More

    ลองดูมั๊ย? นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน แบบไม่ลางาน(สำหรับสายโหด)

    ลองดูมั๊ย? นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน แบบไม่ลางาน(สำหรับสายโหด)

    สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว Inzpy ทุกท่าน เรามีแพลนเที่ยวเด็ด ๆ มาแนะนำอีกเช่นเคย สำหรับวันนี้ เราจะพาทุกท่าน นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน กันค่ะ หลาย ๆ คนคงจะตกใจว่า ทริปแบบนี้มันจะเป็นเช่นไร แล้วไปเที่ยวไหนได้บ้าง วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ

    นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่
    เริ่มแรกเรามาทำการจองตั๋วรถไฟก่อนเลยค่ะ สำหรับขาไป มีเที่ยวแนะนำอยู่ 2 เที่ยวค่ะ คือ รถไฟด่วนพิเศษ ขบวนที่ 13 เวลาออก 19.35-08.40 น. หรือ รถไฟด่วนพิเศษ CNR ขบวนที่ 9 เวลาออก 18.10-07.15 น. ค่ะ ถ้าใครเลิกงานแล้วมาขึ้นรถไฟได้ไว แนะนำว่าให้เลือกขบวนหมายเลข 9 นะคะ ถึงไวกว่า และตรงเวลากว่าค่ะ ส่วนขบวนที่ 13 มีความเสี่ยงที่รถไฟจะถึงช้ากว่ากำหนดมากกว่า สามารถเข้าไปดูรีวิวฉบับเต็มได้ค่ะ ทั้ง 2 ขบวนนี้ สามารถเลือกได้ทั้งแบบประหยัดเป็นตู่นั่งแบบพัดลม หรือแบบราคาสูงขึ้นไปหน่อย แต่สบายแบบตู้นอนปรับอากาศ เลือกเอาตามงบประมาณได้เลยค่ะ

    เมื่อจองตั๋วเรียบร้อย ก็เดินทางไปขึ้นรถไฟได้เลยค่ะ ถ้าใครทำการจองตั๋วรถไฟแบบออนไลน์ไปแล้ว ก็สามารถแคปหน้าจอที่มือถือ แล้วเดินขึ้นขบวนรถไฟได้เลยค่ะ ไม่ต้องไปทำการออกตั๋วโดยสารใหม่ เจ้าหน้าที่จะเช็คตั๋วจากมือถือเลย สะดวกและรวดเร็ว จากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัยค่ะ ก่อนถึงปลายทาง จะมีประกาศจากเจ้าหน้าที่ เราจะต้องทำการลงทะเบียนใน CM-CHANA ก่อนลงจากขบวนรถไฟนะคะ

    และก่อนออกเจ้าหน้าที่จะขอดูตั๋วโดยสาร และข้อมูลการฉีดวัคซีน อย่าลืมเตรียมเอาไว้ให้พร้อมค่ะ เมื่อผ่านจุดตรวจแล้วออกไปด้านนอก ก็จะเจอกับรถรับส่งมากมาย ทั้งรถแดง รถเช่าต่าง ๆ ซึ่งเราก็ควรแพลนมาแต่เนิ่น ๆ ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างนะคะ สำหรับสถานที่เที่ยว 1 วันในเชียงใหม่ เรามีโปรแกรมแนะนำดังนี้ค่ะ

    นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่

    1.ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 กิโลเมตร ที่นี่ใช้เวลาเดินทางไปประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ ซึ่งที่ม่อนแจ่มนี้มีจุดเช็คอิน และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายจุดมาก ๆ โดยเฉพาะสวนดอกไม้ ซึ่งมีเยอะมาก ๆ เลยค่ะ
    สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำเช่น จุดชมวิวม่อนแจ่ม, ห้วยตึงเฒ่าหุ่นฟางคิงคองยักษ์, น้ำตกแม่สา, สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, สวนดอกไม้ และสวนส้ม เช่น สวนของฉัน my garden, สวนส้มยอดดอย, สวนป้างฮวา, แม่ขิฟาร์มสเตย์ เป็นต้น หรือจะเป็นคาเฟ่สวย ๆ เช่น ภูวินคาเฟ่ ม่อนอิงดาวคาเฟ่

    2.พระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟไปประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้นค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย, วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ, พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์, จุดชมวิวดอยปุย, หมู่บ้านม้งดอยปุย, บ้านขุนช่างเคี่ยน(ดูดอกนางพญาเสือโคร่ง) สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นต้น

    นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่

    3.บ้านแม่กำปอง ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ที่บ้านแม่กำปองนี้ เป็นหมู่บ้านยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามากันมากค่ะ เนื่องด้วยที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีความเก่าแก่ มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา
    ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีลำห้วยเล็ก ๆ ไหลตัดผ่านหมู่บ้าน ทั้งยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ โฮมสเตย์ที่มีบรรยากาศแบบชิล ๆ เหมาะแก่การมานั่งเล่น พักผ่อน ในวันสบาย ๆ รับอากาศบริสุทธิ์ นอกจากสถานที่นั่งเล่นแล้ว ที่นี่ยังมีวัดป่าชุมชน และน้ำตกสวย ๆ อีกด้วยค่ะ

     

    4.ผาช่อ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วาง อำเภอดอยหล่อ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง ที่นี่ได้รับฉายาว่า “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” จากทัศนียภาพที่มองจากด้านล่างแล้วเห็นเป็นหนาผาและเสาดินที่มีความสูงเหมือนหน้าผา
    เชื่อกันว่าเมื่อหลายร้อยปีก่อนบริเวณแห่งนี้ เคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง ซึ่งสังเกตได้จากก้อนกรวดหินกลมมนกระจัดกระจายอยู่ในเนื้อดินจำนวนมาก จนกระทั่งแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนสายย้ายทิศไหลผ่านไปที่อื่น บริเวณนี้ก็ได้ถูกยกตัวเป็นเนินเขาสูง ตะกอนแม่น้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้น ๆ จนมีรูปร่างอย่างปัจจุบันนี้
    หากต้องการจะมาชมผาช่อต้องขับรถมาที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ จากนั้นติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานเป็นไกด์นำทางพาเดินเข้าไปชมผาช่อ ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เที่ยวได้ครบค่ะ

    นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่

    5.ดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย ทั้งการเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งมีไฮไลท์ที่การขึ้นไปชมทะเลหมอกในช่วงเช้า (ใช้เวลาเดินเที่ยวประมาณ 2-3 ชั่วโมง) วัดพระธาตุจอมทอง ทุ่งนาขั้นบันไดบ้านแม่กลางหลวง น้ำตกต่าง ๆ เช่น น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริธาร สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ เป็นต้น

    โปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้น สามารถเที่ยวได้ภายใน 1 วันค่ะ ต้องจัดสถานที่ท่องเที่ยว ให้อยู่ในเส้นทางเดียวกัน เลือกโปรแกรมที่เราชอบมากที่สุดมา 1 ที่ และเลือกเที่ยวในเส้นทางที่ผ่านค่ะ และต้องจำกัดเวลาการเที่ยวให้ค่อนข้างเป๊ะนิดนึงนะคะ ถ้าเป็นสายชิล อาจจะเลือกเที่ยวเพียงแค่ 1-2 ที่ แต่สายเร่งรีบก็จัดเวลาได้ตามใจชอบเลยค่ะ สำหรับขากลับแนะนำให้จอง รถไฟด่วนพิเศษ CNR ขบวนที่ 10 เวลาออก 18.00-06.52 น. นะคะ

    เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับโปรแกรมแนะนำของเรา อาจจะดูเป็นไปได้ยาก แต่มันก็เป็นไปได้ค่ะ สำหรับใครที่อยากลองท้าทายตัวเอง ก็ลองตามรอยไปกันได้นะคะ สำหรับวันนี้เราขอลาไปก่อน ครั้งหน้ามีโปรแกรมเด็ด ๆ จะมาแนะนำกันอีกครั้ง สวัสดีค่ะ

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post