More

    เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน กรุงเทพฯ กลับมาอีกครั้งในรอบ 6 ปี

    กลับมาอย่างเต็มรูปแบบในรอบ 6 ปี กับ เทศกาลละครนานาชาติสำหรับ เด็กและเยาวชน กรุงเทพฯ (Bangkok International Children’s Theatre Festival)  หรือ BICT Fest ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยในปีนี้ มาในธีม ‘Cross the Threshold, follow your butterflies’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการฟื้นตัวในสังคมที่ทำให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันได้อีกครั้ง รวม 13 การแสดงจากศิลปินไทยและต่างชาติกว่า 8 ประเทศ พร้อมให้คุณชวนสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนฝูงออกมาเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมศิลปะการแสดงใจกลางกรุงเทพฯ ดูให้หายคิดถึงตั้งแต่วันที่ 1 – 11 สิงหาคม 2024

    สำหรับเทศกาล BICT Fest 2024 จะช่วยเติมสีสันและความอบอุ่นให้ปกคลุมกรุงเทพฯ อีกครั้ง ผ่านพื้นที่การแสดงทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน ศูนย์ศิลปะการละครสดใสพันธุมโกมล สถาบันเกอเธ่  และสวนเบญจกิติ โดยในปีนี้มีศิลปินต่างชาติจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน กัมพูชา ญี่ปุ่น สเปน สิงคโปร์ ฝรั่งเศส สวีเดน สหราชอาณาจักร และไทย

    ในเทศกาลฯ ยังมีเวิร์กช้อปและงานเสวนาสำหรับศิลปิน ครู และผู้ที่ทำงานร่วมกับเยาวชน หรือบุคคลทั่วไปผู้มีความสนใจทางด้านนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมศิลปะสุดสนุกและการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้ เด็กและเยาวชน และครอบครัวได้มาใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน

    ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างในเทศกาลนี้ คือการเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักในศิลปะการแสดง และเชื่อมั่นในโอกาสการเข้าถึงศิลปะแก่เด็กๆ จากหลายหลายพื้นฐานทางสังคมและเศรษฐกิจ ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจ และจุดประกายการเติบโดอย่างมีพลัง ด้วยการสนับสนุนบัตรประเภท BICT TOGETHER เพื่อช่วยกันขยายขอบเขตของคอมมูนิตี้ทางศิลปะในประเทศไทยให้กว้างกว่าเดิม โดยสามารถสนับสนุนได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ บัตรประเภท BICT To Give (มูลค่า 3,000 บาท) เพื่อช่วยพาเด็กๆ 10 คนมาชมหนึ่งในการแสดงของเทศกาล และบัตรประเภท BICT TOGETHER (มูลค่า 10,000 บาท) โดยจะได้รับบัตรชุด BICT Pack เพื่อเข้าชม 11 การแสดง* ใน BICT Fest 2024 และช่วยพาเด็กๆ 10 คนมาชมหนึ่งในการแสดงของเทศกาล และยังสนับสนุนทีมงานและกิจกรรมต่างๆ ของ BICT Fest อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรประเภท BICT Friends ได้ที่: https://bictfest.com/2024/tickets

    (*สำหรับผู้ใหญ่ 1 คน หรือเด็ก 2 คน ทั้งนี้ ไม่รวมการแสดง P6 KHANOM STORY ตอน สายลับบ้านครัว)

    เทศกาล BICT Fest 2024 มีทั้งการแสดงแบบจำหน่ายบัตร และการชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดูโปรแกรมการแสดงทั้งหมด รวมถึงข้อมูลของกิจกรรมอื่น ๆ ตลอดเทศกาลได้ที่: https://bictfest.com/2024

    บทความที่น่าสนใจ

    ณเดชน์ คือ “ชารีฟ” เบ้าหน้าฟ้าประทานของแทร่

    “โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง” สุดยอดวรรณกรรม สู่จอภาพยนตร์ครั้งแรก

    Related Post