ในที่สุด PlayStation 5 ของ Sony จะรองรับ Refresh Rates เสถียรมากขึ้น
ด้วยทั้ง PC และ Xbox ที่รองรับคุณสมบัตินี้มานานหลายปี ในที่สุด Sony ก็นำอัตราการ Refresh Rates (VRR) มาสู่ PlayStation 5 ในบล็อกโพสต์ใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยักษ์เกมได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งาน VRR ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญ หากคุณต้องการต่อสู้กับการฉีกขาดของหน้าจอและปัญหาด้านกราฟิกอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากคอนโซลและการแสดงผลที่ไม่ซิงค์กัน เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัตินี้ได้ คุณจะต้องมีจอภาพหรือทีวีที่รองรับ HDMI 2.1 จริง ๆ แต่เมื่อคุณได้รับความคุ้มครองแล้ว Sony กล่าวว่าเกมต่อไปนี้จะได้รับ VRR ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
Sony ได้เปิดเผยรายชื่อเกมกลุ่มแรกที่จะรองรับฟีเจอร์ VRR
- Astro’s Playroom
- Call of Duty: Vanguard
- Call of Duty: Black Ops Cold War
- Deathloop
- Destiny 2
- Devil May Cry 5 Special Edition
- DIRT 5
- Godfall
- Marvel’s Spider-Man Remastered
- Marvel’s Spider-Man: Miles Morales
- Ratchet & Clank: Rift Apart
- Resident Evil Village
- Tiny Tina’s Wonderlands
- Tom Clancy’s Rainbow Six Siege
- Tribes of Midgard
ลูกค้าคอนโซลของ Sony รอคอยอย่างอดทนตั้งแต่เปิดตัว Playstation 5 สำหรับ บริษัท เพื่อเพิ่มการรองรับการเล่นเกม Variable Refresh Rate (VRR) ตอนนี้หลังจากรอมาหนึ่งปีครึ่ง บริษัทได้ประกาศว่าจะทำตามสัญญาในที่สุด สัปดาห์นี้ Sony เขียนในบล็อกว่าจะเปิดตัวรองรับ VRR ในสัปดาห์นี้สำหรับคอลเลกชันเกมยอดนิยม
สำหรับตอนนี้ เกมเหล่านี้เป็นเพียงชื่อเดียวที่รองรับ VRR และแต่ละเกมจะต้องได้รับการแก้ไขแยกกัน เนื่องจากฟีเจอร์นี้ถูกเพิ่มโดยสตูดิโอเอง แต่ Sony กล่าวว่าเกมอื่น ๆ จะเข้าร่วมรายการในเร็ว ๆ นี้