More

    สีทาบ้านภายนอกกับภายในแตกต่างกันอย่างไร?

    สีทาบ้านภายนอกกับภายในแตกต่างกันอย่างไร?

    ในการสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้าน การทาสีบ้านให้สวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้บ้านน่ามอง สีของบ้านยังสามารถบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย แต่นอกจากเลือกทาสีทาบ้านให้ถูกใจแล้ว ยังต้องคำนึงถึงจุดประสงค์การใช้งานของสีทาบ้านแต่ละแบบ ที่ถูกผลิตมาให้มีความแตกต่างกัน ทั้งสีทาบ้านภายนอกและสีทาบ้านภายใน ซึ่งจะมีความแตกต่างกันยังไงบ้าง และสีชนิดไหนเหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบใด เราจะมาศึกษากันผ่านบทความนี้

    โดยสีทาบ้านที่เราใช้กันทั่วไปแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ สีทาบ้านภายนอก และสีทาบ้านภายใน

    สีทาบ้านภายนอก

    สีทาบ้านภายนอกกับภายในแตกต่างกันอย่างไร
    ภาพ : TOA

    สีทาบ้านภายนอกมีคุณสมบัติเด่นคือ ความทนทาน กล่าวคือมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันแสงแดด ฝนและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้สีมีความสวยงามไม่หลุดลอกหรือซีดจางได้ง่าย ยิ่งเป็นสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย ยิ่งต้องมีคุณสมบัติที่สามารถป้องกัน UV ช่วยกันความร้อนให้กับตัวบ้าน อีกทั้งยังต้องสามารถกันความชื้นและเชื้อราที่อาจจะเกิดขึ้นบนผนังบ้านได้ นอกจากนั้นก็ยังต้องมีคุณสมบัติช่วยปกปิดรอยร้าวได้ดี สามารถทำความสะอาดคราบสกปรกต่าง ๆ ได้ง่าย โดยไม่ทำให้เนื้อสีนั้นเสียหาย
    นอกจากนั้น ความแตกต่างของสีทาภายนอกที่สามารถสังเกตได้ชัดเจนคือ สีทาบ้านภายนอกจะมีความเข้มข้นของสีที่มากกว่า มีกลิ่นฉุนมากกว่า หากใครที่ทาสีบ้านด้วยตัวเองก็อย่าลืมสวมหน้ากากทุกครั้ง เพื่อช่วยป้องกันกลิ่นของสีที่ค่อนข้างแรง นอกจากนั้นสีทาบ้านภายนอกยังมีราคาที่สูงกว่า และที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ คือ สีทาบ้านภายนอกก็สามารถนำมาใช้ทาภายในบ้านได้เหมือนกัน

    สีทาบ้านภายใน

    สีทาบ้านภายนอกกับภายในแตกต่างกันอย่างไร
    ภาพ : TOA

    สีทาบ้านภายใน ถูกคิดค้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการใช้ตกแต่งภายในบ้านเท่านั้น จึงทำให้ไม่มีคุณสมบัติที่สามารถทนแสงแดดและทนฝนได้เหมือนกับสีทาภายนอก เราจึงไม่สามารถทำสีทาบ้านภายในไปใช้ภายนอกได้ เพราะจะทำให้สีเสื่อมสภาพ และทำให้สีหลุดลอกได้ง่าย

    แต่ถึงอย่างนั้นสีทาบ้านภายในก็ยังมีคุณสมบัติที่ดีอื่น ๆ อย่างเรื่องกลิ่น ที่จะมีความฉุนน้อยมากหรือไม่มีกลิ่น เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้าน และเนื้อสีของสีทาบ้านภายใน ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเนื้อสีที่มีความละเอียดสูง ช่วยให้ผนังและพื้นผิวภายในบ้านสวยเงางาม อีกทั้งยังสามารถเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ง่าย ทนต่อแรงขัดถู เนื้อสีไม่หลุดลอก สามารถป้องกันเชื้อรา แบคทีเรียต่าง ๆ ได้

    เมื่อได้คำตอบแล้วว่า สีทาบ้านภายนอกกับภายในแตกต่างกันอย่างไร ก็ควรเลือกซื้อสีทาบ้านที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่นั้น ๆ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว พร้อมเพิ่มความมั่นใจของคุณภาพสีที่สดใหม่และปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีทาบ้านทั้งภายนอกและภายในคุณภาพดีจาก TOA ผลิตภัณฑ์สีที่ผ่านการพัฒนาและวิจัยมาอย่างรอบคอบว่าปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และคงความสดใหม่ได้อย่างยาวนาน สามารถเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ ทีโอเอ

    ได้เลยที่ https://www.toagroup.com/th
    หรือปรึกษากับทีมงานผู้เชี่ยวชาญโดยตรงผ่าน Facebook Messenger https://goo.gl/DHDa3o


    อัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ ทาง LINE ฟรี
    Add friend ที่ ID : @inzpy (มี@นำ)เพิ่มเพื่อน

     

    Related Post