More

    งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง ใกล้กรุงเทพฯ สไตล์สายชิล

    งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง ในสถานที่ที่ ใกล้กรุงเทพฯ คือไปที่เดียวแล้วมีทั้ง มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ มีร้านอาหาร หรือตลาด Street Food ทานง่าย ๆ สามารถเดินเล่น หรือนั่งชิลได้ โดยที่ไม่ต้องใช้งบเยอะ จะพาแฟนไปเดตเบา ๆ หรือ Pre-Valentines ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีที่ไหนน่าไปเช็คอินบ้าง

    ที่แรกเลย น่าไปมากคือ เกาะเกร็ด

    งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง ใกล้กรุงเทพฯ สไตล์สายชิล
    Picture: Wiki Pedia

    บนเกาะเกร็ดเป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่มีอะไรให้น่าค้นหามากมายเลย มีบริการให้นั่งเรือรอบเกาะ เพื่อไปเที่ยวชมจุดสำคัญสถานที่ต่าง ๆ ค่าเรือประมาณคนบะ 50 บาท เค้าจะพาไปชม บ้านขนมหวาน ร้านอาหารริมน้ำ วัดวาอาราม หรือจะเที่ยวอยู่บนเกาะก็ได้ค่ะ ค่าข้ามเรือไปเกาะเกร็ด จากวัดสนาม ตกคนละ 2 บาท ข้ามไปฝั่งเกาะเกร็ดแล้วสามารถเช่าจักรยานปั่นเล่นรอบเกาะได้

    ที่ต้องไปแล้วลองชิมให้ได้คือ ข้าวแช่ ที่ร้าน ข้าวแช่คุณแดง เป็นอาหารขึ้นชื่อที่เกาะเกร็ดเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ริมน้ำให้นั่งมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็น ร้าน Infinity Unplug Bar เกาะเกร็ด ร้านบ้านเลขที่ 1 ร้านมองละไม เยอะมาก มุมถ่ายรูปสวยด้วยค่ะ หรือจะแวะร้านเครื่องปั้นดินเผา ซื้อกระถางไปปลูกต้น ปลูกแคคตัส ก็ได้ค่ะ เพราะเครื่องปั้นดินเผาก็เป็นของขึ้นชื่อของ เกาะเกร็ด เช่นกันค่ะ

    ที่ที่สอง กำลังฮิตเลยในตอนนี้คือ ย่านเจริญกรุง 22 ตลาดน้อย

    งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง ใกล้กรุงเทพฯ สไตล์สายชิล

    ที่นี่เหมาะสำหรับสาย Art มาก เพราะถนนในซอยตลอดน้อย แต่ละจุดจะมีงาน Street Art ให้ไปแชะภาพได้เยอะแยะเลยค่ะ แถมที่นี่ยังมีร้านอาหาร ร้านขนมโบราณขายเต็มไปหมด เดินเที่ยวเล่นได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ วิธีเดินทางไปตลาดน้อย หากเรื่องนั่งรสบัสก็จะมีสาย 1 และสาย 75 หรือสามารถนั่ง MRT ไปลงหัวลำโพง แล้วเดินต่อไปที่ตลาดน้อยได้เลยค่ะ

    มาที่นี่ก็จะมีจุดแวะ สามารถถ่ายรูปได้ เช่น โซว เฮง ไถ่ เป็นคาเฟ่สไตล์จีน ๆ และเปิดเป็นโรงเรียนสอนดำน้ำด้วยค่ะ หรือจะแวะไปที่ ฮงเซียงกง คาเฟ่สไตล์จีนเช่นกัน ที่นี่ก็มีจุดให้ถ่ายรูปสวย ๆ ได้หลากหลายมุมเลยค่ะ และอีกที่นึงที่น่าแวะคือ Mother Roaster ร้านของคุณยายพิณ บาริสต้ารุ่นใหญ่หัวใจวัยรุ่น ที่ทำการ คั่ว บด ชง กาแฟเองเลยค่ะ แถมหน้าร้านยังมีภาพวาดตรงกำแพงอาร์ต ๆ ให้เป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินได้ด้วยค่ะ

    ดู Video เพิ่มเติม > เดินเที่ยวตลาดน้อย เจริญกรุง 22

    สถานที่ที่สาม ที่คิดว่าสายกินเที่ยวต้องชอบ เมืองทองธานี

    Picture: Traveloka

    ใครมาที่นี่บอกเลยมีร้านอาหารให้คุณได้นั่งกินตลอดเวลาเลยล่ะค่ะ แถมที่นี่ยังมีคาเฟ่น่ารัก ๆ อีกหลายร้านให้คุณได้แวะนั่งชิล ๆ อย่างเช่นร้าน DNA Do Not Awkward คาเฟ่ที่ติดริมทะเลสาบ ร้านน่ารัก มีโซนให้นั่งเยอะมาก, ร้าน DX Playground คาเฟ่แนว ๆ สไตล์ Retro Industrial ร้านนั่งชิล ที่อยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ หากจะพักเบรคทำงาน สามารถมานั่งที่นี่ได้เลยค่ะ มี Wifi

    นอกจากนี้ยังมีสถานที่ให้ฝึกยิ่งธนู เข้าไปดูได้ที่ Meeweekend มีสนามโกคาร์ท ที่อยู่ติดกับริมทะเลสาบด้วย และช่วงค่ำก็จะมีตลาดบุญเจริญให้เดินหาของกิน มีร้านหมูกระทะ ร้านย่างเนย ร้านขนมหวาน ร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ร้านยำ หรือจะมาซื้อของกินที่ Food Truck ก็มีให้เลือกหลายเมนู ใครชอบกินต้องมาเที่ยวที่เมืองทองธานีเลยค่ะ

    สำหรับคนมีรถ งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง

    ข้ามไปเที่ยว เกะแสมสาร ที่สัตหับ

    งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง ใกล้กรุงเทพฯ สไตล์สายชิล

    ค่าเรือข้ามไป เกาะแสมสาร เป็นเกาะนะคะ ไม่ใช่อ่าวแสมสาร ต้องนั่งเรือข้ามเกาะไปค่ะ ไปกลับตกคนละ 300 บาท พอถึงแล้วก็นั่งรถรางฟรี ต่อไปยังหาดลูกลม และหากใครสนใจดำน้ำ ก็จะมีค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ Snorkeling คนละ 50 บาทเท่านั้น สามารถอยู่ได้จนถึง 16.00 น. ก่อนเรือข้ามจะหมด บอกเลยว่าที่นี่น้ำใสมาก หาดสวย ทรายขาวสะอาด ถ่ายรูปได้ไม่เบื่อเลย มีร้านขายอาหารด้วย

    ใครไม่ชอบดำน้ำก็สามารถเช่าเสื่อนั่งชิล ชมวิวทะเลเพลิน ๆ อย่างเดียวก็ได้ ลงเล่นน้ำหน้าหาดเลยก็ได้ค่ะ ก็จะมีจุดให้ลงเล่นได้เหมือนกัน หรือจะแวะไปดูหาดอื่น ๆ บนเกาะแมสารก็ได้ค่ะ บนเกาะจะมีให้ชมวิวได้ทั้งหมด 5 หาดเลยทีเดียว

    ใครสายมู สายวัด ต้องไปที่ พระนครศรีอยุธยาค่ะ

    เป็นจังหวัดที่มีวัดเยอะมาก ซึ่งแต่ละวัดก็จะมีสถาปัตยกรรมของเรื่องราวในยุคสมัยก่อนหลายที่เลยค่ะ อย่าง วัดมหาธาตุ วัดนี้สามารถเดินดูความสวยงามของวัฒนธรรมไทยได้หลายจุด จุดที่คนให้ความสนใจอยากไปดูก็จะเป็น ตรงที่มีเศียรพระพุทธรูปอยู่ในต้นไม้ค่ะ ถ้าพูดแบบนี้ทุกคนคงจะ อ๋อ แล้วใช่มั้ยคะ นอกจากนี้ก็ยัง วัดใหญ่ชัยมงคล ก็เป็นอีกวัดที่มีความงดงามมาก ร่มรื่น น่าไปไหว้พระขอพรมากค่ะ

    และอีกสถานที่เที่ยวในอยุธยาก็จะมี เมืองญี่ปุ่น Japanese Village ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับการค้าขายระหว่างคนไทยสมัยก่อน กับคนญี่ปุ่น มีของเก่ายุคโบราณ ที่เกี่ยวกับวัฒธรรมระหว่างความเป็นไทย ญี่ปุ่นให้เดินชมมากมาย ติดริมน้ำ สามารถเช่าชุดญี่ปุ่นเดินถ่ายรูปสวย ๆ ได้เลยค่ะ

    ถ้ามี งบ 1000 เที่ยวไหนได้บ้าง ลองไปตาม 5 ที่เที่ยวที่แนะนำมาคือเป็นสถานที่ที่ไปง่าย เที่ยวได้ตลอด ไม่ต้องรอฤดู ส่วนใครที่สนใจหาที่พัก คาเฟ่ ร้านอาหารเด็ดดังเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ Inzpy Travel

    Related Post