แต่ภายในก็ยังมีเทพเจ้าอีกหลายองค์ เช่น เทพเจ้ากวนอู และ เจ้าแม่ทับทิม เป็นที่เคารพนับถือด้วย

    ที่อยู่ : 468 ถนนตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพฯ (ใกล้เสาชิงช้า)
    พิกัด : https://maps.app.goo.gl/noCVXE9NSYr85Jpz9
    เปิดให้เข้าชม : 06.00-17.00 น.
    โทร : 0-2224-2110

    แก้ปีชง วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

    • วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

      ศาลเจ้านาจา เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2534 ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในไทย ด้วยสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงาม โอ่อ่า สูง 4 ชั้น มีเสาฟ้าดินมังกรสูงที่สุด สวยที่สุด และที่สำคัญยังเป็นที่ประดิษฐาน องค์เทพเจ้าครบทุกองค์ ตามหลักความเชื่อรูปแบบจีน

      ซึ่งวิหารหรือศาลเจ้าแห่งนี้ประกอบไปด้วย พระบรมสารีริกธาตุสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 9 พระองค์ รูปปั้นมังกรมากกว่า 2,840 ตัว เสาฟ้าดิน และมีเทพไท้ส่วยเอี๊ย (เทพเจ้าคุ้มครองด้วยชะตาชีวิต) รวมถึงเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาชีวิตมนุษย์ครบทั้ง 60 องค์

    ที่อยู่ : ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
    พิกัด : https://maps.app.goo.gl/3cf6ddVLPgg4C2av8
    เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
    โทร : –

    แก้ปีชง ศาลเจ้าไต้ฮงกง

    • ศาลเจ้าไต้ฮงกง

      ศาลที่รู้จักกันในชื่อ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นศาลเจ้าที่มีรูปจำลอง ปู่ไต้ฮง ประดิษฐานอยู่ ซึ่งปู่ไต้ฮง เป็นภิกษุผู้ที่ริเริ่มการจัดฌาปนกิจศพไร้ญาติ จึงเป็นที่มาของ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

      ซึ่งผู้คนทั้งชาวไทยและชาวจีนมักจะมากราบไหว้เคารพบูชา ศรัทธาและเลื่อมใสในสถานที่แห่งนี้ ใครที่อยู่ในปีชง ดวงตก ควรมาทำบุญที่นี่ จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ คนส่วนใหญ่นิยมมาขอพรเรื่องโชคลาภ และสุขภาพ นอกจากจะมาขอพร แก้ปีชง ยังสามารถทำการกุศลในส่วนของ บริจาคโลงศพสำหรับศพไร้ญาติ บริจาคสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ช่วยค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น

    ที่อยู่ : 326 ถนน พลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
    พิกัด : https://maps.app.goo.gl/h397ahDwLigo1Duq9
    เปิดให้เข้าชม : 08.30-17.00 น.
    โทร : 022264445-7 / 1418

    บทความที่เกี่ยวข้อง
    ปีชง 2567 : นักษัตรไหนได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง พร้อมวิธีแก้
    ไอเทมแก้ปีชง 2567 ควรมีเทพเจ้าจีนองค์ไหนไว้เคารพบูชา เพื่อเสริมมงคล

    _____
    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Youtube:
    https://www.youtube.com/@Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth/

    paloyp
    paloyp
    สาวกราฟิกดีไซน์ท่านหนึ่ง ที่เป็น Graphic Designer, Video Editor, Content Creator, etc. จ้างงานได้ รับงานนอก ไม่ร้อนเงิน แต่อยากรวย! Contact : [email protected]

    Related Post

    Most Popular

    Recommended