More
    spot_img

    5 ไอเดียแต่งตัวเก๋ ๆ ไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทง 2565

    สวัสดีค่ะเหล่าสาวกสายแฟชั่นทุกคน ช่วงเดือนพฤศจิกายนแบบนี้ ชาวไทยอย่างเรามีเทศกาลสำคัญประจำปีที่หลายคนต่างรอคอยอย่าง ‘วันลอยกระทง’ นั่นเอง สำหรับสาวกสายแฟชั่นนิสต้า ถ้าจะไปลอยกระทงทั้งทีก็ต้องแต่งตัวให้มันมีความพิเศษกันสักหน่อยจริงมั้ย? ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี ไม่ต้องกังวลใจ เพราะวันนี้ Inzpy มาพร้อม 5 ไอเดียแต่งตัวเก๋ ๆ ไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทง 2565 มาฝากทุกคนกันที่นี่แล้ว!

    cr.photo ; courtesy of @taewaew_natapohn / @davikah (instagram)
    1. ใส่ชุดไทยจัดเต็มไปเลย

    เนื่องในโอกาสงานเทศกาลไทย ๆ ทั้งที ใครอยากสวยไม่เหมือนใคร อย่าเหนียมอาย จัดหนักจัดเต็มใส่ชุดไทยไปลอยกระทงกันเลยค่ะ โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ ถือโอกาสนี้ใส่ชุดไทยสวย ๆ ซะเลย ทั้งสวยงามเรียบร้อย ถูกกาลเทศะ ตามแบบฉบับสาวไทย แถมยังอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยไปในตัวอีกด้วย เพราะสมัยนี้มีชุดไทยร่วมสมัยดีไซน์เก๋ ๆ ให้สาว ๆ เลือกใส่เยอะแยะมากมาย รับรองว่าจะต้องสวยโดดเด่นไม่แพ้ใครในงานลอยกระทงปีนี้อย่างแน่นอนค่ะ

    cr.photo ; courtesy of @dianaflipo / @mint_chalida (instagram)
    2. อนุรักษ์ไทยไปกับผ้าซิ่น

    ไอเดียถัดมางามอย่างนางสาวไทย อนุรักษ์ไทยไปกับการจับคู่เสื้อสีขาวแบบต่าง ๆ กับผ้าซิ่นนั่นเอง ซึ่งผ้าซิ่นเป็นผ้าลวดลายสวยงามที่นำมาเย็บเป็นถุงผ้านุ่งสำหรับผู้หญิง โดยผ้าซิ่นมีลายและสีสันสวย ๆ ให้สาว ๆ เลือกกันอย่างมากมายเลย แถมยังสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อแขนพอง, เสื้อแขนกระบอก, เสื้อผ้าไหม, เสื้อแขนสามส่วนแต่งลูกไม้ ไปจนถึงเสื้อแขนตุ๊กตา รับรองว่าได้ลุคกุลสตรี เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ ใครเห็นก็ต้องปลื้มมม สวย ถูกกาลเทศะ ตามแบบฉบับสาวไทยเหมาะกับเทศกาลลอยกระทงสุด ๆ เลยล่ะ

    ไอเดียแต่งตัวเก๋ ๆ
    cr.photo ; praew.com
    3. โมเดิร์นเก๋ไก๋ด้วยชุดร่วมสมัยจากผ้าไทย

    การที่เราแต่งตัวด้วยชุดสไตล์โมเดิร์นล้ำนำเทรนด์โดยทำมาจากผ้าไทยนั้น สุดแสนจะเป็นไอเดียสุดล้ำบรรเจิดเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะสามารถหามาใส่ตาม เพราะนอกจากจะแปลกไม่ซ้ำใครแล้ว ยังต้องสั่งตัดเป็นพิเศษด้วยซ้ำไป เพราะเสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าไทยแบบสวย ๆ น้อยนักที่จะมีมาวางขาย นับว่าเป็นการแต่งตัวสไตล์ไทย ที่สามารถนำมาประยุกต์ ใส่เวลาเราไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่สามารถแสดงวัฒนธรรมความเป็นไทยให้ผู้คนได้รับรู้ชื่นชม สะท้อนผ่านเสื้อผ้าในรูปแบบที่เข้ากับยุคสมัย และแน่นอนว่าถ้าใส่ไปลอยกระทงล่ะก็ สุดจะปังปุริเย่!

    ไอเดียแต่งตัวเก๋ ๆ
    cr.photo ; courtesy of @mayyr_ / @manowsornsin (instagram)
    4. ชุดชาวเขาแต่เราจะใส่ไปลอยกระทง

    มาต่อกันที่ไอเดียถัดไปที่ขอเอากลิ่นอายทางภาคเหนือมาใช้กันหน่อย กับไอเดียแต่งตัวด้วย ‘ชุดพื้นเมือง’ หรือถ้าใครที่นึกภาพไม่ออกมันก็คือ ‘ชุดชาวเขา’ นั่นเอง เป็นเสื้อผ้าไทย ๆ สไตล์เมืองเหนือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากทีเดียว ไม่ว่าจะด้วยลวดลายของผ้า รายละเอียดดีเทลอันโดดเด่นต่าง ๆ มีเนื้อผ้าสวมใส่สบาย ใส่ง่ายได้หลากหลายโอกาส โดยเฉพาะถ้าใครกำลังวางแพลนจะไปวันงานลอยกระทงกับแก๊งเพื่อน ๆ ลองนัดกันหามาใส่เป็นแก๊งดูรับรองว่าน่ารักสุด ๆ ใส่ถ่ายรูปทำคอนเทนต์เรียกยอดไลก์ได้รัว ๆ อย่างแน่นอน

    ไอเดียแต่งตัวเก๋ ๆ
    cr.photo ; courtesy of @davikah / @aom_sushar (instagram)
    5. ใส่เดรสไปลอยกระทงให้เธอหลงรัก

    ปิดท้ายไอเดียการแต่งตัวไปลอยกระทงกันด้วยชุดเดรส ไม่ต้องคิดเยอะมานั่งมิกซ์แอนด์แมตช์ให้ปวดหัว แค่เลือกใส่ชุดเดรสสวย ๆ ตัวเก่งสักตัว ก็เอาอยู่หมัดแล้วล่ะค่ะ โดยเฉพาะเดรสสไตล์วินเทจลายดอกไม้ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความหวาน เสริมความน่ารักให้กับลุคของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อควรระวังที่เราอยากจะแนะนำคือ ไม่ควรใส่กระโปรงลากยาวหรือเดรสที่มีดีเทลฟรุ้งฟริ้งเล่นใหญ่มากเกินเบอร์ เพราะอาจจะทำให้เวลาลอยกระทงเกิดความลำบาก สะดุดล้ม หรือไปเกี่ยวโดนกระทงของชาวบ้านเค้าเอาได้ เดี๋ยวจะหมดสนุกกันนะจ๊ะ เชื่อว่าหนุ่ม ๆ พอเห็นสาว ๆ ในลุคเดรสน่ารัก ๆ แล้วจะต้องตกหลุมรักหลงเสน่ห์ได้ไม่ยากเลยล่ะ

    เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่า 5 ไอเดียแต่งตัวเก๋ ๆ ไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทง 2565 ที่เราเอามาฝาก น่าจะเป็นไอเดียให้สาว ๆ นำไปแต่งตัวตามกันได้อย่างมั่นใจไม่มากก็น้อยนะคะ และที่สำคัญอย่าลืมว่าการไปลอยกระทงนั้น แม้เราจะเป็นสาวสายแฟชั่นแค่ไหน ก็ต้องคำนึงถึงความเรียบร้อยและกาลเทศะด้วยนะคะ จะได้ไปลอยกระทงกันอย่างสนุกสนานกันถ้วนหน้า ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลลอยกระทง ไปที่คนเยอะ ๆ อย่าลืมใส่แมสก์ ล้างมือบ่อย ๆ เจอกันบทความหน้านะคะ


     

    ติดตาม Inzpy ได้ที่

    Website: https://inzpy.com/

    Youtube: https://www.youtube.com/c/Inzpy

    Facebook: https://www.facebook.com/inzpyth

    Head of Fashion Content Creator
    Head of Fashion Content Creator
    ชอบกิน ชอบเที่ยว แต่งตัวเปรี้ยว ๆ ล่ะชอบมาก นั่งส่องเทรนด์ ไถฟีดแฟชั่นมันทุกวัน อยากใส่ทุกอัน แต่หุ่นดันไม่อำนวย อดตายไม่ว่า แต่เรื่องซื้อเสื้อผ้าฉันสู้ตาย! ว่าง ๆ ชอบแหกปากร้องเพลง เราคนกันเองไม่ต้องเกรงใจเพื่อนบ้าน Tarala K.

    Related Post

    Most Popular

    Recommended