More
    spot_img

    “ลิซ่า” เข้าร่วม MetaCity M  เกม Metaverse ที่ฮิตที่สุด!

    “ลิซ่า” สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมในฐานะ Global Model ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด YG Entertainment โดยการที่ LISA เข้าร่วมเกมในฐานะ Global Model ของ MetaCity M เกม Metaverse บนมือถือเกมแรกของโลก ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Gamamobi

    ลิซ่า เป็น Global Model เกมมือถือ Metaverse 

    สำหรับการที่ LISA เข้าร่วมเกมในฐานะ Global Model ของ MetaCity M นั้น นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ที่สร้างความสะเทือนไปทั่วทั้งวงการเกม โดยความน่ารักสดใสและเสน่ห์ที่ครองใจแฟน ๆ และความสามารถในการร้องและเต้นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จึงถือว่าเป็นการพบกันที่ลงตัวที่สุด

    สำหรับ LISA และ MetaCity M  การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่เรียกเสียงฮือฮา จากทั้งผู้เล่น และแฟนคลับ ให้ชวนติดตามเพื่อรอรับ เซอร์ไพรส์อีกมากมายที่จะตามมาจากการร่วมงานกันในครั้งนี้

    นับตั้งแต่ปี 2020 MetaCity M นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิด “Open World Metaverse” โดยดาวเคราะห์แต่ละดวงใน MetaCity M จะประกอบด้วยเมืองเล็ก ๆ กว่า 1,600 เมือง เมืองชั้นสอง 690 เมือง และเมืองชั้นหนึ่ง 55 เมือง

    โดยเจ้าดาวเคราะห์ที่มีพื้นที่กว่า 510 ล้านตารางกิโลเมตร แห่งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจากทั่วโลกได้เข้ามาสนุกกับเหล่าก๊วนเพื่อนและเพื่อนบ้านใกล้เคียง ตลอดจนสามารถขับรถ เดิน หรือแม้กระทั่งบินเที่ยวเล่นไปตามเส้นทางร่วมกับผู้เล่นอื่น ๆ จากทั่วทุกมุมโลกให้ได้สัมผัสโลกในทั้ง 4 ฤดูกาล

    พร้อมกับสร้างประสบการณ์ความสุขง่าย ๆ ให้กับชีวิตด้วยการนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก หรือเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ อันงดงามบนยอดเขาก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ผู้เล่น ยังสามารถขึ้นยานอวกาศ เดินทางไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ พร้อมกับสำรวจอวกาศ และแวะทำความรู้จักกับผู้เล่นที่อยู่ต่างดาวได้อีกด้วย

    ทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เพียงผู้เล่นพัฒนาทักษะชีวิต และสร้างถิ่นที่อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านในเกมจากทั่วโลก สร้างสรรค์เมือง Metaverse ของตัวเองให้ออกมามีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร!

    ทั้งนี้ การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน MetaCity M ของ LISA ในฐานะ Global Model จะยิ่งปลุกกระแสให้แฟน ๆ ตั้งตารอการเปิดตัว MetaCity M มากกว่าที่เคยแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LISA เนื้อหากิจกรรมใหม่ ๆ และติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเกม ได้ที่เว็บไซต์ของ MetaCity M

    Metaverse คืออะไร

    Metaverse คือแนวคิดเรื่องโลกเสมือนที่กำลังมีหลาย ๆ บริษัทพยายามจะสร้างโลกเสมือนขึ้นมา ให้เราสามารถเข้าไปมีส่วนร่วม รวมถึงใช้ชีวิตอยู่ในนั้นได้นั่นเอง สิ่งที่ทำให้ Metaverse ยกระดับขึ้นมาแตกต่างจากโซเชียลเน็ตเวิร์คในปัจจุบัน ก็คือเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้น จนสามารถเชื่อมต่อโลกเสมือนเข้ากับโลกความจริง และแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

    Metaverse อาจมาในรูปแบบของโลก VR ที่โต้ตอบได้อย่างอิสระ หรือไม่ก็เป็นพื้นที่ออนไลน์แห่งหนึ่ง ซึ่งเราสามารถสร้างตัวแทน (Avatar) ขึ้นมา และใช้มันเพื่อออกไปเดินช็อปปิ้ง, ท่องเที่ยว, หาที่อยู่อาศัย, ประชุม, สังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือเล่นเกมได้ ครบจบภายในที่เดียว

    ซึ่งในอนาคตอันไกลนี้ เหล่านักพัฒนาต่างก็วาดฝันไว้ว่าอยากจะให้ผลงานของตัวเอง สามารถเชื่อมต่อกับ Metaverse ได้กว้างขวางมากที่สุด จับมือร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ให้มากที่สุด เพื่อที่ทั่วทั้งโลกจะเชื่อมต่อกันได้จริง ๆ

    และเมื่อถึงตอนนั้น เราก็เพียงแค่สร้างตัวละครขึ้นมาตัวเดียว ก็สามารถนำมันไปใช้กับเกมไหน หรือใช้กับแอปพลิเคชันไหนก็ได้ทั้งนั้นนั่นเอง

    สำหรับชาวเกมแล้ว ก็อาจจะเริ่มได้ยินชื่อของ Metaverse มาจากฝั่ง Epic Games เพราะทางบริษัทมีความความพยายามที่จะผลักดันให้ Metaverse เกิดขึ้นจริงมาได้พักใหญ่แล้ว โดยมีจุดตั้งต้นอยู่ที่เกมฮิตอย่าง Fortnite ซึ่งปัจจุบันตัวเกมกลายมาเป็นพื้นที่สำหรับให้ผู้เล่นร่วมพบปะ, จัดอีเวนต์, คอนเสิร์ต รวมถึงจัดนิทรรศการต่าง ๆ มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

     

    Related Post

    Most Popular

    Recommended