More

    How to ซักผ้าหยอดเหรียญ ยังไงให้หอม

    การเลือกใช้ ซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นอีกวิธีที่ประหยัดเวลาและสะดวกสำหรับคนที่ไม่มีเครื่องซักผ้า ดูได้จากการที่พื้นที่ใกล้หมู่บ้าน หรือ หอพัก ที่มีร้านซักผ้าหยอดเหรียญเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลายคนอาจจะกลิ่นว่าจะหอมเหมือนซักเองหรือเปล่า Inzpy มี How to ให้ผ้าหอมนาน

    ปัญหาหนึ่งของการเครื่องแบบหยอดเหรียญคือบางตู้อาจจะไม่มีช่องใส่น้ำยา หรือ มีช่องใส่น้ำยาน้อย ซึ่งสิ่งที่ควรคำนึงอย่างแรก คือ 

    วิธีการซักผ้าหยอดเหรียญ ยังไงให้หอม

    • ควรเลือกเครื่องซักผ้าที่มีขนาดเหมาะสมกับปริมาณผ้าที่ต้องการซัก และควรเลือก ซักผ้าหยอดเหรียญ ที่มีโปรแกรมการซักที่หลากหลาย เช่น โปรแกรมซักผ้าปกติ โปรแกรมซักผ้าแบบเร่งด่วน โปรแกรมซักผ้าแบบประหยัดน้ำ เป็นต้น
    • แยกผ้าตามประเภทและสีผ้า เพื่อให้ผ้าสะอาดและสีไม่ตก 
    • ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มอย่างพอเหมาะ น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยให้ผ้านุ่มฟูและหอมสดชื่นได้นานขึ้น แต่ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มมากเกินไป เพราะอาจทำให้ผ้าเหนียวและเกิดคราบได้ อาจจะใช้ตามปริมาณที่ฉลากกำหนดไว้ ก็จะได้ความหอมที่พอดี
    • รอจนเครื่องซักผ้าทำงานเสร็จ เมื่อเครื่องซักผ้าทำงานเสร็จแล้ว ก็สามารถเปิดฝาเครื่องซักผ้าและนำผ้าออกมาตากหรืออบได้

    ซึ่งหลายคนคิดว่าการซักผ้าหลาย ๆ ชิ้นในครั้งเดียวเป็นความรู้สึกคุ้มและประหยัดเวลา แต่จริง ๆ แล้วอาจจะทำให้ตัวเครื่องทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง อีกทั้งยังอาจจะทำให้เปลืองทั้งน้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอก เพราะเราจะกะปริมาณไม่ถูกนั่นเอง

    สําหรับ วิธีการยังไงให้หอมฟุ้ง

    วิธีการซักผ้าหยอดเหรียญ ยังไงให้หอม

    เริ่มต้นคือ ดังนี้

    • ใส่ผ้าหอมหรือถุงหอมลงในเครื่องซักผ้าขณะซักผ้า
    • ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงบนผ้าขณะอบผ้า
    • แขวนผ้าให้แห้งในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง
    • เก็บผ้าไว้ในที่แห้งและเย็น
    • เลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีความเข้มข้นสูง ปัจจุบันในท้องตลาดมีหลากหลายกลิ่นแล้วค่ะ 

    วิธีการซักผ้าหยอดเหรียญ ยังไงให้หอม

    หรือวิธีหนึ่งคือการคำนวนเวลาในการใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มในน้ำสุดท้าย ก็จะเป็นอีกวิธีที่ทำให้เสื้อผ้าติดกลิ่นหอมมากขึ้นค่ะ ซึ่งวิธีการคำนวนเพื่อ ซักผ้าหยอดเหรียญ ก็มีดังนี้ค่ะ 

    การตั้งเวลาซักผ้าหยอดเหรียญมีให้เลือกตั้งแต่ 15 นาที ไปจนถึง 90 นาที โดยสามารถตั้งเวลาได้ตามความต้องการ ตัวอย่างเช่น หากต้องการซักผ้าเป็นเวลา 30 นาที ให้กดปุ่มตั้งเวลาซักผ้า 2 ครั้ง จากนั้นใส่เหรียญตามจำนวนเงินที่ต้องการและกดปุ่มเริ่มซัก

    ตัวอย่างการตั้งเวลาซักผ้าหยอดเหรียญ ต้องการซักผ้าเป็นเวลา 15 นาที กดปุ่มตั้งเวลาซักผ้า 1 ครั้ง

    ทั้งนี้ การตั้งเวลาซักผ้าอาจแตกต่างกันไปตามรุ่นของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โปรดตรวจสอบคำแนะนำการใช้งานของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญแต่ละรุ่นเพื่อความถูกต้อง

    บทความอื่น ๆ


    benz
    benz
    ชอบส่องงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วย น้ำหวาน!

    Related Post