More
    spot_img

    5 ไอเทมแฟชั่น อย่าให้แฟนเชียว เดี๋ยวรักพัง!!

    สวัสดีค่ะเหล่าสาวกสายแฟชั่นชาว Inzpy ทุกคน ใกล้จะถึงเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ เข้าไปทุกที เชื่อว่าหลายคนต้องกำลังมองหาของขวัญแทนใจ เอาไว้ไปมอบให้คนรักและคนพิเศษ เนื่องในโอกาสวันพิเศษแบบนี้กันอยู่อย่างแน่นอน แต่ถ้าใครสายมูหน่อย ก็น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง เกี่ยวกับความเชื่อโบราณที่เค้าว่าไว้ว่าสิ่งของบางอย่าง เราไม่ควรให้แฟนหรือคนรัก เพราะจะทำให้ความรักสะดุดล้มคะมำหน้าทิ่มกันเอาได้นะจ๊ะ หรือถ้าให้แล้วความรักจะไม่ราบรื่น มีแต่ปัญหา แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า นี่คือความเชื่อส่วนบุคคล ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ เพราะเชื่อเถอะว่าบางคู่ถ้าจะมีเรื่องให้ทะเลาะกันแล้วล่ะก็ มันไม่เกี่ยวกับสิ่งของที่ให้กันหรอกจริงไหม? แต่ถ้าใครเป็นสายความเชื่อยังอยากไปต่อ ตามมาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมี ไอเทมแฟชั่น อะไรที่ไม่ควรให้แฟนกันบ้างค่ะ

    Cr.photo ; pinterest
    รองเท้า

    ไปเริ่มกันที่ไอเทมแฟชั่นชิ้นแรกอย่าง รองเท้า เป็นไอเทมที่มีคนพูดถึงกันเยอะมากที่สุด ว่าไม่ควรซื้อรองเท้าให้แฟนเป็นของขวัญไม่ว่าจะเทศกาลไหน ๆ ซึ่งหลายคนน่าจะสงสัยแน่ ๆ ว่าเพราะอะไร วันนี้เราจะมาไขปริศนาให้ทุกคนกันค่ะ เนื่องจากโบราณเค้าว่ากันว่า การให้รองเท้ากับคนรัก อาจจะทำให้คนรักเดินออกไปจากชีวิตของเราได้ และยังเสริมอีกว่า รองเท้านั้นมันต้องมาเป็นคู่กัน แต่สำหรับคนที่ยังเป็นแค่แฟนกัน แต่ยังไม่ได้แต่งงานอยู่กันเป็นคู่ครอง การให้รองเท้าแก่กัน จึงอาจเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้ค่ะ ไม่ว่าอย่างไรก็ตามมันเป็นความเชื่อโบราณ และเป็นความเชื่อของแต่ละคน ถ้าสมมุติแฟนซื้อรองเท้าให้ ก็อย่าพึ่งไปเล่นใหญ่โวยวายใส่เขานะ ให้เราแก้เคล็ดง่าย ๆ ด้วยการจ่ายเงินคืนให้เขา แต่ไม่ต้องจ่ายเต็มราคา แค่จ่ายคืนพอเป็นพิธีเท่านั้นค่ะ

    Cr.photo ; pinterest
    นาฬิกา

    มาถึง ไอเทมแฟชั่น ต้องห้ามชิ้นที่สอง ซึ่งก็เป็นอีกอย่างที่ติดโผตลอดกาล หลายคนพูดย้ำนักย้ำหนาว่า ไอเทมนี้น่ะไม่ควรซื้อให้แฟนเด็ดขาด! นั่นก็คือ นาฬิกา นั่นเอง ความกลัวนั้นเกิดเนื่องมาจากความเชื่อที่ว่า นาฬิกาเปรียบเสมือนไอเทมที่เป็นเครื่องหมายบ่งบอกระยะเวลาที่เราคบกัน ถ้าเมื่อไหร่ที่นาฬิกาหยุดเดิน ความสัมพันธ์ของเราก็มีอันต้องหยุดตามไปด้วย ถึงจะมีความเชื่อแบบนี้ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่สามารถให้นาฬิกาเป็นของขวัญแฟนอีกต่อไป เพราะวิธีแก้เคล็ดก็ง่ายมาก ไม่มีความซับซ้อนแต่อย่างใด เราแค่หมั่นดูแลนาฬิกาของทั้งเราและคนรักให้ทำงานอยู่ตลอดเวลา เมื่อนาฬิกายังคงเดินต่อไป แปลว่าความรักของเราก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างยืนยาวไม่มีวันหยุดนิ่ง เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้นาฬิกาถ่านหมดโดยเด็ดขาด ไม่งั้นนั่นแหละจะเป็นลางไม่ดี ได้ยินกับแบบนี้แล้วสบายใจได้เลยว่า เรายังสามารถซื้อนาฬิกาใส่คู่กันกับคนรักได้อยู่ค่ะ

    ไอเทมแฟชั่น
    Cr.photo ; pinterest
    เสื้อผ้าสีดำ

    มาต่อกันที่ไอเทมชิ้นที่ 3 ซึ่งชื่อก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็น สีดำ อย่างที่เรารู้กันดีว่า คนโบราณและผู้ใหญ่เค้าจะถือเรื่องนี้กันมากและเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซีเรียส เพราะสีดำมันเป็นสีแห่งความอัปมงคล เป็นสีที่นึกถึงอย่างแรกก็คืองานศพ เป็นสีที่สื่อถึงความทุกข์ระทม ความสูญเสีย มีแต่ทำให้นึกถึงสิ่งที่เลวร้าย ทำให้การซื้อเสื้อผ้าสีดำเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะซื้อให้เป็นของขวัญแก่คนรักไปโดยปริยาย แต่การซื้อเสื้อผ้าให้แฟนไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แค่ควรเลือกซื้อสีอื่นที่ไม่ใช่สีดำก็เพียงพอแล้วค่ะ แต่เรื่องแบบนี้ก็แล้วแต่ความเชื่ออีกนั่นแหละค่ะ อยู่ที่ความสบายใจของทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

    ไอเทมแฟชั่น
    Cr.photo ; pinterest
    ผ้าเช็ดหน้า

    ไอเทมของขวัญชิ้นนี้น่าจะเดาได้ไม่ยากว่าเพราะอะไร เค้าถึงเชื่อว่าไม่ควรให้คนรักหรือแฟน เพราะมันถือเป็นลางที่ไม่ดี เพราะมันเหมือนเป็นลางบอกเหตุว่าเราต้องใช้ผ้าเช็ดหน้าอันนี้ ซับน้ำตาให้กับตัวเองในอนาคต เพราะมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ยังไงล่ะคะ นอกจากนั้นแล้วผ้าเช็ดหน้ายังสะท้อนความหมายแฝงที่ว่า ความรักของเราอาจจะต้องพบเจอแต่เรื่องเศร้าหมอง ไม่สมหวังในความรัก เจอแต่เรื่องที่จะทำให้ต้องเสียน้ำตานั่นเอง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ไม่ดี ตามความเชื่อเรื่องของการมอบผ้าเช็ดหน้าให้เป็นของขวัญแก่คนรักค่ะ

    ไอเทมแฟชั่น
    Cr.photo ; farfetch.com / chanel.com
    เข็มกลัด

    มาถึง ไอเทมแฟชั่น ชิ้นสุดท้ายกันแล้วค่ะ หลายคนที่ไม่คิดอะไรมากก็คงจะงง ๆ ว่าเข็มกลัดมันออกจะสวยจะตายไป จะกลายมาเป็นลางร้าย จะกลายมาเป็นอาถรรพ์เรื่องความรักได้ยังไง เราได้เอาคำตอบมาฝากทุกคนในวันนี้แล้วค่ะ มันมาจากความเชื่อโบราณที่ว่า ต่อให้เข็มกลัดจะสวยหรูดูแพงขนาดไหน ถึงคนรักเราจะชอบมาก อยากได้ขนาดไหนก็ห้ามซื้อให้เด็ดขาด! เพราะเวลาที่เราจะใช้เข็มกลัด เราจะต้องใช้เข็มที่มีความแหลมคมกลัดไปที่เนื้อผ้า ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นการมอบความเจ็บปวด ทิ่มแทงจิตใจซึ่งกันและกัน ถือว่าเป็นการกระทำที่เป็นบ่อเกิดของความขัดแย้ง และเป็นต้นตอของปัญหาปวดใจระหว่างเรากับคนรักได้ค่ะ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าแฟนซื้อเข็มกลัด Chanel ให้สักอัน รับรองว่าสาว ๆ จะรักแฟนมากกว่า จะได้มานั่งทะเลาะกันอย่างแน่นอนค่ะ (แซว)

    เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนกับ ไอเทมแฟชั่น ทั้ง 5 ชิ้น ที่ไม่ควรซื้อให้เป็นของขวัญให้แฟน โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะได้รับทั้งสาระความรู้ ความเชื่อโบราณและที่มาที่ไป ว่าทำไมของแต่ละชิ้นถึงไม่ควรนำมามอบให้เป็นของขวัญแก่คนรัก เพราะของแต่ละชิ้นมันมีเหตุผลเบื้องหลังของมันอยู่ยังไงล่ะ แต่เรื่องแบบนี้ทางเราต้องขอย้ำอีกครั้งว่า มันเป็นเพียงแค่ความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น การจะมอบของขวัญให้กับคนรักไม่ว่าจะเป็นไอเทมอะไร ท้ายที่สุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนค่ะ วันนี้ทางเราคงต้องขอลาไปก่อน อย่าลืมติดตามว่าทาง Inzpy จะนำบทความที่น่าสนใจแบบไหนมาฝากทุกคนกันอีก ห้ามพลาดเลยค่ะ!

    Head of Fashion Content Creator
    Head of Fashion Content Creator
    ชอบกิน ชอบเที่ยว แต่งตัวเปรี้ยว ๆ ล่ะชอบมาก นั่งส่องเทรนด์ ไถฟีดแฟชั่นมันทุกวัน อยากใส่ทุกอัน แต่หุ่นดันไม่อำนวย อดตายไม่ว่า แต่เรื่องซื้อเสื้อผ้าฉันสู้ตาย! ว่าง ๆ ชอบแหกปากร้องเพลง เราคนกันเองไม่ต้องเกรงใจเพื่อนบ้าน Tarala K.

    Related Post

    Most Popular

    Recommended