More

    ‘808080’ Error Objects นิทรรศการสนุก ๆ ของความไม่สมบูรณ์แบบที่สุดจะสมบูรณ์แบบ

    ‘808080’ Error Objects นิทรรศการเดี่ยวของ anxiety storage หรือ รุ้ง-นภัสกร นิกรเสน ดีไซเนอร์ที่ผันตัวเองมาสู่เส้นทางศิลปินและเริ่มต้นสร้างผลงานจากมุมมองที่ว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ และถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ลงบนสิ่งของรอบตัวเพื่อสะท้อนความรู้สึกและมุมมองในแบบของเธอเอง ออกมาเป็นผลงานหน้าตากวนๆ แต่เห็นแล้วชวนให้คิดต่อ…สิ่งของชิ้นหนึ่งที่อาจดูไม่สมบูรณ์แบบสำหรับใครบางคน แต่สำหรับอีกคนอาจเป็นความสุข เป็นความสมบูรณ์แบบอย่างที่สุดแล้วก็ได้

    ไปชมไอเดียสร้างสรรค์สนุก ๆ ของ Error Objects ที่มองเผิน ๆ อาจดูเหมือนว่าวัตถุเหล่านี้คือความขบขัน ชวนให้คนที่เห็นได้มีเสียงหัวเราะ เพราะมันเต็มไปด้วยความผิดพลาดมากมาย แต่หากมองลงไปลึก ๆ แล้ว สิ่งเหล่านั้นอาจซ่อนความเข้าอกเข้าใจ การยอมรับ และการให้อภัยไว้ข้างใน

    นิทรรศการนี้ ศิลปินจึงอยากชวนให้ทุกคนมองลึกลงไปกว่าเดิม ก้าวข้ามความผิดพลาดที่ดูแล้วอดหัวเราะออกมาไม่ได้ เพราะกว่าจะมาเป็นข้าวของเครื่องใช้อย่างในทุกวันนี้ก็ต้องผ่านการลองผิดลองถูกมานับไม่ถ้วน ก็เหมือนกับเรา ที่กว่าจะมาเป็นตัวเราในตอนนี้ก็ต้องลองผิดลองถูก ลองตัดสินใจเลือกทางเดิน ลองล้มและลุกมาไม่น้อยเหมือนกัน

    ‘การพลาดเป็นของมนุษย์ การอภัยเป็นของสวรรค์’ – บทกวี “An Essay on Criticism” โดย Alexander Pope

    ไปชมความไม่สมบูรณ์แบบที่ถูกทำให้เป็นจุดเด่นที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบ เพราะอัดแน่นไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์มันส์ ๆ ปนความขบขัน และเมื่อดู ๆ ไปคุณจะเกิดความรู้สึกที่ว่า “เออ! มันใช่” ได้ตั้งแต่วันนี้  – 17 กันยายน 2567 เวลา 8.30 – 17.30 น. (ปิดวันจันทร์) ที่ สารัตถะ – Saratta Space, โรงแรม รีโน กรุงเทพฯ ซอยเกษมสันต์ 1 (ใกล้ BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ)

    Credit: Saratta – สารัตถะ

    บทความที่น่าสนใจ

    Thailand Biennale, Phuket 2025 เปิดตัว ‘ธีมงาน’ และ ‘ทีมภัณฑารักษ์’ ใหม่

    A GOLDEN KISS by Klimt นิทรรศการมีเดียอาร์ตผลงานของ Gustav Klimt ครั้งแรกในกรุงเทพฯ

    Related Post