More

    น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง กับข้าวอร่อยติดอันดับต้น ๆ ใน ภูเก็ต

    น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง กับข้าวอร่อยติดอันดับต้น ๆ ใน ภูเก็ต

    น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง ภูเก็ต ร้านอาหารดัง

    เวลาไปต่างจังหวัด ไปเที่ยวไหนสักที่ คือตามหาร้านอาหารได้ยากมาก ๆ และร้านดังส่วนใหญ่คนจะเยอะมาก บางทีไปแล้วต้องรอกันเป็นชั่วโมงก็มีค่ะ โดยเฉพาะที่ ภูเก็ต วันนี้เลยจะมาแนะนำอีกหนึ่งร้าน ที่ทำอาหารอร่อย ร้านดัง ติดอันดับต้น ๆ ในภูเก็ตเลย นั่นก็คือ ร้าน น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย และใช้วัตถุดิบคุณภาพ เปิดมานานกว่า 20 ปี มีเมนูให้เลือกหลากหลายเมนูเลย มาดูเมนูเด็ด ๆ ที่ต้องสั่งกันดีกว่าค่ะ ว่ามีเมนูอะไรบ้าง

    น้ำพริกกุ้งเสียบ

    สายคลีนต้องรักเมนูนี้ เมนู น้ำพริกกุ้งเสียบ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับผักลวกนานาชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายค่ะ รสชาติแบบ ถ้าเทียบกับสีก็คือ ฉูดฉาดมาก 555+ ตัดความฉูดฉาดลงด้วยการทานคู่กับผักลวก หรือจะตักกินกับข้าวด้วยก็อร่อยเหมือนกันค่ะ น้ำพริกกุ้งเสียบที่นี่ ถือว่ารสชาติดีมาก ใครชอบกินแบบรสจัดนิด ๆ ต้องชอบแน่นอนค่ะ

    กุ้งผัดสะตอ

    น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง ภูเก็ต ร้านอาหารดัง

    อ๊าว ไปถึงตั้งภูเก็ตก็ต้องไม่พลาดที่จะสั่ง กุ้งผัดสะตอ นะคะ จะบอกว่ากุ้งตัวใหญ่มาก ๆ ใหญ่เต็มช้อนกลางสะใจเลยค่ะ มากับสะตอสด ๆ เม็ดใหญ่ ผัดเข้าเครื่องอร่อยกรุบ กะปิที่ใช้ผัดมีความกลมกล่อม แล้วผัดมารสชาติเข้าถึงเนื้อกุ้งได้ดีมาก ตัดเค็มลงด้วยการกินกับข้าวสวย อร่อยพอดีเลยค่ะ เป็นเมนูที่ต้องสั่งแหละบอกเลย

    ปลาอินทรีย์ทอด ราดซอสมะขาม

    ปลาอินทรีย์ทอด ราดซอสมะขาม เมนูก็ถือว่าเด็ดค่ะ ปลาอินทรีย์ชิ้นใหญ่ทอดแบบกรอบนอก นุ่มใน เนื้อเยอะมากเลย เนื้อขาว ๆ ราดด้วยซอสมะขามเปรี้ยวอมหวาน ท็อปหน้าด้วยหอมเจียว หืม มันช่างเข้ากันดีเหลือเกิน เมนูนี้คนไม่ชอบเผ็ดทานได้ค่ะ ถ้าคิดเมนูอะไรไม่ออก เราว่าสั่งเมนูนี้มายืนหนึ่งก่อนเลยก็ได้

    แกงส้มใต้ใส่ไข่ปลา

    น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง ภูเก็ต ร้านอาหารดัง

    มาดูเมนูน้ำ ๆ กันบ้างค่ะ เมนูนี้คือ แกงส้มใต้ปลากระพงใส่ยอดมะพร้าว บางบ้านก็จะเรียกว่า แกงเหลือง แต่คนใต้ส่วนใหญ่จะเรียกเป็นแกงส้มนะคะ ซึ่งเมนูนี้ใส่เนื้อปลากระพงมาแบบแน่น ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ กับไข่ปลา และใส่ยอดมะพร้าว ต่างจากการใส่หน่อไม้ตรงที่ ยอดมะพร้าวจะมีความหวานกว่า ทำให้ตัดรสชาติความเปรี้ยวของแกงส้มลงได้ค่ะ ชอบมากเลย เปรี้ยวอมหวานจี๊ดจ๊าดถึงใจมาก

    แกงคั่วหอยขม

    อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่เราชอบมาก นั่นก็คือแกงคั่วหอยขม เราชอบกลิ่นเครื่องแกงของร้านนี้มากเลยค่ะ กลิ่นหอม แกงกับหอยมานี่เข้าเนื้อดีมาก ใส่ผักตัดกลิ่นมาหน่อยได้รสชาติที่แซ่บกำลังดีค่ะ เป็นเมนูที่ถ้าไปที่ไหน แล้วมีเมนูนี้ก็คือสั่ง 55+ ชอบมาก มาเจอร้านน้ำย้อยพอดี อร่อยไม่เบานะคะ ใส่หอยมาเยอะมาก คือบอกเลยว่าได้เยอะ จานใหญ่เกือบทุกเมนูเลยค่ะ

    เส้นหมี่แกงปูใบชะพลู

    ถ้ามาร้านนี้แล้วไม่สั่ง เส้นหมี่แกงปูใบชะพลู ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ เพราะว่าเมนูนี้ถือเป็นเมนู Signature ของทางร้านเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งแกงปูมาแบบเนื้อเน้น ๆ เนื้อปูจริง ๆ ที่ไม่ได้มาแค่แบบเศษ ๆ ค่ะ ตักยังไงก็เจอเป็นเนื้อปูเลย แกงกับใบชะพลูหอม ๆ เข้ากันดี๊ดี เวลาทาน ก็ตักราดกับเส้นหมี่ คล้าย ๆ วิธีทานขนมจีนแบบนั้นเลยค่า เมนูนี้ก็ชอบ บอกเลยว่าอร่อยจนต้องสั่งเบิ้ลกันเลยล่ะค่ะ 555+

    น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง ภูเก็ต ร้านอาหารดัง

    เมนูนี้แอบเสริมเบา ๆ 555+ สำหรับใครที่ทนพิษทะเลไม่ไหว อยากได้ปลาร้ามาล้างพิษซะหน่อย บอกเลยว่าร้านนี้ก็มีใส่สั่งนะคะ นี่คือเมนูส้มตำปูปลาร้า ที่หน้าตาสีสันดูจะไม่ค่อยแซ่บเท่าไหร่ แต่พอตักเข้าปากเท่านั้นแหละ กลิ่นปลาร้าเค้านัวมากกก ถึงกับต้องสั่งเพิ่มเหมือนกันค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะแซ่บอะไรขนาดนี้ สายปลาร้าต้องโดนเด้อบอกเลย ที่เอามาลงนี่คือเลือกมาแล้วว่าเด็ดจริง ๆ แต่ว่าร้านนี้มีทีเด็ดอีกหนึ่งเมนูนะคะ คือ ห่อหมก แต่น่าเสียดายที่มาไม่ทันสักหมกเลยค่ะ เศร้า หมดไวเวอร์

    นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว มีอาหารให้เลือกสั่งหลากหลาย ยังมีขนมใต้ขึ้นชื่ออีกมากมาย ให้เลือกซื้อไปทานเล่นล้างปากกันด้วยนะคะ บางอย่างสำหรับเราก็ดูหน้าตาแปลกดี ไม่ค่อยเห็นมีที่ไหน อย่างขนมฝั่งด้านซ้ายที่เหมือนเป็นเส้น ๆ น่ะค่ะ คืองงมากว่า ขนมเส้นเล็กแต่ว่ามีไส้ด้วย เอ้อ ไม่เคยลองเลย หรืออย่างขนมเต้าส้อ หยุ่นถึง เป็นหนึ่งในขนมหากินยาก ใครที่อยากลองก็ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นกับแกล้มกันได้นะคะ

    ร้านน้ำย้อยได้รางวัลการันตีจาก Michelin ด้วยน้า บอกเลยค่ะว่าอร่อยจริง สั่งมาแต่ละเมนู ลองชิมแต่ละเมนูก็คือ อื้ม อร่อย พูดแบบนี้ทุกจานเลยจริง ๆ ค่ะ โชคดีมาก วันที่เรามาคนไม่ค่อยเยอะ แล้วได้อาหารเร็ว สั่งเสิร์ฟ สั่งเสิร์ฟ ถือว่าโอเคเลยค่ะ ใครไปเที่ยวภูเก็ต ก็ลองพาเพื่อน พาครอบครัวไปร้านนี้กันได้นะคะ อร่อยจริง เราคอนเฟิร์ม

    ร้าน น้ำย้อย ร้านอาหารพื้นเมือง ถ.ร่วมพัฒนา
    เวลาเปิด : 10.30-14.30 , 16.30-19.30
    พิกัด: Google Map
    Facebook: ร้านน้ำย้อย

    Related Post