More
    spot_img

    5 วิธีแก้อาการปวดหัวแบบธรรมชาติ

    ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดเมื่อยหรือปวดเมื่อย เราก็ชอบจะไปคว้ายาที่ตู้เลยทันทีใชมั้ยคะ แต่ยาเม็ดไม่ใช่วิธีเดียวที่จะบรรเทาอาการปวดหัวหรืออาการไมเกรน บางครั้งอาการมักมาพร้อมกับอาการคลื่นไส้ อาเจียน ความไวต่อแสงและเสียง

    วันนี้เราจะมาขอนำเสนอ 5 วิธีธรรมชาติ ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวค่ะ

    ปรับเปลี่ยนการกินอาหาร
    Cr: Photo pinterest.com

    ก่อนที่จะไปคว้าขวดยาแก้ปวดนั้น ลองพยายามต่อสู้กับอาการปวดหัวด้วยอาหารของคุณก่อนเลยค่ะ และเพิ่มอาหารที่มีแมกนีเซียมซึ่งพบได้ในผักใบเขียวและธัญพืชไม่ขัดสี และไรโบฟลาวิน (วิตามิน B2) ที่พบในผลิตภัณฑ์นมและไข่ที่มีไขมันต่ำ งดอาหารบางชนิดที่กระตุ้นให้เกิดไมเกรน และต้องแน่ใจว่าอาหารโดยรวมของคุณมีสุขภาพที่ดีและสมดุล

     

    เลือกใช้สมุนไพร
    บรรเทาอาการปวดหัว
    Cr: Photo pinterest.com

    สมุนไพรบางชนิดอาจเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการปวดตามใบสั่งแพทย์หรือที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ เช่น ขิงช่วยบรรเทาอาการไมเกรนโดยทำหน้าที่เป็นยาแก้อักเสบ ในขณะที่ไข้ฟีว์ช่วยลดการหดตัวของหลอดเลือดที่อาจนำไปสู่อาการปวดหัวได้ น้ำมันสะระแหน่ถูบนขมับและหน้าผากก็เป็นวิธีที่ดีในการบรรเทา คุณสมบัติต้านการอักเสบช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและกล้ามเนื้อตึงซึ่งพบได้บ่อยในอาการปวดศีรษะตึงเครียด

     

    โยคะสักหน่อย
    บรรเทาอาการปวดหัว
    Cr: Photo pinterest.com

    คุณเป็นโรคปวดหัวเรื้อรังหรือไม่? ลองโยคะสักสัปดาห์ดูสิคะ การวิจัยเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่าโยคะสามารถลดความรุนแรงและความถี่ของความตึงเครียดและอาการปวดหัวไมเกรนได้ และยังอาจช่วยลดความจำเป็นในการใช้ยาบรรเทาปวดในอนาคตด้วย โยคะยังเหมาะสำหรับการบรรเทาความเครียด ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของอาการปวดศีรษะ

     

    ลองฝังเข็ม
    บรรเทาอาการปวดหัว
    Cr: Photo pinterest.com

    เข็มขนาดเล็กและบางที่ใช้ในยาจีนโบราณนี้สามารถให้ประโยชน์อย่างมากเมื่อพูดถึงไมเกรนและอาการปวดหัว การศึกษาพบว่าความช่วยเหลือฝังเข็มสามารถป้องกันการโจมตีไมเกรนและบรรเทาอาการปวดหัวตึงเครียด

     

    มีการนอนหลับที่ดี
    Cr: Photo pinterest.com

    จากการศึกษาพบว่าการนอนไม่เพียงพอหรือมีนิสัยการนอนที่ไม่ดีสามารถกระตุ้นให้เกิดไมเกรนและเพิ่มความถี่ของอาการปวดศีรษะตึงเครียดได้

     

    • หากคุณได้ลองใช้เคล็ดลับเรื่องสุขอนามัยในการนอนหลับแล้วและยังนอนหลับไม่สนิท แนะนำว่าลองปรึกษาแพทย์ดูค่ะ เพื่อเช็คสุขภาพร่างกายตัวเองว่าอาจจะมีสิ่งผิดปกติที่เป็นสาเหตุของการปวดหัวของเรารึเปล่า อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

     


     

    6 วิธีที่ชาญฉลาดที่สมาร์ทโฟนสามารถทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้ คลิกเลย

    Related Post

    Most Popular

    Recommended