More

    เนื้อตุ๋นระดับ มหาลัย ที่ เนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ

    ร้านเนื้อตุ๋นเด็ดอีกร้านที่ห้ามพลาดสำหรับสายเนื้อ ที่ร้าน เนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ หากเป็นสายเนื้อจริงคงต้องเคยทานเนื้อตุ๋นร้านนี้ เป็นร้านที่เข้าใจที่สัดส่วนของเนื้อจริง ๆ ด้วยความชำนาญในการแยกขิ้นส่วนของเนื้อ ทำให้ได้เมนูเนื้อที่หลากหลาย และทางร้านยังแบ่งแยกระดับของการทานเนื้อเป็นหลายระดับ ซึ่งวันนี้เราได้ไปทานเกาเหลาเนื้อตุ๋นระดับ มหาลัย เลยมาบอกเล่าให้ฟัง

    ร้านเนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ อยู่ใกล้กับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงอู่จอดรถเมล์สาย 62 เป็นร้านที่สายเนื้อต้องไปลอง เพราะทางร้านจะนำเนื้อมาแยกชิ้นส่วนเอง และมีสูตรการตุ๋นเนื้อในแบบฉบับของร้าน น้ำซุปออกสไตล์ไทย ที่สามารถสั่งใส่เลือด หรือที่เรียกว่า “น้ำตก” เพื่อให้ซุปเข้มข้นขึ้นอีกได้ ทีเด็ดกว่านั้นก็คือ เนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ ยังทำเมนูเป็นระดับชั้น ตั้งแต่ อนุบาล ราคา 80 บาท เป็นก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ส่วนก๋วยเตี๋ยวพิเศษ เรียกว่าระดับประถม ราคา 100 บาท กับเกาหลาธรรมดา เรียกว่ามัธยม ที่ราคา 120 บาท วันนี้มาแบบเหนือชั้นกว่า ด้วยการสั่งระดับ มหาลัย ที่ราคา 150 บาท

    ความเป็นเกาเหลาพิเศษนี่แหละ ที่ต้องเรียก มหาลัย เนื่องจากเราสั่ง น่องลาย ส่วนท่อนขาที่มีเอ็นแทรกเป็นวุ้น ๆ กับลิ้นวัว ที่ทั้งสองส่วนนี้ตุ๋นมาได้แบบละลายเลย โดยเฉพาะน่องลายนี่นุ่มมาก ส่วนลิ้นที่ว่าแข็ง ๆ ก็สามารถทำได้อย่างนุ่ม ละมุนมาก และที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเพิ่มลูกชิ้นมาสักหน่อย เพราะร้าน เนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ ทำลูกชิ้นเอง มีความเด้ง กรอบ เนื้อแน่น ตัวน้ำซุปมีความหวาน ข้น อยู่แล้ว เลยไม่ได้ใส่น้ำตกในวันนี้

    สำหรับหน้าร้านที่หั่นชิ้นเนื้อไว้รอลูกค้าเข้ามาสั่งเมนู อนุบาล ไปจนถึง มัธยม ก็มีการจัดเตรียมความพร้อมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสด ลูกชิ้น เนื้อเปื่อย ตับ ผ้าขี้ริ้ว หัวใจ หรือแม้แต่เนื้อกรอบที่หาทานยากอยู่เหมือนกัน ตัวลูกชิ้นก็มีทั้งลูกชิ้นธรรมดา กับลูกชิ้นเอ็น ร้านนี้ลูกชิ้นไม่มีเนื้อไก่ผสม ทำให้ลูกชิ้นแน่น เด้ง กรอบ อร่อยนะ

    บนโต๊ะจะมีฝาปิดสำหรับหยิบตะเกียบ ช้อน ถ้วยน้ำจิ้ม และฝากลมที่เปิดขึ้นมาเป็นหม้อไฟ ในส่วนนี้สำหรับพวกเรียนมาสูง คือระดับ ปริญญา และระดับ ดอกเตอร์ ที่เป็นหม้อไฟมาราคา 280 บาท ถ้าความร้อนไม่พอ ก็ใส่ลงในกระทะไฟฟ้า ต้มกันต่อไป เพราะระดับเรียนสูงแล้ว จะหยุดอยู่แค่นี้ไม่ได้ ต้องเติมพวก สามชั้น เนื้อลาย ขอบกระด้ง ไส้ ม้าม เป็นจานต่างหากมาได้อีก ยังมีเมนู “จู้จี้” ที่เป็นลวกจิ้ม ราคา 120 บาท กับ “จุกจิก” ที่เป็นชุดเติมหม้อไฟ ที่มีราคาตั้งแต่  120 ถึง 150 บาทอีก

    ยังไงแล้วเนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ ก็ยังคงครองใจคนแถบพระราม 3 ไปแล้ว เป็นร้านที่ลูกค้านึกถึงมากเวลาเที่ยง สำหรับสายเนื้อลองดูรายละเอียด หรือโทรมาจองของที่ต้องการทานก่อนได้นะ รายละเอียดเพิ่มเติม

    เนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ
    684 ถ. สาธุประดิษฐ์ แขวง บางโพงพาง เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
    พิกัด: Google Map จอดรถหน้าร้าน
    เปิด เวลา 08.00 – 16.00 น.
    ระดับราคา: ฿฿ – ฿฿฿
    เบอร์ติดต่อ: 026820156
    Facebook: เนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุ

    ก๋วยเตี๋ยวปลาแถวสาธุ: งิ้มเล่าซา

    Related Post