More
    spot_img

    5 หนังทำเงินของ ทอม ครูซ บอกเลยโคตรเก๋า

    วันนี้จะมาพูดถึง 5 หนังทำเงินของ ทอม ครูซ หลังจากที่ TOP GUN: MAVERICK ที่สร้างประวัติศาสตร์ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยทำรายได้ไปกว่า $806,400,000 ขึ้นแท่น “ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในอาชีพการแสดงของ ครูซไปเป็นที่เรียบร้อย ตอกย้ำว่าชายคนนี้ยังคงเป็น “ซูเปอร์สตาร์ของฮอลลีวูด”

    ตัวหนังกวาดรายได้ในอเมริกาถล่มทลายไปกว่า $422,000,000 การเป็นภาพยนตร์อันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกาในตอนนี้ พร้อมเสียงตอบรับอันอบอุ่นในฐานะ “สุดยอดภาคต่อแห่งยุค” สื่อต่างคาดการณ์กว่าหนังมีแววทำรายได้ทะลุหลัก $1,000,000 ในไม่ช้า เรียกว่าแก่แต่ยังเก่าเสมอ ฉะนั้นวันนี้เลยจะมาดูกันว่า 5 หนังทำเงินของ พี่ครูซนั้นมีเรื่องอะไรบ้าง

    5 หนังทำเงินของ ทอม ครูซ ที่ต้องดูให้ได้นะ

    Top Gun: Maverick ($900,000,000)

    เรื่องราวหลังจากเหตุการณ์ Topgun 30 กว่าปี โดยครังนี้ Maverick ได้รับคำสั่งจากโรงเรียน Top Gun ให้กลับไปฝึกเหล่านักบินหัวกะทิรุ่นใหม่ เพื่อเตรียมตัวไปทำภารกิจสำคัญที่แทบเป็นไปไม่ได้ และหนึ่งในลูกศิษย์ที่เขาต้องสอนคือ Rooster (ลูกชายของ Goose เพื่อนสนิทของ Maverick ที่เสียชีวิตไปในภาคแรก

    ซึ่ง Rooster นั้นเขาเกลียด Maverick มาก เพราะเชื่อว่า Maverick เป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อเขาเสียชีวิต แถมตอนที่ Rooster สมัครเข้ากองทัพเรือครั้งแรก Maverick ยังไปดึงใบสมัครเขาออกอีก ทำให้เขาต้องเสียเวลาไปถึง 4 ปี เพื่อสอบเข้าใหม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้ Rooster ไม่ชอบหน้า Maverick ทว่าแท้จริงแล้ว ที่ Maverick ดึงใบสมัครของเขาออกนั้นมีเหตุผลอยู่ สุดท้ายทั้งคู่ต้องเคลียร์ใจกัน รวมไปถึงภารกิจสุดสำคัญที่รออยู่

    Mission: Impossible – Fallout ($787,176,729)

    เกิดเหตุวินาศกรรมสถานที่สำคัญทางศาสนา ทำให้ อีธาน ฮันต์ จำต้องร่วมงานกับ ออกัส วอล์คเกอร์ ซีไอเอหนุ่มที่เขม่นเขาตั้งแต่แรกพบ แต่ราคาที่ต้องจ่ายเพื่อให้ได้พลูโตเนียม อาจทำให้ โซโลมอน เลน ผู้ก่อการร้ายสุดโฉด หลุดรอดการจับกุมไปได้

    ทำให้ทาง ซีไอเอ และ ไอเอ็มเอฟ เริ่มสงสัยในความภักดีของ อีธาน ฮันต์ (ทอม ครูซ) จนเขาต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการตามจับวายร้ายสมองเพชรและหยุดหายนะครั้งใหม่ก่อนโลกจะลุกเป็นไฟให้จงได้

    Mission: Impossible – Ghost Protocol ($694,713,230)

    หลังโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายที่วางระเบิดนครเครมลิน เจ้าหน้าที่หน่วย IMF อีธาน ฮันท์ถูกตัดหางปล่อยวัด รวมถึงเพื่อนร่วมหน่วยคนอื่นๆ เมื่อประธานาธิบดีสั่งเริ่ม “ปฏิบัติการไร้เงา” อีธานที่ตกอยู่ในสภาพไร้ทางออกหรือผู้สนับสนุน ต้องหาหนทางล้างมลทินให้กับหน่วยงานของเขา และปกป้องการโดนโจมตีอีกครั้ง

    แต่ที่ทำให้ทุกอย่างยุ่งยากซับซ้อนขึ้น อีธานถูกบีบให้ต้องรับภารกิจนี้ร่วมกับเพื่อนๆ ร่วมหน่วย IMF ซึ่งต่างต้องหลบหนีความผิด และแต่ละคนต่างมีแรงจูงใจส่วนตัวที่อีธานไม่อาจล่วงรู้ได้

    Mission: Impossible – Rogue Nation ($688,858,992)

    หลังมีการฝ่าฝืนข้อตกลงผู้อำนวยการสำนักข่าวกองกลาง อลัน ฮันลีย์ มีคำสั่งให้ปิดหน่วย IMF ลง แต่ อีธาน ฮันท์ ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปด้วยการตามล่าองค์กรผู้ร้าย เดอะ ซินดิเคต แต่ก็ถูกจับตัวไปได้ ก่อนเจ้าหน้าที่สาวจากองค์กรศัตรู อิลซ่า ฟอสต์ จะมาเป็นคนช่วยเขาออกมา

    เมื่อถูกต้อนจนไม่เหลือทางหนี อีธาน พยายามขอความช่วยเหลือจาก วิลเลียม แบรนด์ท แต่ก็เปล่าประโยชน์ เพราะ วิลเลียม บอกว่า เขาไม่สามารถทำอะไรได้เลยหลังจากหน่วย IMF ถูกปิดตัว อีธาน จำต้องหาทางเอาชีวิตรอดด้วยตัวเอง หลายเดือนต่อจากนั้น อีธาน เรียกตัวเพื่อนซี้ เบนจี้ ดันน์ ให้มาช่วยตามล่านักฆ่าจาก เดอะ ซินดิเคต ที่มีแผนลอบฆ่านายกรัฐมนตรีออสเตรียมในงานแสดงโอเปร่า

    น่าเศร้าที่แม้ อีธาน สามารถช่วยนายากรัฐมนตรีออกมาได้ แต่เขาก็ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิตในรถยนต์อีกที ด้าน อีธาน ได้ อิลซ่า มาช่วยชีวิตได้อีกครั้ง จนเขาเริ่มสงสัยแล้วว่า แท้จริงแล้ว อิลซ่า คือใคร? แล้วสุดท้ายตัวเขาเองจะพิสูจน์ให้ทางการเห็นได้มั้ยว่างองค์กร เดอะ ซินดิเคต นี้มีอยู่จริง?

    War of the World ($606,836,535)

    เรย์ เฟอร์เรียร์ คนงานท่าเรือที่ตกพุ่มม่ายและเป็นคุณพ่อที่ไม่สมบูรณ์แบบ ไม่นานหลังจากอดีตภรรยาของเขา และสามีใหม่ของเธอพา ร็อบบี้ ลูกชายวัยรุ่น และ เรเชล ลูกสาวตัวน้อยของเขา มาแวะเยี่ยม และอาศัยในช่วงสุดสัปดาห์

    ซึ่งก็ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตพวก เขาไปตลอดกาล เมื่อเครื่องจักรสงครามลักษณะเหมือนหอคอยสามขาโผล่มา จากใต้พื้นโลก และทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก นั่นคือการบุกโจมตีโลกครั้งแรกของพวกมนุษย์ต่างดาว

    เรย์ ต้องพยายามตะเกียกตะกายเพื่อช่วยลูกๆเของเขา ให้พ้นจากความหายนะจากศัตรูที่ไร้ความปราณีเหล่านี้ แต่ไม่ว่าจะหนีไปทางใด ก็ไร้ซึ่งความปลอดภัยและที่พักพิง มีเพียงความมุ่งมั่นที่ยากจะทำลายได้ของเรย์เท่านั้น ที่จะปกป้องคนที่เขารักได้!!

    Related Post

    Most Popular

    Recommended