10 ที่ กิน เที่ยว เดินเล่น ตาม สถานี BTS

วันนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวง่าย ๆ แบบไม่มีรถก็สามารถเดินทางเที่ยวได้ สามารถ กิน เที่ยว เดินเล่น ชิล ๆ แบบเด็กเทพฯ ด้วยการเที่ยวตาม สถานี BTS ซึ่งแต่ละสถานีก็มีที่เที่ยว เดินเล่นที่น่าสนใจหลายที่ มีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลยค่า

1. ตลาดนัด จตุจักร – BTS หมอชิต

ตลาดนัดจตุจักร หากใครชอบชอปปิง ชอบเดินเที่ยว ถ่ายรูปเล่น หาของกิน สามารถแวะมาเที่ยวที่นี่ได้เลย ที่นี่เหมือนเป็นตลาดเด็กแนวนะ แต่งตัวเท่ ๆ มาถ่ายรูปเก๋ ๆ กันได้
    เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 18.00 น.

2. สวนเฉลิมหล้า – BTS ราชเทวี

อีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมาะแก่การไปถ่ายรูป เช็คอินคือ สวนเฉลิมหล้า บอกเลยว่ามีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก จริง ๆ ที่นี่เคยเป็นสถานที่รกร้างมาก่อน พอเริ่มมี Street Art งานศิลปะต่าง ๆ ก็เริ่มมีคนให้ความสนใจ และมาถ่ายรูปแนวสตรีทกันเยอะมาก ๆ เลยค่ะ ใครกำลังหาที่ถ่ายรูปเก๋ ๆ แนะนำที่นี่เลยค่ะ

เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม.

3. Sea Life Bangkok Ocean World – BTS สยาม

หากอยากไปท่องโลกใต้น้ำแบบไม่ต้องทนร้อนแดด ก็ให้พุ่งไปยังสถานีสยามได้เลยค่ะ ที่สถานีนี้มี Sea Life Bangkok Ocean World เข้าสามารถเข้าไปชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลจำลองได้เลย บอกเลยว่าทั้งเย็นสบาย แถมได้เพลิดเพลินกับปลาหลากหลายชนิดอีกด้วย หรือจะถ่ายรูปแนว Under Water World ก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

4. ล้ง 1919 – BTS สะพานตากสิน

จุดเช็คอินแนวเมืองเก่า สไตล์เยาวราช มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากด้วยภาพ Street Art หลากหลายจุด มีร้านอาหาร คาเฟ่ให้เลือกนั่งมากมาย มีร้านขายเสื้อผ้าแนว ๆ แถมมีศาลเจ้าให้กราบไหว้ขอพรกันด้วย นอกจากจะได้ถ่ายรูป เดินเล่นชิล ๆ แล้ว ที่นี่ยังเปิดให้เข้าฟรีไม่มีค่าบริการด้วยนะคะ

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.

5. ตลาดน้อย – BTS สะพานตากสิน

สถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ก็คือ ย่านตลาดน้อย นี่แหละค่ะ ซึ่งสถานีแถวนี้ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร อาคารตึดบ้านเรือน ยังคงความเป็นย่านเมืองเก่า สไตล์ย้อนยุคอยู่ แล้วก็มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะมากตามตอกซอกซอยต่าง ๆ แล้วก็มีคาเฟ่ ร้านอาหารเก่าแก่ ที่น่าสนใจอยู่หลายร้านเลยล่ะค่ะ ใครที่ชอบเดินเที่ยวชิล ๆ ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจมาก ๆ เลย

6. วัดแขก – BTS สุรศักดิ์

เที่ยวแนวสายมู ชอบเข้าวัดไหว้พระทำบุญ ขอพร ให้ปัง ๆ เฮง ๆ แนะนำไปลงสถานี BTS สุรศักดิ์ เลยค่ะ ที่นี่จะมีวัดดังที่ชื่อว่า พระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดแขกนั่นเอง วัดดังที่ใครหลายคนก็ให้ความสนใจไปกราบไหว้ขอพรกันนะทุกคน ไหนก็ผ่านแล้ว ลองแวะไปขอพรกันดู เผื่อจะปังเหมือนคนอื่น ๆ บ้าง

เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 21.00 น.

7. ท้องฟ้าจำลอง BTS เอกมัย

ใครชอบความแบบมี Activity ให้ทำนะ เราว่าที่ ท้องฟ้าจำลอง เหมาะมาก ไปแล้วเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ที่นี่ไม่ได้มีแค่ท้องฟ้าจำลองให้นั่งศึกษาเรื่องดาวอย่างเดียวนะ แต่จะมีศูนย์วิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจหลายใจให้เราได้ร่วมสนุก แล้วก็ยังมีพิพิธภัณฑ์หลายอย่างให้ไปเดินชม ศึกษากันอีกด้วยค่ะ

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 16.00 น.

8. GUMP’s Ari Community Space – BTS อารีย์

ใครที่เป็นสายคาเฟ่นะ ต้องมาลงสถานี อารีย์เลยค่ะ ที่อารีย์มีคาเฟ่น่ารัก ๆ คาเฟ่มินิมอลให้เลือกนั่งเยอะมาก และมีคาเฟ่นึงที่อยากแนะนำคือ GUMP’s Ari Community Space นอกจากจะไปนั่งจิบกาแฟชิล ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีจุดถ่ายรูปแนว ๆ หลายมุมมาก ใครชอบถ่ายรูปคุมโทน หรือเป็นสายคาเฟ่ เหมาะมากที่จะแวะสถานีนี้

เปิดทุกวัน เวลา 07.30 – 21.00 น.

9. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร – BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจมาก ๆ แล้วก็เหมาะกับสายที่ชอบงานศิลป์ งานฮาร์ตนะทุกคน ที่นี่ก็จะมี หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สามารถเข้าเที่ยวชมได้ฟรี ไม่มีค่าเข้า ที่นี่จะมีงานแสดงโชว์งานศิลป์หลากหลายรูปแบบให้มาศึกษาชมงาน ชอบแนวนี้อย่าเลยผ่านสถานี สนามกีฬาแห่งชาติกันนะคะ

10. ตลาดพลู – BTS ตลาดพลู

เดิน กิน เที่ยว ชอปปิง ที่ตลาดพลู ลง BTS ตลาดพลู เราจะเจอกับของกินขายเต็มไปหมด สายกิน สายรีวิวอาหารต้องมาเลย ที่นี่มีร้านอาหารอร่อย ๆ หลายร้านมาก แล้วก็มีมุมให้ถ่ายรูปได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่คนก็จะมาเดินเล่นหาของกินซะมากกว่านะ

เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม.

ใครที่ไม่มีรถแต่อยากออกไปเที่ยวหลาย ๆ ที่ ถ้าจะให้นั่งแท็กซี่ก็คงรถติด แล้วก็คงไปได้ไม่กี่ที่ ลองนั่งรถไฟฟ้า BTS เที่ยวตาม สถานี BTS ที่เราแนะนำดูนะคะ บอกเลยว่าแต่ละจุดมีที่ให้เที่ยวเล่นได้ สนุกไม่แพ้ขับรถเที่ยวเลยค่ะ แถมสะดวกสบาย ๆ ประหยัดงบ ประหยัดเวลาด้วยนะ ใครที่อยากหาที่เที่ยวอื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ Inzpy Travel

ดูรีวิวที่เที่ยวรูปแบบวิดีโอได้ที่: https://www.youtube.com/c/Inzpy
    ฝาก กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้า