More

    เกาะหลีเป๊ะ น่าเที่ยวขนาดไหน

    เกาะหลีเป๊ะ เกาะเล็ก ๆ ทางตอนใต้สุดของประเทศไทย ที่มีความงดงามระดับมัลดีฟส์ ทั้งหาดทราย และใต้ท้องทะเล รวมถึงเกาะโดยรอบ ที่มีความงดงามแปลกตา ไม่เหมือนที่ใด

    เกาะหลีเป๊ะ

    ด้วยหาดทรายที่ขาวละเอียด นุ่ม กับท้องทะเลสีฟ้าคราม ใสแจ๋ว ทำให้หาดในเกาะหลีเป๊ะ เปรียบได้กับเกาะสวรรค์ของใครหลาย ๆ คน ที่อยากมาเยือน โดยมีเรือหัวโทง เรือท้องถิ่นของทางภาคใต้ประเทศไทย คอยบริการนักท่องเที่ยวเพื่อไปจุดดำน้ำ หรือเที่ยวตามเกาะใกล้เคียง

    เกาะหลีเป๊ะ

    โดยเกาะใกล้เคียงที่เป็นแลนด์มาร์กก็คือ เกาะไข่ ที่มีเอกลักษณ์ตรงช่องหินที่ถูกกัดกร่อนให้เป็นรูคล้ายกับถ้ำ ยื่นลงไปในทะเล ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า เป็นจุดเช็กอิน ถ่ายรูปอีกจุด เกาะไข่จะอยู่ระหว่างทางไปเกาะหลีเป๊ะ ถัดจากเกาะตะรุเตา เกาะใหญ่สุดในบริเวณนี้

    ขึ้นมาทางด้านเหนือของเกาะหลีเป๊ะอีกนิดเดียว ก็จะเจอกับกองหินสีดำ ที่ถูกเรียกว่าเกาะหินงาม เป็นเกาะที่มีความแปลกประหลาดมากจากการที่มีหินสีดำเงา สวยงาม กองอยู่ทั้งเกาะ บางก็ว่าเป็นหินที่ถูกหลอมจากภูเขาไฟ แต่ทำไมมีอยู่แค่เกาะนี้เกาะเดียว ส่วนเกาะรอบ ๆ นั้นทรายกลับขาวละเอียดมาก เลยมีคนตั้งคำถามว่าอาจจะเป็นคำสาปก็ได้ ซึ่งใครที่มาเกาะนี้ ห้ามนำหินกลับไป มิฉะนั้นจะถูกคำสาป

    เกาะหลีเป๊ะ

    เกาะหินซ้อน อยู่ถัดไปจากเกาหินงาม กลับมีภูมิทัศน์ที่แปลกตา ยิ่งใหญ่ อย่างหินก้อนใหญ่ที่ซ้อนอยู่บนหินอีกก้อน เป็นภาพที่ดูแปลกประหลาด เป็นจุดเช็กอินถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่ง

     

    เกาะหลีเป๊ะ

    ซึ่งเกาะที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งเกาะหลีเป๊ะ เกาะหินงาม เกาะหินซ้อน นั้นเป็นเกาะบริวารทางตอนใต้ของ 2 เกาะใหญ่ที่มีชื่อว่า เกาะอาดัง และเกาะราวี ทั้ง 3 เกาะ จะมีจุดดำน้ำที่มีปะการังที่สมบูรณ์ สวยงามมาก เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำหลากหลายชนิด มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติใต้น้ำอย่างยิ่ง

    เกาะหลีเป๊ะ

    การเดินทางมาเที่ยว เกาะหลีเป๊ะ สามารถมาด้วยรถส่วนตัว โดยมาจอดที่ท่าเรือปากบารา แล้วนั่งเรือเร็วไปที่เกาะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากมีคลื่นมาก อาจต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ถึงแม้จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม ก็ยังมีสภาพอากาศไม่คงที่ ยังคงมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่านอยู่ ทำให้มีคลื่นลมที่ค่อนข้างแรง ส่วนการเดินทางด้วยเครื่องบินที่ใกล้ที่สุด จะต้องลงที่หาดใหญ่ แล้วนั่งรถต่อเข้าท่าเรือปากบาราอีก 1 ชั่วโมง เป็นการเดินทางที่สั้นที่สุดสำหรับทางอากาศ

    อย่างไรก็ดี สำหรับการเดินทางมาเที่ยวเกาะสวรรค์แห่งนี้ ถึงจะยากลำบาก แต่เมื่อมาถึงแล้วจะได้พบกับความงดงาม ความแปลกใหม่กับทัศนียภาพ ทั้งทางบก และทางทะเล เป็นเกาะในฝันที่ใครหลายคนต้องการมา การเดินทางให้ปักหมุดมาที่ท่าเรือปากบารา ตามพิกัดด้านล่างนี้เลย

    ท่าเรือปากบารา
    พิกัด: Google Map
    เวลาทำการ: 08.00 – 18.00 น.
    Facebook: https://www.facebook.com/pakbarapier/

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth

    Related Post