More

    หน้าเรียวได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องทุบหน้าให้เจ็บตัว

    หน้าเรียวได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องทุบหน้าให้เจ็บตัว

    คอนทัวร์หน้าเรียว
    Cr.Photo ; pinterest

    ใครๆ ก็อยากหน้าเรียวสวยด้วยกันทั้งนั้น แต่รูปหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันก็เลยต้องอาศัยเทคนิคที่เรียกว่า “การคอนทัวร์” การใช้เฉดสีแสงและเงาช่วยลบเหลี่ยมบนใบหน้าช่วยให้หน้าเรียวและมีมิติขึ้นได้เพียงแค่ต้องเรียนรู้รูปหน้าของตัวเองว่ามีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร และอาศัยทักษะความชำนาญและวิธีการเลือกเครื่องสำอางที่ดีแค่นี้ก็ช่วยคุณสาวได้้แล้ว เทคนิคที่ใช้จะแตกต่างออกไปตามลักษณะของใบหน้าแต่ละคน แต่ถ้าหากคณทำตามวิธีการเหล่านี้ก็จะทำให้การคอนทัวร์หน้าของคุณง่ายขึ้นและใช้เวลาไม่นานก็ออกไปสวยเริ่ดได้แล้วล่ะ

    ก่อนจะเริ่มคอนทัวร์ใบหน้าเราควรเลือกอุปกรณ์ที่ดีให้พร้อมเสียก่อน การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีเป็นตัวช่วยให้การทำงานง่ายและไม่ทำให้ผิวระคายเคืองจากการใช้ครื่องสำอาง จะสวยทั้งทีก็ต้องเลือกของดีๆ หน่อย ไม่งั้นนอกจากจะไม่ปังแล้วอาจจะหน้าพังได้นะ

    คอนทัวร์หน้าเรียว
    Cr.Photo ; howtowearfashion.com

    สาวหน้ายาว(Oblong) และสาวหน้าวงรี(Oval)

    สำหรับคนที่มีหน้ายาวและหน้าวงรีจะมีช่วงหน้าผากที่กว้างที่สุดและคางคือส่วนที่แคบที่สุด และเป็นรูปหน้าที่มีความยาวด้วย ความกว้างของกรามและหน้าผากจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน

    • การคอนทัวร์ ลงผลิตภัณฑ์สีเข้มไปที่บริเวณไรผม เงาและไรผมของคุณจะสร้างภาพลวงตาให้หน้าผากของสาวหน้ายาวหรือวงรีที่กว้างแคบลง แต่แต้มผลิตภัณฑ์อีกครั้งลงไปบริเวณใต้โหนกแก้มโดยเริ่มจากหูแลสิ้นสุดลงที่บริเวณกลางแก้ม วิธีการนี้จะทำให้โหนกแก้มของคุณมีความคมชัดขึ้น
    • ไฮไลท์ แต้มผลิตภัณฑ์สำหรับไฮไลท์ลงบริเวณใต้ตาให้เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ
    คอนทัวร์หน้าเรียว
    Cr.Photo ; howtowearfashion.com

    สาวหน้ารูปเพชร(Diamond)

    สาวๆ ที่มีหน้ารูปเพชรลักษณะหน้าผากและคางของคุณจะแคบและมีความกว้างเท่ากันพูดง่ายๆ ก็เหมือนเพชรนั่นแหละ ส่วนโหนกแก้มนั่นจะเป็นส่วนที่กว้างที่สุดบนใบหน้าของคุณ

    • การคอนทัวร์ ลงผลิตภัณฑ์สีเข้มไปบริเวณใต้โหนกแก้มโดยเริ่มต้นจากหูไล่ลงมาจนถึงกลางแก้ม เป็นการกำหนดจุดของโหนกแก้มที่ชัดขึ้น แต่ควรระวังอย่าให้การคอนทัวร์พังจากการไล่ลงมาใกล้ปากมากเกินไปนะ เพราะรูปหน้าของคุณจะดูผิดเพี๊ยนขึ้นมาทันที
    • ไฮไลท์ แต้มผลิตภัณฑ์สำหรับไฮไลท์ลงบริเวณใต้ดวงตาของคุณในลักษณะสามเหลี่ยมคว่ำลง ให้เชื่อมกับตำแหน่งที่คุณคอนทัวร์เอาไว้ และเติมไฮไลท์ลงตรงกลางหน้าผากและคางทำให้หน้าผากและคางของคุณกว้างขึ้น และช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้าอีกด้วย
    คอนทัวร์หน้าเรียว
    Cr.Photo ; howtowearfashion.com

    สาวหน้ารูปหัวใจ(Heart)

    คนที่มีใบหน้ารูปหัวใจจะมีกรามที่ยาวและแหลมคล้ายรูปหัวใจ คางของคุณจะเป็นจุดที่แคบที่สุดของทั้งหมดใบหน้า สาวๆ บางคนที่มีใบหน้ารูปหัวใจอาจมีไรผมเยอะอีกด้วย

    • การคอนทัวร์ ลงผลิตภัณฑ์สีเข้มด้านข้างหน้าผากและขมับจะช่วยสร้างความสมดุลใบหน้าครึ่งบนกับครึ่งล่างของคุณให้บาลานซ์กัน พร้อมทั้งทำให้หน้าดูเรียวขึ้นโดยการเติมคอนทัวร์เพิ่มเติมที่คาง
    • ไฮไลท์ แต้มผลิตภัณฑ์สำหรับไฮไลท์ลงบริเวณใต้ดวงตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำลง และไฮไลท์บริเวณกลางหน้าผากและคางของคุณเพื่อพลางตาให้หน้าผากดูมีมิติ
    คอนทัวร์หน้าเรียว
    Cr.Photo ; howtowearfashion.com

    สาวหน้ากลม(Round)

    หากคุณเป็นคนมีรูปหน้ากลม ใบหน้าของคุณจะมีความยาวและความกว้างเท่ากันโดยประมาณ หน้าผาก กราม คางของคุณจะไม่ชัดเจน

    • การคอนทัวร์ ลงผลิตภัณฑ์สีเข้มบริเวณด้านข้างของหน้าผากและขมับของคุณจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณผอมลง อีกจุดที่สำคัญสำหรับสาวหน้ากลมก็คือใต้โหนกแก้มโดยไล่จากหูจนถึงกลางแก้ม หลังจากนั้นเพิ่มความคมชัดให้ใบหน้าด้วยการลงผลิตภัณฑ์ที่กรามเพื่อทำให้เกิดความยาวของใบหน้า ทั้งหมดนี้จะทำให้ใบหน้าของคุณเริ่มชัดขึ้นแล้วล่ะ
    • ไฮไลท์ แต้มผลิตภัณฑ์สำหรับไฮไลท์ลงตรงกลางของหน้าผาก เพิ่มมิติด้วยการไฮไลท์ใต้ดวงตาเป็นสามเหลี่ยมคว่ำลง สุดท้ายคือคาวเพื่อขยายให้ใบหน้าให้ดูบาลานซ์กับหน้าผาก
    คอนทัวร์หน้าเรียว
    Cr.Photo ; howtowearfashion.com

    สาวหน้าเหลี่ยม(Rectangle)

    สาวที่มีรูปหน้าเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใบหน้าของคุณจะมีความยาวและความกว้างเท่ากันโดยประมาณ ใบหน้าเหลี่ยมบางรูปอาจยาวกว่าเล็กน้อย แต่จะมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามากกว่า กรอบหน้าด้านบนและกรามของคุณจะเท่ากัน

    • การคอนทัวร์ ลงผลิตภัณฑ์สีเข้มบริเวณขมับไล่มาตามแนวผมจนถึงขมับอีกข้างนึง จุดที่สองคือใต้โหนกแก้มโดยเริ่มจากหูไล่มาจนถึงกลางแก้ม จุดสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือบริเวณกรามเพื่อเป็นการลดเหลี่ยมบนใบหน้าของคุณ
    • ไฮไลท์ สำหรับการไฮไลท์จะมีด้วยกัน 2 จุด คือบริเวณใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำลง และกึ่งกลางของคางเพิ่มมิติหลอกตาให้หน้าเรียวขึ้น

    เพ้นท์เล็บจัดเต็มวันฮาโลวีน เน้นสวย ไม่เน้นหลอน คลิก

    Related Post