More
    spot_img

    แจก 5 สูตร น้ำผัก ผลไม้ปั่น เพื่อสุขภาพ ทำง่ายแถมอร่อย

    อยู่บ้านดูหนัง ดูซีรีส์ เพลิน ๆ ของกินที่หนีไม่พ้นกันคงจะเป็นพวกขนม มันฝรั่ง Popcorn รวมไปถึงพวกน้ำอัดลม และน้ำหวานต่าง ๆ จนทำให้น้ำหนักขึ้น แถมมีอาการท้องผูกอีกด้วย และเราจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้อีกต่อไป ต้องรีบออกกำลังกาย หรือหาตัวช่วยในการลดน้ำหนัก และอาการท้องผูกด้วย วันนี้ Inzpy.com ขอเสนอ 5 สูตร น้ำผัก ผลไม้ปั่น เพื่อสุขภาพ ทำง่ายแถมอร่อย ไม่ต้องง้อร้าน ทำเองได้ที่บ้าน ไปเริ่มกันเลยย

    น้ำผัก

    1. เซเลอรี แตงกวา บรอกโคลี และมะนาว

    มาเริ่มกันที่สูตรแรก เซเลอรีเป็นผักที่จะมีโซเดียมสำหรับช่วยสร้างกระดูก แตงกวาจะช่วยไม่ให้แคลเซียมหลุดจากกระดูก และบรอกโคลีที่เต็มไปด้วยแคลเซียม เติมรสชาติด้วยมะนาว ก็ทำให้กินได้ง่ายขึ้น ใครที่อยากให้กระดูกแข็งแรง ก็สามารถลองทำสูตรนี้ทานได้เลย

    ส่วนประกอบ

    เซเลอรี 4 ต้น

    แตงกวา 1 ลูก

    บลอกโคลี ครึ่งหัวเล็ก

    น้ำมะนาว (ตามความชอบ)

    วิธีทำ นำเซเลอรี แตงกวา บรอกโคลี มาหันให้มีขนาดเล็กพอสำหรับปั่น จากนั้นปั่นให้เข้ากันจนละเอียด และปิดท้ายด้วยการเติมมะนาวตามความชอบ แช่เย็นไว้ก่อนนำออกมารับประทานก็จะอร่อยยิ่งขึ้น

    2. ปวยเล้งและแอปเปิล

    ปวยเล้งมีสรรพคุณในการบำรุงเลือด เป็นผักใบเขียวที่มีวิตามินซี วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีประโยชน์ในกระบวนการทำงานของระบบเผาผลาญ ส่วนแอปเปิลเขียวก็เป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ช่วยลดความอ้วนอยู่แล้ว

    ส่วนประกอบ

    ปวยเล้ง 1 กำมือ

    แอปเปิล 1 ลูก

    น้ำสะอาด

    วิธีทำ ล้างปวยเล้งและแอปเปิลให้สะอาดแล้วหั่นเตรียมไว้ จากนั้นนำส่วนผสมทุกอย่างปั่นเข้าด้วยกันจนละเอียด สามารถเติมรสชาติด้วยน้ำมะนาวหรือน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาได้ เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

    น้ำผัก

    3. แคร์รอต แอปเปิล และขิง

    สูตรนี้เหมาะสำหรับคนคุมน้ำหนักและคนที่มีปัญหาเรื่องท้องผูก เพราะมีทั้งแคร์รอต แอปเปิล และขิง ที่จะช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี แถมยังให้ใยอาหาร ที่จำเป็นสำหรับการขับถ่ายอีกด้วย

    ส่วนประกอบ

    แคร์รอต 1 ลูก

    แอปเปิล 1 ลูก

    ขิงหั่น 2 ชิ้น

    น้ำแข็ง

    วิธีทำ นำแคร์รอต แอปเปิล และขิงมาหั่น จากนั้นนำมาปั่นผสมกับน้ำแข็งให้เข้ากันดี เทใส่แก้ว แนะนำว่าควรดื่มก่อนนอน เพราะตอนเช้าตื่นมาถ่ายท้องได้โล่งสบายสุด ๆ ไปเลย

    4. กีวี ขิง และมะนาว

    สูตรนี้สำหรับคนที่อยากคุมหิว เพราะนอกจากกีวีจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์แล้ว เมล็ดสีดำเล็ก ๆ ของกีวียังเป็นไฟเบอร์ชนิดที่ไม่สามารถละลายได้ จึงช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร และอิ่มนานขึ้น อยู่ท้องมากขึ้น หมดปัญหาเรื่องกินจุบกินจิบอีกต่อไป ส่วนขิงกับมะนาวนั้น มีฤทธิ์ร้อน และมีสรรพคุณในเรื่องช่วยเบิร์นไขมันได้เป็นอย่างดี

    ส่วนประกอบ

    กีวี 1 ลูก

    ขิง 1 แง่งเล็ก ๆ

    น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ ปอกเปลือกขิงและกีวีเตรียมไว้ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน เติมน้ำมะนาวลงไป และสามารถเติมความหวานด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาได้ (ตามความชอบ) เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

    น้ำผัก

    5. กีวี ขิง มะนาว และแตงกวา

    สูตรนี้สำหรับคนที่อยากได้ทั้งหุ่นปัง ผิวสวย เพราะแตงกวาจะมีประโยชน์ในเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีฤทธิ์อ่อน ๆ ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย กีวีและมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันหวัดได้

    ส่วนประกอบ

    แตงกวา 1 ลูก

    กีวี 1 ลูก

    น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

    น้ำแข็ง 4 ก้อน

    น้ำเปล่า 100 ml.

    วิธีทำ นำแตงกวา กีวี มาหั่นให้พอสำหรับปั่นได้ เติมน้ำเปล่าและน้ำแข็งเข้าไป จากนั้นปั่นให้ละเอียด ตามด้วยน้ำมะนาว เทลงในแก้ว สามารถแช่เย็นก่อนค่อยนำออกมาดื่มได้เลย อร่อยมาก ๆ

    เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นน้ำเขียว ๆ แบบนี้แต่กินง่าย แถมอร่อยด้วย ใครที่ไม่อยากปล่อยให้ตัวเองน้ำหนักขึ้น หรือมีอาการท้องผูกบ่อย ๆ แนะนำลองทำตามทั้ง 5 สูตร น้ำผัก ผลไม้ นี้ดูนะคะ บอกเลยว่าทีเด็ดมาก ๆ

    ขอขอบคุณภาพจาก Pinterest

    poy
    poy
    ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยสักครั้ง

    Related Post

    Most Popular

    Recommended