มินิสวนสัตว์ ค่ายบางกุ้ง สมุทรสงคราม

สำหรับการมาเที่ยวที่อัมพวา สมุทรสงคราม กิจกรรมที่ผู้คนนิยมทำกันอีกหนึ่งกิจกรรมก็คือ การล่องเรือเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งในวันที่เราไปเที่ยว ที่พักที่ ณ ทรีธารา ก็มีบริการล่องเรือเที่ยว ซึ่งจะพาไปแวะอยู่ 2 จุดใหญ่ ๆ คือตลาดน้ำบางน้อย และ ค่ายบางกุ้ง ซึ่งที่ค่ายบางกุ้งนี้ โดยปกตินักท่องเที่ยวที่มาก็จะไปตรงจุดที่เป็นวัด เพราะเป็นจุดไฮไลต์ ที่มีโบสถ์ปรกโพธิ์ ที่เป็นโบสถ์เก่าแก่ ที่ตัวโบสถ์นั้นถูกปกคลุมไปด้วยรากของต้นโพธิ์ ต้นไกร ต้นไทร และต้นกร่าง ซึ่งแผ่ขยายรากปกคลุมโบสถ์แห่งนี้ไปทั่วทั้งหลัง

แต่สำหรับวันนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเที่ยวที่ค่ายบางกุ้ง โดยการล่องเรือมา ซึ่งจุดขึ้นเรือเองจะต้องเดินผ่านค่ายบางกุ้งมาก่อนที่จะถึงวัด ซึ่งตรงจุดนี้เป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งจุดเลยนะคะ เพราะว่าตรงนี้มีสัตว์ที่น่าสนใจหลายชนิดเลย เรียกว่าเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม ๆ เลยก็ว่าได้

ด้วยความที่เราและเพื่อน เป็นนางงาม รักสัตว์ เห็นเจ้าสัตว์ที่น่าสงสารกำลังหิวโซ ก็เลยแวะซื้อผักไปเลี้ยงสัตว์กันสักหน่อย สำหรับอาหารใช้เลี้ยงสัตว์ก็มีให้เลือกหลายอย่างนะคะ ทั้งอาหารปลา ข้าวโพด ผักบุ้ง และกล้วย เราซื้อผักบุ้งมากันคนละ 1 กำค่ะ กำละ 10 บาทเท่านั้น หยิบผักบุ้งแล้ว ก็หยอดเงินลงในกล่องบริจาคได้เลยค่ะ แล้วก็ถึงเวลาที่เราจะไปให้อาหารสัตว์กัน

จุดแรกบริเวณด้านหน้าที่เราเห็นตอนที่ซื้ออาหารสัตว์ก็จะเป็นคอกม้านะคะ มีม้าอยู่เกือบ 10 ตัวได้เลยค่ะ กระจายกันไปคอกละตัว 2 ตัว

เดินเข้าไปด้านในอีกนิด ก็เจอสัตว์อีกเพียบเลยค่ะ ทั้งน้องควาย ที่มีทั้งสีปกติ และมีน้องควายเผือกหาดูยากอีกด้วย มีน้องกวาง น้องแกะ น้องแพะ เยอะมาก พอเราเอาผักบุ้งไปให้กิน ก็รีบมาแย่งกันกินอย่างไวมาก ๆ เลยค่ะ

สำหรับตัวที่เป็นไฮไลต์สำหรับเรา และเราเล่นด้วยนานมาก ก็คือ น้องอูฐตัวแรก ที่ชื่อว่าเด้าเด๊าค่ะ น้องน่ารักและขี้เล่นมาก กินไม่หยุดเลย

สำหรับมินิสวนสัตว์ที่ค่ายบางกุ้งนี้ อาจจะยังเลี้ยงแบบธรรมชาติ และไม่ค่อยสะอาดมากนัก แต่ก็อยากให้เพื่อน ๆ ได้แวะไปให้อาหารน้อง ๆ กันนะคะ ก็ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่ค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม
    พิกัด : https://goo.gl/maps/23Q9i17FArPSuVJCA
    เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.

fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด