More

    ‘พีพี กฤษฏ์’ ส่งท้าย Paris Couture Week ด้วยสตรีทสไตล์ลุค

    หลังบินลัดฟ้าสู่เมืองปารีสเพื่อร่วมชมแฟชั่นโชว์ในช่วง Paris Couture Week พีพี – กฤษฏ์ อำนวยเดชกร (@pp.kritt) แบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญของ Balenciaga ก็ส่งลุคสุดปังในชุดของ Balenciaga มาให้แฟนๆ ได้ชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พีพี ส่งท้ายทริปปารีสด้วยสตรีทสไตล์ลุคที่ทำเอาแฟนๆ ใจบางกันอีกรอบ หลังร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นกูตูร์ครั้งที่ 53 เพื่อเป็นการส่งท้ายทริปปารีส Paris Couture Week

    โดยลุคสตรีทยามค่ำคืน พีพีมาในลุคที่ 27 โดยสวมแจ็คเก็ตและกางเกงเข้าเซ็ต สำหรับเดย์ลุค พีพีสวมลุคที่ 35 ในชุดแทร็คสูทสีน้ำเงินทับเสื้อเชิ้ตสีเขียวเข้ม แมตช์กับกางเกงและเนคไทที่ช่วยให้ลุคนี้มีความกึ่งสตรีทกึ่งทางการมากยิ่งขึ้น คอมพลีททั้งสองลุคด้วยกระเป๋าคีย์ไอเทมอย่างกระเป๋ารุ่น Bel Air XL Carry All ซึ่งเสื้อผ้าและแอ๊กเซสเซอรีทั้งหมดมาจากคอลเลกชั่นฤดูหนาว 2024 ซึ่งโดดเด่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยดีเอ็นเอของ Balenciaga

    Paris Couture Week หรือ Paris Haute Couture Week เป็นสัปดาห์แฟชั่นชั้นสูงที่จัดขึ้นปีละสองครั้งในเดือนมกราคมและกรกฎาคมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จัดโดย Fédération de la Haute Couture et de la Mode (FHCM) โดยเป็นสัปดาห์ที่เหล่าดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกจะนำเสนอคอลเลกชั่นเสื้อผ้าโอต์กูตูร์ (Haute Couture) ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่ตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีตและใช้วัสดุคุณภาพสูง

    Haute Couture คืออะไร?

    Haute Couture เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า “การตัดเย็บชั้นสูง” ซึ่งเป็นรูปแบบการตัดเย็บเสื้อผ้าที่มีมาตรฐานและข้อกำหนดที่เข้มงวด โดยเสื้อผ้า Haute Couture จะต้อง:

    • ตัดเย็บด้วยมือโดยช่างฝีมือที่มีความชำนาญ
    • ใช้วัสดุคุณภาพสูงและมีราคาแพง
    • ออกแบบและผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละราย

    Paris Couture Week 2024:

    Paris Couture Week ประจำฤดูกาล Fall/Winter 2024-2025 ได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 24-27 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา ในงานนี้ได้มีการนำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดังมากมาย เช่น Chanel, Dior, Schiaparelli, Valentino, Elie Saab, และ Jean Paul Gaultier

    คุณสามารถดูไฮไลท์และภาพถ่ายจากงาน Paris Couture Week Fall/Winter 2024-2025 ได้ที่:

    หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Paris Couture Week และ Haute Couture ในอนาคต สามารถติดตามได้ที่นี่ และจากเว็บไซต์ของ FHCM

    Credit Photo: Balenciaga

    บทความที่น่าสนใจ

    ทำถึงทุกลุค! 6 ชุดสวยไม่ซ้ำของ “ศรีริต้า เจนเซ่น” แฟชั่นตัวมัมตัวแม่อินปารีส

    ปารีสแตก! ส่องลุคคนดังเอเชียร่วมชมแฟชั่นโชว์ PARIS FASHION WEEK 2024

    เก็บตกลุคสุดปังของเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลกช่วง PARIS HAUTE COUTURE FASHION WEEK 2024

    Related Post