More

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    จะหาร้านนั่งชิล ๆ ที่ ถนนข้าวสาร แนะนำร้าน Madam Musur เลยค่ะ ร้านจะอยู่ฝั่ง ซ.รามบุตรี เป็นร้านที่บรรยากาศดีมาก แนวร้านนั่งสบาย ๆ ชาวต่างชาติเพียบ นั่งกันได้ตั้งแต่บ่าย หรือจะเป็นร้านนั่งรอเพื่อน ๆ ก่อนเข้าไปเดินถนนข้าวสารก็ได้ค่ะ

    มาดามมูเซอ แค่ชื่อก็เก๋ ๆ แล้วค่ะทุกคน ที่ร้านจพตกแต่งเป็นสไตล์ โบฮีเมียน แนว ๆ เลย เราชอบมาก เห็นแล้วไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้เลย ต้องขอนั่งดื่มด่ำบรรยากาศสักหน่อย ซึ่งโซนที่นั่งก็จะมีให้เลือกหลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งด้านนอกร้าน หรือภายในร้านก็ชิลมาก

    มาดูฝั่งหน้าร้านกันเลยค่ะ ระหว่างสองข้างทางจะมีโต๊ะให้เลือกนั่งได้ ใต้ต้นไม้ร่มรื่น อากาศถ่ายเทดี เย็นสบายสุด ๆ เป็นทำเลที่ดีมาก นั่งมองดูชาวต่างชาติที่มาเดินเที่ยวข้าวสารผ่านไปมา อื้อหือ วิวดีไม่ไหว ช่วงบ่าย ๆ คนยังไม่ค่อยเยอะมาก ก็นั่งเพลิน ๆ กันเลยค่ะ เหมาะสำหรับแก๊งสาว ๆ ที่อยากนั่งชิล ๆ นอกจากจะบรรยากาศดีแล้ว ยังมีอาหาร เครื่องดื่มเลือกสั่งหลากหลายเมนูเลยค่ะ

    แต่ก่อนที่จะไปดูเมนูอาหาร กับเครื่องดื่ม มาชมบรรยากาศภายในร้านกันก่อนเลยค่ะ ด้านในจะมีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายโซนนะคะ จะมีทั้งแบบนั่งเก้าอี้ นั่งเบาะพักผ่อนหย่อนใจ ฟังเพลงชิล ๆ ไม่ว่าจะไปนั่งคนเดียว นั่งกับเพื่อน ๆ หรือจะมาเป็นกลุ่มก็สนุกบอกเลย

    ส่วนเครื่องดื่มนั้นก็มีให้เลือกสั่งหลากหลายแบบมาก เพราะมีทั้งบาร์กาแฟ บาร์เครื่องดื่ม จัดโซนได้น่ารักสุด ๆ ไปเลยค่ะ นอกจากเครื่องดื่มแล้วอาหารก็น่าทานสุด ๆ มีทั้งอาหารอิตาเลียน อาหารไทย อาหารเหนือ ว้าวมาก เดี๋ยวมาดูหน้าตาเมนูที่เราสั่งมาในวันนี้กันค่ะ บอกเลยว่าเน้นเมนู Signature ของทางร้านทั้งนั้น

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    ที่นี่จะเด่นเรื่องอาหารเหนือนะคะ สิ่งที่ต้องสั่งมาทานแบบไม่หนักจนเกินไป แถมเป็นกับแก้มได้ด้วยก็จะเป็นไส้อั่วค่ะ ไส้อั่วเสิร์ฟมาสวย ๆ แถมรสชาติอร่อยตามแบบฉบับอาหารเหนือค่ะ เลิศมาก

    เมนูถัดมาจะเป็นพวกผักยัดไส้ค่ะ ซึ่งเราก็เลือกเป็นพริกยัดไว้ แล้วก็หน่อไม้ยัดไส้ เสิร์ฟมาแบบเพียว ๆ ไม่ต้องมีน้ำจิ้ม เวลากัดเข้าไปแล้วด้านในจะมีไส้รสชาติคล้ายกับคั่วกลิ้ง หอม อร่อย เผ็ดนิด ๆ ชอบมาก ทานเบา ๆ นำเลยว่าต้องสั่งค่ะ

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    อีกหนึ่งเมนูสไตล์อาหารเหนือก็คือ เซตน้ำพริก ที่เสิร์ฟมาเป็นแบบขันโตกตะมุตะมิน่ารักกะปุกกะปิกสุด ๆ น้ำพริกในเซตจะมีทั้ง 2 แบบด้วยกันค่ะ เป็นน้ำพริกหนุ่ม กับน้ำพริกอ่อง แล้วขอบอกเลยว่ามันแซ่บเด็ดดวงมาก เสิร์ฟมาคู่กับแคปหมู แล้วก็ชุดผัก ใครที่เป็นสายรักสุขภาพ สามารถสั่งทานได้ทั้ง 3 เมนูเลยค่ะ เลิศมากแม่! แล้วรสชาติดีทุกอย่าง

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    นอกจากอาหารที่ว่าเด็ดแล้ว เครื่องดื่มที่ร้านก็เด็ดไม่แพ้กันเลยค่ะ อย่างเมนูแรกที่เห็นอยู่นี้มีชื่อว่า Apollo Sprite เป็นค็อกเทลที่มีกลิ่นหอมของส้ม บวกกับกลิ่นหอมของแตงกวาเบา ๆ รสชาติจะออกหวานอมเปรี้ยว ดื่มง่าย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบดื่มชิล ๆ ไม่แรงมากค่ะ เสิร์ฟมาในแก้วกลมทรงแก้วไวน์สวย ๆ ถ่ายรูปออกมาดูดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    แก้วที่สองเป็นแนวมาการิต้า แต่ความพิเศษที่อยากนำเสนอคือ เป็นมาการิต้าสไตล์ไทย ๆ ชื่อว่า Tamarind Makarita เพราะเมนูนี้มีส่วนผสมของมะขาม แก้วตกแต่งขอบด้วยพริกเกลือ เวลาดื่มแล้วจะเหมือนกินมะขามจิ้มพริกเกลือแบบนั้นเลยค่ะ มีความเปรี้ยวนำหวานตาม แล้วก็ผสมกับความเผ็ดเค็มนิด ๆ แต่เห็นแบบนี้บอกเลยว่า แรงใช้ได้เลยค่ะ 55 เหมาะสำหรับสาวแซ่บจัดจ้าน

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    อีกหนึ่งเมนูก็เป็นมาการิต้าเช่นกันค่ะ แต่เป็น Blue Makarita ที่สาว ๆ ส่วนใหญ่ชอบดื่มกัน เพราะจะมีรสชาติเปรี้ยวซ่าสดชื่น แล้วก็มีกลิ่นหอมของมิ้นต์ ดื่มแล้วคิดว่านั่งอยู่ริมหาดใน Beach Bar ที่ฮาวายฟินมากเลยทุกคน เมนูนี้ก็ดื่มง่าย ระดับความแรงกำลังดีเลย

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    เมนูค็อกเทลเมนูสุดท้ายมีชื่อว่าเมนู Madam Gigolo แหม ฟังจากชื่อแล้ว อารมณ์เหมือนเป็นมาเฟียสาวมานั่งดื่มแล้วมีบอดี้การ์ดคอยดูแล เป็นผู้หญิงร้าย ๆ 555 มาพูดถึงรสชาติกันดีกว่าค่ะ สำหรับเมนูนี้จะมีรสเปรี้ยวนำ หวานนิด ๆ กลิ่นหอมสับปะรด แต่ระดับความแรงนี่สมชื่อมาดามจิกกะโลมากแม่ ใครที่ชอบค็อกเทลดื่มอร่อย ๆ แรง ๆ หน่อย แนะนำเลยค่ะ

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    แต่ถ้าหากอยากดื่มไวน์ ไม่ว่าจะเป็นไวน์ขาวหรือไวน์แดง ก็มีให้สั่งเหมือนกันนะคะ เลิศมาก แล้วชอบภาชนะในการเสิร์ฟมาก เก๋สุด ไม่แปลกใจเลยทำไมชาวต่างชาติถึงเยอะ เอาเป็นว่ามานั่งที่ร้านมาดามมูเซอ อยากสั่งอะไร หรืออยากดื่มเมนูครีเอทก็สามารถเลือกสั่งได้ค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่บอกได้เลยว่าครบรส บรรยากาศดี ในย่านซอยรามบตรี ถนนข้าวสารเลยล่ะค่ะ

    Madam Musur ร้านนั่งสุดชิค ซ.รามบุตรี ถนนข้าวสาร

    ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ก็ลองแวะไปได้ ซอยรามบุตรี ถนนข้าวสาร จะไปนั่งทานอาหารอย่างเดียวก็สบาย ๆ หรือสายชิลจะไปนั่งดื่มเพลิน ๆ ก็เก๋ ฟังเพลงสบาย ๆ เปิดให้บริการทุกวัน ร้านนี้ชาวต่างชาติเยอะด้วยนะคะ เผลอ ๆ ได้เพื่อนใหม่ด้วย ใครอยากให้ไปรีวิวที่ไหน แนะนำกันมาได้นะคะ ส่วนใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหน ลองเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ Inzpy Travel คลิกเลย

    Madam Musur
    41 ซอยรามบุตรี แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
    พิกัด: Google Map https://goo.gl/maps/HLJVNHT9B9WoRYGw7
    ดูที่จอดรถถนนข้าวสาร: https://inzpy.com/travel/car-park-khaosan-road/
    เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 24.00 น.
    ระดับราคา: ฿฿฿
    เบอร์ติดต่อ: 022814238
    Facebook: https://www.facebook.com/madamemusur

    ดูรีวิวที่เที่ยวรูปแบบวิดีโอ

    ฝาก กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้า

    Related Post